Thông tin chi tiết về 2 bản DLC (bản mở rộng) của Black Myth: Wukong

Thông tin chi tiết về 2 bản DLC (bản mở rộng) của Black Myth: Wukong (dự kiến phát hành tháng 2 năm 2025). Trong 2 bản DLC này, chúng ta sẽ thực sự vào vai Tôn Ngộ Không chứ không còn là Thiên Mệnh Hầu nữa.

Chỉ 6 tháng sau khi phát hành chính thức, Game Science đã tung ra bản DLC đầu tiên, đây là một khoảng thời gian rất nhanh vì thường thì phải mất 1 năm các studio mới hoàn thành DLC. Điều này có được nhờ vào việc Game Science đã phát triển các DLC đồng thời song song với bản game đã ra mắt ngày 20/08/2024.

IMG

Thực tế 2 bản DLC này đáng lẽ thuộc nội dung của game gốc, tức là ngay từ đầu Game Science dự kiến phát hành Black Myth: Wukong với thời lượng 11 Chapter chứ không phải 6 Chapter như chúng ta đã biết. Tuy nhiên vì thời gian phát triển quá lâu nên phía Tencent tham vấn rằng nên chia nhỏ phát hành thành 3 đợt (Bản chính thức, Bản DLC 1 và DLC 2)

Thông tin này cho thấy Game Science rất có tâm khi họ thực lòng muốn cống hiến cho người chơi một bản game hoàn hảo nhất, chất lượng nhất. Kể cả studio buộc phải nghe theo nhà đầu tư Tencent chia nhỏ ra phát hành game thành 3 đợt thì họ cũng biên tập lại các chapter có mở đầu, cao trào và kết thúc đàng hoàng để giúp game thủ có trải nghiệm tốt nhất, chứ không hề chỉ đơn thuần cắt cúp vội vàng chạy theo doanh thu (Có thể nhận thấy rõ chapter 3 là một chapter gộp của nhiều chapter khác ban đầu, nó có map rộng hơn hẳn).

Việc biên tập lại đã khiến tổng nội dung của Black Myth: Wukong (bao gồm toàn bộ game gốc và 2 bản DLC) từ 11 Chapter tăng lên tới 13 Chapter, tức là bản chính thức như đã biết có 6 Chapter, Bản DLC 1 có 4 Chapter và DLC 2 có 3 Chapter.

Thông tin chi tiết về DLC 1 Reborn (Tái sinh)

Bản DLC đầu tiên này sẽ gồm 4 Chapter, từ "Reborn" (Tái sinh) đã hé lộ rõ ràng rằng bắt đầu từ DLC thì Thiên Mệnh Hầu sau khi thu thập đủ Lục Căn đã hóa thành Tôn Ngộ Không và Tề Thiên Đại Thánh chính thức tái sinh.

Chapter 7: "Chúc Ánh Huyền Anh"

Chapter này sẽ có bối cảnh ở Huyền Anh Động, từng là địa bàn hoạt động của 3 anh em Tê Giác tinh Tị Hàn Đại Vương, Tị Thử Đại Vương và Tị Trần Đại Vương. Vấn đề là trong nguyên tác, 3 tên Tê giác tinh này đều đã bị Tứ Mộc Đàm Tinh và Bát Giới đánh chết. Liệu rằng chúng hồi sinh bằng cách nào? Hay hậu duệ là Tê giác con lên ngôi.

Trong chapter này chúng ta cũng sẽ tái ngộ lại Ngưu Ma Vương, việc phải gặp lại tên yêu tinh Trâu này hẳn sẽ dấy lên nghi ngờ về sự nhàm chán, nhưng chắc chắn Game Science hiểu điều này chứ. Nhiều khả năng Ngưu Ma Vương sẽ không đối đầu nữa mà đồng hành cùng người huynh đệ Tôn Ngộ Không chăng?

Chapter 8: "Hà Diệu Kim Bằng"

Bối cảnh của chapter này ở Sư Đà Lĩnh, địa bàn hoạt động của một Đại Ma Vương vô cùng máu mặt khác là Kim Sí Điểu (Garuda). Với những anh tài này, liệu chăng có phải Tôn Ngộ Không đang định lập team dấy binh khởi nghĩa chống Thiên Đình?

Kim Sí Điểu liên quan mật thiết đến Như Lai, trong khi 2 tên dưới trướng là Thanh Sư là đệ của Văn Thù Bồ Tát, Bạch Tượng cũng là đệ của Phổ Hiền Bồ Tát - có thể thấy chapter này hội tụ nhiều nhân vật số má thế nào.

Chapter 9: "Sầu Đoạn Thanh Ba"

Boss cuối của chapter này sẽ là Cửu Đầu Trùng, đây là một yêu quái rất thú vị khi trong nguyên tác Tây Du Ký nó liên quan đến cả Tiểu Bạch Long, Nhị Lang Thần và Vạn Thánh Long Vương. Rất có thể ở chapter này, Tôn Ngộ Không sẽ gặp Tiểu Bạch Long và rủ anh đi đánh Thiên Đình.

Chapter 10: "Nước mắt Hồng Trần"

Bối cảnh của chapter có lẽ sẽ khiến các game thủ phải phát cuồng, đó là Nữ Nhi Quốc. Có một điều đặc biệt là ở nguyên tác, kiếp nạn Nữ Nhi Quốc lại là một kiếp nạn đặc biệt, không phải do yêu quái gây ra mà lại là cám dỗ tình ái, vậy Boss cuối ở Chapter này sẽ là ai?

Với vai trò kết thúc DLC đầu tiên, mình nghĩ rằng chỉ có một nhân vật xứng đáng xuất hiện ở cuối chapter này mà thôi - đó chính là Đường Tăng. Có thể sau hành trình thỉnh kinh, vì tình cảm với Tây Lương Nữ Vương mà Đường Tăng quay lại Nữ Nhi Quốc sống. Tôn Ngộ Không mà chúng ta điều khiển sẽ phải đến đây và thuyết phục Đường Tăng đứng ra thống lãnh nghĩa quân khởi binh tạo phản.

Trư Bát Giới thì đã gặp ở Quy Đảo, Tiểu Bạch Long thì ở phần Cửu Đầu Trùng, Đường Tăng ở Nữ Nhi Quốc vậy Sa Tăng đâu rồi? Mình đoán rằng Sa Tăng theo cách nào đó sẽ xuất hiện trong chapter của Kim Sí Điểu.

Thông tin chi tiết về DLC 2 Journey (Du Ký)

Đây chính là 3 chapter cuối cao trào và là đoạn kết của toàn bộ cốt truyện Black Myth: Wukong.

Chapter 11: "Tinh Trầm Ngân Hà"

Chapter này sẽ nói về sự sụp đổ của Thiên Đình, tất nhiên sụp đổ ở đây không phải là Tôn Ngộ Không và Đường Tăng kéo quân lên đánh mà có lẽ là vì tha hóa biến chất mà tự sụp đổ. Nguyên nhân Thiên Đình suy đồi vẫn còn là bí ẩn vì có rất ít hint cho thấy ai là chủ mưu. Chỉ chắc chắn một điều là các yêu quái xổng ra, trốn xuống hạ giới tắc oai tắc quái chắn chắn có sự nhúng tay sắp xếp của nhân vật bí ẩn này.

Chapter 12: "Hồn Khản Bích Tiêu"

Chapter này thứ hai sẽ nói đến cuộc chiến giải thoát linh hồn. Có thể nhân vật phản diện bí ẩn vì một mưu đồ nào đó đã làm gián đoạn vòng xoáy luân hồi, khiến cho linh hồn của toàn bộ nhân giới không thể siêu thoát. Tôn Ngộ Không và team của mình sẽ phải ngăn chặn điều này.

Chapter 13: "Phản Phác"

Đây là phần cuối cùng, hùng tráng nhất, đỉnh cao nhất, chắc chắn phải là trận chiến cuối cùng, giải quyết mọi nút thắt của cốt truyện. Đây hẳn nhiên phải là một trận đánh kinh thiên động địa, lật đất, kéo trời ra mà đánh.

Có thể tưởng tượng Boss cuối của cuối sau lưng là thiên binh thiên tướng, Thần Thánh đủ cả sức mạnh kiểm soát trời đất vậy mà Tôn Ngộ Không lại dám đối đầu, anh không đơn độc như trước, bên phải là đoàn thỉnh kinh năm nào, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Sa Tăng, Tiểu Bạch Long đông đủ không sót một ai, bên trái là hội huynh đệ Ngưu Ma Vương, Kim Sí Điểu, Nhị Lang Thần, Hồ lô tiên sinh Viên Thủ Thành, em bé Phật Di Lặc, Vô Thủ Bồ Tát cầm đàn tính hát then cổ vũ...hoàng tráng gấp mười lần final fight của Avenger End Game.

Sáu tháng trôi đi chỉ như một cái chớp mắt thôi, chúng ta sẽ còn say mê với Black Myth: Wukong dài dài.

155 | 9/2/2024 11:08:09 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu