Borrowed Time - bộ phim ngắn khá u tối của Pixar

Pixar Animation Studios vốn nổi tiếng với những bộ phim hơi có phần "so deep", những sự lựa chọn cách kể câu chuyện một cách táo bạo. Trong Borrowed Time thì có vẻ hơi hướng nhiều hơn tới người lớn nhưng nó vẫn mang đậm chất Pixar với một nhân vật đang chất chứa cảm xúc và một sự tập trung rất lớn vào yếu tố background xung quanh nhân vật. Ngay từ những thước quay close-up đầu tiên bạn đã nhận rõ nhân vật được xây dựng một cách rất chi tiết. Bạn nhìn thấy cả những vết rách, vệt ố trên áo của nhân vật. Khi nhân vật lê bước dần tới vách đá thì chi tiết cát và những hòn đá lớn cùng càng được mô tả đậm nét hơn. Kể cả những chuyển động vật lý như bụi bay,... tất cả đều rất thật.


Borrowed Time nói về tình yêu sự khăng khít, gắn bó trong gia đình thế nhưng cảm xúc tập trung trong bộ phim là sự thất vọng và cảm giác tội lỗi. Mặc dù chỉ là một bộ phim ngắn nhưng thật sự đã để lại một cảm xúc khá mạnh mẽ và "ám ảnh" cho người xem.

Hai đạo diễn của bộ phim là Lou Hamou-Lhadj - là người tập trung phát triển tuyến các nhân vật trong Inside Out, Brave và Cars 2 và Andrew Coats- họa sĩ cho Brave , The Good Dinosaur và một số phim ngắn khác.
160 | 6/27/2023 10:13:03 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu