Giới thiệu Naoya Zenin - Jujutsu Kaisen

Naoya Zenin (禪ぜん院いん直なお哉や Zen'in Naoya?) là một nhân vật phản diện trong sê-ri Jujutsu Kaisen. Anh là con trai út của Naobito Zenin và tin rằng mình là người thừa kế thực sự của Gia tộc Zenin. Naoya cũng là người đứng đầu đơn vị phù thủy jujutsu tinh nhuệ của gia tộc, Hei.




Ngoại hình


Naoya là một thanh niên tương đối cao với dáng người cân đối. Anh ấy có đôi mắt nâu sắc sảo và mái tóc nhuộm vàng nổi bật với phần chân tóc đen. Anh ta hầu như luôn nở nụ cười kiêu ngạo trên khuôn mặt và tin rằng mình có ngoại hình phù hợp với người đứng đầu gia tộc, ngụ ý rằng anh ta trông đẹp hơn nhiều so với các thành viên khác như Jinichi. Anh ấy có ba chiếc khuyên ở tai trái, một chiếc ở dái tai và hai chiếc nữa ở phía trên.

Naoya mặc trang phục truyền thống giống hầu hết các thành viên trong tộc của mình. Anh ấy mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu trắng có cài cúc cùng màu bên dưới bộ kimono màu xanh đậm. Anh ấy hoàn thiện bộ trang phục của mình với quần hakama sáng màu và xăng đan.

Sau khi tái sinh thành một linh hồn bị nguyền rủa đầy thù hận, Naoya có vẻ ngoài quái dị hơn nhiều phù hợp với một lời nguyền. Anh ta không còn hình dạng con người, thay vào đó, cơ thể anh ta to và dài như một con sâu bướm. Anh ta giữ lại cánh tay giống con người nhưng khuôn mặt của cơ thể giống giun được bao phủ trong một chiếc mặt nạ hình ngôi sao có sáu lỗ. Mặc dù hầu như không thể nhận ra, khuôn mặt người của Naoya có thể nhô ra từ một trong những lỗ này. Hình thức này chỉ là trạng thái tử cung bị nguyền rủa của Naoya, và anh ấy đã sớm tiến hóa. Hình dạng bị nguyền rủa được nhận ra hoàn toàn của anh ta giống như một con nhộng với khuôn mặt hình đầu lâu có khả năng kéo dài các tua kết hợp với nhau để hoạt động giống như các chi hình người.

Tính cách


Từ khi còn nhỏ, Naoya luôn được người khác khen ngợi và nói rằng mình là một thiên tài. Anh ta được chiều chuộng nghiêm trọng vì là người trẻ nhất và có triển vọng nhất trong số những đứa con của Naobito. Anh ta có điều kiện để coi mình là người kế vị của cha mình và kết quả là, sự kiêu ngạo của Naoya đã lớn đến mức không thể kiềm chế ngay cả khi còn nhỏ. Anh ta coi thường tất cả những người mà anh ta coi là yếu hơn mình, đó là phần lớn những người mà Naoya đã gặp.

Người duy nhất mà Naoya từng tỏ ra kính trọng là Toji. Anh ta đến thăm anh ta khi còn nhỏ để chế nhạo người đàn ông đáng thương không có năng lượng bị nguyền rủa nhưng ngay lập tức có thể nhận ra Toji cực kỳ mạnh mẽ bất chấp điều đó. Điều này khiến Naoya chấp nhận hệ tư tưởng rằng tội lỗi của kẻ tầm thường là không biết sức mạnh thực sự. Naoya cảm thấy anh ấy là một trong những người duy nhất hiểu Toji và cố gắng trở nên đặc biệt như anh ấy.

Naoya tự tin theo đuổi sức mạnh đến mức coi người khác thấp kém hơn mình. Anh ta từ chối thừa nhận tài năng của bất kỳ ai, coi những người lớn tuổi của mình, Jinichi và Ogi, là những kẻ yếu ớt mặc dù họ có kinh nghiệm là thành viên cấp cao của gia tộc. Thái độ liều lĩnh và tự phụ của Naoya khiến ngay cả những người cùng tộc của anh ta cũng khó chịu, đến mức Ogi và Jinichi đã tấn công anh ta vì quá hào hoa.

Lớn lên trong một môi trường đề cao tính ưu việt, Naoya đã phát triển một số khuynh hướng xã hội học và tự ái, đồng thời thể hiện mạnh mẽ mọi sự kỳ thị đối với gia tộc Zenin. Anh ta không có bất kỳ giá trị gia đình nào ngoài việc cố gắng vượt qua mọi người để trở thành người đứng đầu gia tộc. Anh ấy không bày tỏ bất kỳ sự quan tâm nào đối với Naobito, cha anh ấy, trên giường bệnh và đã nhiều lần nói rằng anh ấy cũng ghét tất cả các anh trai của mình. Naoya chỉ coi phụ nữ là vợ và thản nhiên nói với mẹ của Maki và Mai rằng phụ nữ không thể đi sau đàn ông ba bước thì nên bị đâm sau lưng

Khi biết Megumi đã soán ngôi mình để trở thành người đứng đầu gia tộc, Naoya đã không ngần ngại bày mưu giết chết anh ta. Naoya nhận thức rõ rằng những người trong tộc của anh ấy có thể thích Megumi hơn anh ấy nhưng không quan tâm đến sự chấp thuận của họ. Anh ta không gặp vấn đề gì khi tấn công các đồng minh của Megumi nhằm lôi kéo anh ta ra ngoài và sẵn sàng giết họ để làm như vậy.

Naoya tạm thời đặt niềm tự hào của mình sang một bên để làm việc cùng với Yuta Okkotsu, nhưng chỉ làm như vậy để đạt được mục tiêu phục vụ bản thân. Ngay cả sau khi Yuta kiểm tra anh ta sau trận thua Choso, Naoya vẫn phát cáu với chàng trai trẻ vì đã coi thường anh ta.

Không hài lòng với việc kế hoạch của mình bị thất bại, Naoya tỏ ra cáu kỉnh với Maki và liên tục chế nhạo cô khi cô trở lại tài sản của gia tộc Zenin. Anh ta gọi cô là đồ cặn bã, chế nhạo cô vì những vết sẹo của cô, và đánh giá thấp con người cô không chỉ vì ngoại hình mà còn vì cô không có khả năng sử dụng thuật. Anh ta gọi cô là đồ chó cưng vì đã đi theo Yuta và Megumi, đồng thời đe dọa sẽ ngược đãi em họ của mình theo cách mà anh ta đã từng bắt nạt cô trong quá khứ.

Khi biết Jinichi và Ogi từ chối để lại tài sản gia đình cho Megumi, người ta xác nhận rằng Naoya không phải là lựa chọn đầu tiên của gia tộc. Điều này khiến Naoya khó chịu, nhưng anh ấy vẫn ổn với âm mưu loại bỏ Megumi, Maki và Mai miễn là cuối cùng nó vẫn có lợi cho anh ấy

Mai đã hy sinh bản thân để đổi lấy việc ban cho Maki một cơ thể có sức mạnh ngang ngửa với Toji. Khi Maki tàn sát gia tộc Zenin, Naoya không hề tỏ ra một chút đau khổ nào đối với các thành viên trong gia đình mình. Trên thực tế, anh ấy rất thích thú với sức mạnh của Maki và chỉ đơn giản là trêu chọc cô ấy vì cô ấy quá tàn nhẫn.

Naoya từ chối thừa nhận Maki có cùng sức mạnh với Toji. Đó là danh hiệu mà Naoya mong muốn và anh ấy đã chiến đấu với Maki để từ chối cô ấy hơn là để trả thù cho gia tộc của mình. Cho đến thời điểm bị đánh bại, Naoya vẫn phủ nhận và coi Maki chẳng khác gì một kẻ mạo danh.

Ngay cả sau khi bị Maki đánh bại một cách tàn nhẫn, Naoya vẫn chế nhạo cô ấy vì đã không kết liễu anh ta. Cảm giác trớ trêu của số phận đến với Naoya khi mẹ của Maki đâm sau lưng anh ta, đúng như anh ta nói rằng phụ nữ xứng đáng. Khi Naoya mất mạng một cách đáng thương như vậy, tất cả những gì anh có thể làm là dùng những lời cuối cùng của mình để xúc phạm kẻ đã tấn công mình.

Naoya vẫn giữ được bản ngã và toàn bộ tính cách kiêu ngạo của mình khi trở thành một linh hồn bị nguyền rủa báo thù sau khi chết. Chết theo cách như vậy và thua Maki chỉ làm tăng thêm mối hận thù của Naoya với cô ấy. Mong muốn duy nhất của anh ta là giết Maki và chứng minh rằng anh ta là người đứng bên cạnh Toji về sức mạnh.

Sự tự tin thái quá của Naoya chỉ tăng lên khi sức mạnh của anh ta tăng lên. Sau khi chịu đòn suýt chết vì tử cung bị nguyền rủa, Naoya giả vờ cảm thấy có lỗi vì đã làm tổn thương những linh hồn bị nguyền rủa khác nhưng ngay lập tức lấy lại nó và tiến hóa thành một trạng thái mạnh mẽ hơn. Sau khi tiến hóa, Naoya tuyên bố rằng anh không thể nhớ mình yếu hơn Maki khi nào mặc dù công khai thừa nhận rằng cô đã từng đánh bại anh. Maki không phải là người duy nhất anh có ác cảm, Naoya cũng thừa nhận rằng anh ghét Thao túng máu vì những gì Choso đã làm với anh và loại bỏ những vi phạm đó đối với Noritoshi.[19] Hoàn toàn tập trung vào Maki, Naoya đối xử với Noritoshi và tất cả những người khác như một người đi sau

Naoya cũng hoàn toàn không quan tâm đến sự trưởng thành của Maki trong suốt trận tái đấu của họ. Naoya càng không giết được Maki, anh ta càng trở nên phẫn uất, tuyệt vọng và thất vọng. Tốc độ của anh ta không thể áp đảo được Maki sau khi cô ấy được khai sáng, khiến anh ta khó chịu đến mức nổi cơn thịnh nộ. Khi bị Maki dồn vào chân tường, Naoya tiếp tục từ chối việc cô là Toji tiếp theo và tiếp tục chửi rủa người đứng bên cạnh Toji là chính mình. Naoya lấy lại bình tĩnh sau khi mở rộng lãnh thổ của mình, nhưng điều này cuối cùng lại gây bất lợi cho anh ấy. Sự tự tin quá mức của anh ấy vào miền của mình đã khiến anh ấy đánh giá thấp Maki và hoàn toàn bỏ qua việc cô ấy thiếu năng lượng bị nguyền rủa và làm thế nào miền của anh ấy sẽ không thể xác định được vị trí của cô ấy. Ngay cả khi Maki tấn công anh ta từ phía sau, Naoya vẫn tin rằng lãnh thổ của anh ta có thể giữ chân cô, dẫn đến cái chết trực tiếp của anh ta. Anh ấy đã cố gắng gọi Maki là kẻ mạo danh một lần nữa nhưng bị gián đoạn bởi đòn kết liễu của cô ấy.

Sức mạnh và khả năng


Naoya là một chú thuật sư đặc cấp và là người đứng đầu Hei, tập thể phù thủy mạnh nhất của gia tộc Zenin. Anh được coi là một trong những tài năng đỉnh cao của một trong Tam Đại Gia Tộc với sức mạnh sánh ngang với cha mình. Naoya coi những phù thủy mạnh khác trong tộc như Ogi và Jinichi là yếu so với mình.

Naoya sử dụng kỹ thuật bị nguyền rủa mà anh ta được thừa hưởng từ Naobito với sự thành thạo ưu tú. Nó mang lại cho anh ta tốc độ đáng kinh ngạc mà Naoya tự hào. Anh đã kết hợp trí tuệ chiến lược của mình với khả năng cận chiến để nhanh chóng áp đảo kẻ thù mà không chịu bất kỳ thiệt hại nào. Naoya có sở trường tính toán thời gian giống như cha mình và ưu tiên tốc độ thu thập hơn cả người đứng đầu cũ.

Trong cuộc chạm trán đầu tiên với Yuji và Choso, Naoya đã có thể vượt qua hàng phòng ngự của hai võ sĩ đặc biệt và giáng một đòn mạnh trước khi đỡ đòn phản công và trốn thoát mà không bị đòn. Nó xảy ra quá nhanh đến nỗi Yuji và Choso thậm chí không chắc chuyện gì đã xảy ra, nhưng họ ngay lập tức liên kết điều này với một kỹ thuật bị nguyền rủa. Naoya dự kiến ​​​​sẽ hạ gục Yuji trong một đòn và thừa nhận kim khí của Sukuna khó khăn hơn dự kiến. Anh ấy tiếp tục bằng cách tự tin nói thêm rằng anh ấy có thể tăng tốc độ của mình hơn nữa

Chiến đấu một chọi một với Choso, Naoya đã nhanh chóng chế ngự được Tử cung bức tranh tử thần cấp đặc biệt. Nhờ thông tin về các gia tộc phù thủy khác, Naoya đã quen thuộc với Thao túng máu và tập trung vào việc ngăn Choso kiểm soát máu bên ngoài cơ thể anh ta. Các đòn tấn công tốc độ cao của anh ấy khiến Choso gặp bất lợi đến mức Naoya thậm chí không cần phải tiết lộ cách thức hoạt động của Ma thuật Chiếu hình. Naoya tin rằng tốc độ của anh ta có thể ngăn Choso tích tụ Hội tụ và giải phóng Máu xuyên thấu, chiêu thức đáng sợ nhất của Thao túng máu, khiến anh ta yên tâm về chiến thắng

Naoya thường không chiến đấu bằng vũ khí vì anh ấy tự hào mình là một phù thủy sử dụng jujutsu trong chiến đấu vũ trang. Anh ta thấy những thầy phù thủy dựa vào vũ khí là điều đáng xấu hổ và giấu con dao duy nhất anh ta sử dụng để giữ bí mật. Naoya chỉ dùng dao chém Choso vì anh ta tỏ ra rất kiên cường trước những đòn đánh tay không. Naoya tin rằng không có gì phải sợ hãi sau chấn thương của Choso và sự tự tin thái quá này đã dẫn đến sự sụp đổ của anh ấy.

Naoya không biết rằng Choso thực chất là một lời nguyền hoàn toàn bằng xương bằng thịt và có khả năng chảy máu nhiều hơn một người bình thường. Điều này khiến anh mất cảnh giác và Naoya đã vô tình lật ngược tình thế.

Dù thấm đẫm máu Choso và bị đè nặng bởi sức nặng của nó, Naoya vẫn tin rằng mình có thể chiến thắng chỉ bằng tốc độ. Tuy nhiên, anh ta đã phụ thuộc quá nhiều vào sự quen thuộc của mình với Thao túng máu và bước ngay vào đòn tấn công Siêu tân tinh của Choso, một kỹ thuật chỉ có ở anh ta. Naoya đã chứng tỏ mình là một võ sĩ ngang tầm với sức mạnh của Choso nhưng lại phải chịu hậu quả vì sự tự tin thái quá của chính mình.

Khi Maki đạt được một cơ thể thoát khỏi năng lượng bị nguyền rủa, Naoya là thành viên duy nhất của Hei có thể đấu với cô ấy trong hơn một vài khoảnh khắc. Tốc độ tăng liên tục của Naoya cùng với các đòn tấn công vật lý không ngừng của anh ấy đã chứng tỏ là một vấn đề ngay cả đối với năng lực thể chất được nâng cao vượt bậc của Maki. Anh ta có thể chặn cô ta bằng một đòn kết hợp có tác động cao sau đòn kết hợp khác, phá hủy địa hình xung quanh họ với mỗi đòn tấn công liên tiếp.

Naoya đã học được từ sai lầm của mình trước Choso và không ngừng tăng tốc trước Maki. Anh dự định sẽ đấm xuyên qua cơ thể cô bằng sức mạnh được rèn luyện từ trọng lượng và tốc độ cận âm của anh kết hợp với nhau. Khi cô định dụ anh tấn công trực tiếp, Naoya đã không cắn câu. Kỹ năng và trí tuệ của Naoya là không thể phủ nhận nhưng sự kiêu ngạo của anh ta thường che mờ khả năng phán đoán của anh ta. Kế hoạch của anh ta là gài bẫy cô ấy nhưng cô ấy đã có thể tuân theo 24FPS, điều mà anh ấy thấy không thể tưởng tượng được vì anh ấy từ chối thừa nhận sức mạnh của cô ấy

Naoya thậm chí còn mạnh hơn với tư cách là một linh hồn bị nguyền rủa báo thù vẫn giữ được kỹ thuật bẩm sinh của mình. Ngay cả khi là một tử cung bị nguyền rủa, tốc độ của Naoya vẫn tăng theo cấp số nhân. Anh ta có thể bay trong không trung với tốc độ siêu âm, nhanh đến mức Noritoshi thậm chí không thể theo kịp chuyển động của anh ta. Bất chấp sức mạnh thể chất vượt trội của mình, Naoya thậm chí còn hạ gục Maki bằng đòn tấn công tốc độ cao ban đầu của mình.[32] Naoya đã chiến đấu với Maki và Noritoshi cùng một lúc và sống sót sau nhiều đòn trực tiếp từ cả hai, giữ chân họ đủ lâu để tiến hóa sang một trạng thái mới

Được trao quyền với một cơ thể linh hồn bị nguyền rủa được chế tạo để tăng tốc, Naoya gần như đã đánh bại cơ thể thép của Maki bằng cách đánh cô ấy khi đang di chuyển ở tốc độ mach 3. Noritoshi đã cứu được Maki nhưng anh ta không phải là đối thủ của Naoya ở dạng này và chỉ có thể câu giờ bằng Thao túng máu.[35] Naoya có thể sẽ đánh một chọi một với Maki và Noritoshi nhưng họ đã bảo vệ lẫn nhau và những người mới đến đã giúp đỡ họ trong suốt trận chiến. Noaya đã làm Noritoshi bị thương đến mức anh ấy không thể tham gia vào phần còn lại của trận chiến khi những người mới tham gia. Naoya đã đối đầu với nhiều đối thủ cùng lúc và thậm chí còn mở khóa khả năng sử dụng mở rộng miền. Miền của Naoya đã dễ dàng đánh bại Hagane Daido và Rokujushi Miyo nhưng nó không thể phát hiện ra Maki, dẫn đến thất bại của Naoya.

Giống như cha mình, Naoya sử dụng tốc độ do kỹ thuật bẩm sinh ban cho kết hợp với các kỹ năng võ thuật làm phong cách chiến đấu chính của mình. Anh ta đã làm như vậy với kỹ năng bậc thầy, giáng những đòn mạnh mẽ vào đối thủ trước khi biến mất và sau đó đánh lại họ trước khi họ kịp phản ứng. Naoya đã thể hiện các kỹ năng chiến đấu tay đôi ở cấp độ ưu tú bằng cách chủ yếu tung ra các loại cú đấm khác nhau như chặt, đấm sau lưng, cùi chỏ, đấm trên hoặc kết hợp các đòn tương tự liên tiếp nhanh chóng. Kỷ luật phòng thủ của anh ấy cũng rất sắc bén, cho phép anh ấy dự đoán các cuộc tấn công của đối thủ và đỡ đòn một cách chính xác.

Được khuếch đại bởi tốc độ của kỹ thuật bị nguyền rủa của mình, một phát bắn từ cơ thể duy nhất của Naoya đã đập Choso vào một cột đá với lực đủ mạnh để làm nứt nó. Naoya tự hào về việc đánh bại đối thủ của mình mà không có vũ khí và thay vào đó dựa vào việc tăng cường các đòn tấn công vật lý của mình bằng jujutsu. Phong cách chiến đấu của Naoya vẫn nguyên vẹn ngay cả sau khi anh ta trở thành một lời nguyền. Anh ta sử dụng các tua của mình để tạo ra các cánh tay tạm thời để tấn công đối thủ hoặc sử dụng tốc độ cực cao để đâm vào mục tiêu của mình.

Naoya luôn được coi là có trí tuệ thiên tài, ngay cả khi còn nhỏ. Anh ấy có chung tài năng về thời gian chiến lược mà Naobito sở hữu, cho phép Naoya tính toán các bước di chuyển của đối thủ trong mỗi cách tiếp cận mà anh ấy thực hiện.

Trong khi hợp tác với Yuta để giết Yuji, Naoya đã thấy trước chính xác Choso đang cố gắng chặn đường họ. Ngay khi Yuji bắt đầu bỏ chạy, Naoya đã ngăn Choso chặn Yuta và giao chiến một chọi một với anh ta. Naoya đã thấy Choso sử dụng Thao túng máu trước trận chiến của họ và biết rằng cách hành động tốt nhất của anh ấy là chống lại Xuyên huyết ngay từ đầu

Ngay cả khi tuân theo quy tắc 24 FPS của Projection Sorcery, Naoya vẫn tính đến khả năng đối thủ của mình phản đòn. Khi Choso thích nghi với tốc độ của Naoya bằng cách sử dụng Flowing Red Scale: Stack, Naoya nhanh chóng nhận ra điều này có thể tránh được đòn phản công của Choso bằng cách dự đoán chính xác các bước di chuyển của anh ta. Đối đầu với Shiranui-Gata của Maki, Naoya cho rằng đó là một cái bẫy và quyết định khôn ngoan tránh đối đầu trực tiếp, chọn cách tiếp tục tăng tốc và nắm giữ lợi thế của mình.

Vì bản ngã của anh ấy vẫn được giữ lại sau khi trở thành một lời nguyền, trí tuệ của Naoya vượt xa hầu hết các linh hồn bị nguyền rủa khác. Anh ấy đã sử dụng những đòn đánh thông minh để tránh các cuộc tấn công của Maki và phân tích chính xác khả năng của Noritoshi trong khi chiến đấu với cả hai cùng một lúc.

Trang bị


Naoya mang theo một con dao kiểu tanto mà anh ta giấu trong quần áo. Anh ta không thích sử dụng nó một cách công khai và chỉ sử dụng nó để đánh lén.

Chú thuật


Naoya được sinh ra trong Tam đại gia tộc phù thủy và được ban phước từ khi sinh ra với năng lượng bị nguyền rủa đặc biệt. Anh ta hoàn toàn dựa vào kỹ thuật bị nguyền rủa của mình và củng cố các đòn tấn công vật lý bằng năng lượng bị nguyền rủa trong trận chiến. Trong khi chiến đấu trong thời gian dài, Naoya không có dấu hiệu kiệt sức, nhưng hoàn toàn không thể kiểm soát năng lượng nguyền rủa của mình sau khi bị Maki làm bị thương nặng

Naoya thừa hưởng kỹ thuật bẩm sinh của cha mình, cho phép anh biến một giây thành 24 khung hình và theo dõi một tập hợp chuyển động định trước bằng cách sử dụng trường nhìn của mình làm góc nhìn. Trong khi kỹ thuật này đang hoạt động, bất cứ thứ gì do lòng bàn tay của Naoya chạm phải tuân theo quy tắc 24 FPS của kỹ thuật, nếu không chúng sẽ bị đóng băng trong một giây bên trong khung hình hoạt hình

4,868 | 6/29/2023 4:45:49 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Yuki Tsukumo là một trong bốn pháp sư jujutsu đặc cấp
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Điểm qua và giải mã các khái niệm về giới thuật sư một cách đơn giản nhất để mọi người không còn cảm thấy gượng gạo khi tiếp cận bộ truyện
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Geto Suguru (夏げ油とう傑すぐる Getō Suguru?, Hạ Du Kiệt) là một phản diện trong bộ truyện Chú thuật hồi chiến và tiền truyện Chú thuật hồi chiến - Trường chuyên chú thuật Tokyo
Nhân vật Mei Mei -  Jujutsu Kaisen
Nhân vật Mei Mei - Jujutsu Kaisen
Mei Mei (冥 め い 冥 め い Mei Mei?) Là một nhân vật phụ trong bộ Jujutsu Kaisen