Celestia đang thao túng và sẵn sàng hủy diệt toàn bộ Bảy quốc gia của Teyvat

Trong suốt hành trình của Genshin Impact, chúng ta thấy rằng Celestia đứng đằng sau thao túng và giật dây nhiều sự kiện đã xảy ra trên toàn Teyvat.

Một giả thuyết phổ biến khác mà có lẽ nhiều người có thể sẽ quen thuộc là Celestia đang sử dụng Vision như một công cụ để hạn chế và theo dõi những con người xuất chúng trên Teyvat, sau đó nếu nhận thấy một người nào đó có thể làm đảo lộn quyền kiểm soát của Celestia đối với Teyvat, người đó sẽ bị bắt lên Celestia dưới cái vỏ bọc "thăng thiên", "trở thành thần" ( trong lore có Venessa của Monstadt và Guhua của Liyue được xác nhận là đã "thăng thiên" )

Và ngoài Vision ra, Celestia cũng đang kiểm soát trên phạm vi toàn Teyvat bằng... Các Thất Thiên Thần Tượng

Thất Thiên Thần Tượng giống như là vật đại diện cho tín ngưỡng thờ thần của Teyvat. Giả thuyết được đưa ra dựa trên sự tương đồng về hình dáng của thiết kế Thất Thiên Thần Tượng với các Băng Thiên Trụ. Cụ thể, Thần Tượng nếu bỏ đi bức tượng các Archon đi sẽ giống như Băng Thiên Trụ: một vũ khí hủy diệt hàng loạt đã hủy diệt nền văn minh của con người HAI LẦN ( Sal Vindagnyr và (có thể là) cả Khaenri'ah )

Hiện tại chúng ta có 2 Băng Thiên Trụ, một trên Long Tích Tuyết Sơn và một dưới Vực Đá Sâu... Và có thể sẽ còn nhiều cái nữa ở các quốc gia khác...

Và nếu như Thất Thiên Thần Tượng thực chất là một Băng Thiên Trụ đang chờ kích hoạt khi có một quốc gia nào đó nổi dậy chống lại Celestia thì sẽ ra sao nhỉ?

Một chi tiết khác trong lore là sự bất mãn của các Archon mà chúng ta đã gặp với "Thiên lý" : Venti từ bỏ việc cai trị Monstadt, Zhongli đưa Gnosis cho Tsaritsa và tạo khế ước chấm dứt mọi khế ước, Ei theo đuổi vĩnh hằng bất diệt... Ngoài ra thì Băng Thần Tsaritsa cũng đã thay đổi và chống lại Celestia sau sự kiện Khaenri'ah... Thêm vào đó ta có chi tiết "Bầu trời giả tạo" mà Scaramouche đã từng nói, và nó lật lại về việc Băng Thần đang chuẩn bị lực lượng để giải phóng Teyvat khỏi những kẻ thống trị : Celestia.

Mọi hành động của Phong Thần và Nham Thần đều xảy ra SAU KHI Traveller tương tác với Thất Thiên Thần Tượng và hấp thụ sức mạnh nguyên tố từ đó.

Tóm lại thì : Celestia đang sử dụng các Thất Thiên Thần Tượng để bình định các quốc gia và khiến các Archon phải phụ thuộc vào tín ngưỡng thờ thần. Kế hoạch này khá hoàn hảo, bởi khi có bất cứ quốc gia nào nổi dậy chống đối, Thần Tượng sẽ kích hoạt khả năng hủy diệt giống như Băng Thiên Trụ.

Con bài tẩy của các Archon chính là Traveller, người có khả năng hấp thụ năng lượng của Thất Thiên Thần Tượng, vô hiệu hoá nó, chuyển hoá thành sức mạnh nguyên tố của mình và khả năng thanh tẩy (Traveller đã thanh tẩy nước mắt của Dvalin), ngoài việc đưa các quốc gia trở lại thực tại, còn giúp cho các Archon chống lại mối hiểm hoạ hủy diệt từ Celestia, và từ từ cường hoá vũ khí tối thượng để chống lại Celestia của Băng Thần Tsaritsa:

Cũng chính là Traveller.

P/s : giả thuyết có thể có sai sót và lỗ hổng, mong mọi người có thể cùng góp ý

443 | 10/28/2022 11:16:17 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling