Hợp chúng quốc Teyvat, sự hận thù của người Khaehri’ah, Tam giới và sai lầm

1. GIẢ THUYẾT: KHAERI’AH LÀ MỘT “TIỂU BANG” MỘT PHẦN CỦA HỢP CHÚNG QUỐC TEYVAT DO VỊ THỨ NHẤT THÀNH LẬP:

Các xác rỗng, sứ đồ, pháp sư thành thạo sử dụng 7 nguyên tố - thành quả của Vị thứ nhất khi đánh bại 7 vị Long vương cổ xưa và chế tạo 7 Gnosis nguyên thủy. Ngày nay con người không còn công nghệ của Vị thứ nhất nữa mà phải dựa vào bản thân để cô đọng lại được 1 viên ngọc Vision, hay tệ hơn là dùng Delusion để vận nguyên tố.

Các di tích tại Long tích, đảo Tsurumi, đảo Seirai, Araumi và Long tích tuyết sơn hoàn toàn tương đồng về mặt kiến trúc. Họ đều tôn thờ Đảo thiên không (do Vị thứ nhất trị vì) trước khi bị nuke bởi Thiên trụ (do Vị thứ hai thả xuống).

Tại các di tích này có một điểm tương đồng là có các cỗ máy di tích tiên tiến, không phải chỉ có Khaeri’ah có công nghệ này sao? Không, Khaeri’ah là nơi phát triển nguyên mẫu đầu tiên. Tại Long tích cũng có thể đọc được bản ghi của Máy cày thể hiện sự hận thù của người dân Sal Vindagnyr với Đảo thiên không. Vậy nếu giả sử Sal Vindagnyr là một “tiểu bang” của Hợp chúng quốc Teyvat thì việc có Máy cày không có gì là lạ cả.

Vị thứ hai sau khi đánh bại Vị thứ nhất đã sử dụng Thiên trụ như một món vũ khí. Thông qua lời thoại của một xác rỗng (Hyglacg), ta biết được Khaeri’ah cũng bị Thiên trụ tấn công, khả năng cao họ là nơi duy nhất sống sót sau vụ đó:

“...Ngay cả thứ gì đó đáng sợ từ trên trời giáng xuống cũng sẽ được chúng ta sử dụng”

2. BẰNG CHỨNG CHO SỰ SỤP ĐỔ THỜI ĐẠI TRỊ VÌ CỦA VỊ THỨ NHẤT:

Di tích tại Enkanomiya và Vực đá sâu giống nhau đến đáng kinh ngạc.

Bằng chứng về việc Enkanomiya là một mảnh của Đảo thiên không, bài chi tiết: Enkanomiya rơi xuống từ...

Để có thể biết được bằng chứng di tích cổ ở Vực đá sâu từ trên Đảo thiên không rơi xuống, bạn cần hoàn thành thành tựu ẩn (dành cho các lỏe thủ) tên là “Crede Tenebrae”. Phần thưởng là một bức thư bí ẩn viết bằng chữ Teyvat (phần nhiều là sửa ý thơ của nhà thơ La Mã Catullus), tạm dịch như sau:

“Dù không mặc như Hộ vệ khaenri'ah đó
Dù thân tôi biến thành đàn của Barbatos
Dù tôi không thể bay lên như thiên mã
Không nếu tôi là cặp morphes nhanh nhẹn trắng như tuyết
Thêm chúng vào bàn chân có cánh và cặp cánh
Và chẳng khác lời hiệu triệu sự nhanh nhẹn của gió
Dù bạn phải có nó, bạn tôi, và đưa cho tôi
Vậy mà tôi lại mệt đến tận xương tủy
Và bị hao mòn đến ngất lịm
Bạn tôi, trong khi tôi kiếm tìm bạn
Thiên đường sụp đổ
Và sự giả dối sụp đổ”

Bức thư này viết cho một ai đó có chứa sức mạnh to lớn nhưng không thể cứu vãn được tình hình(?), và dựa vào 2 câu thơ cuối có thể khẳng định bài thơ được viết lúc Đảo thiên không sụp đổ một phần, một mảnh thành Enkanomiya, một mảnh úp lộn ngược xuống Vực đá sâu.

Bầu trời giả cũng được nhắc đến, nó vỡ vụn khi các mảnh của Đảo thiên không rơi xuống. Sự thật này có Đại chiêm tinh thuật sư – sư phụ của Mona, siêu android Scara môi chề và có lẽ Nhà lữ hành vĩ đại Alice – mẹ của Klee biết. Bầu trời giả này cũng được hoán dụ thành “vỏ trứng” do Vị thứ nhất tạo ra trong “Nhật nguyệt tiền truyện”.

- Dain khẳng định di tích này còn cổ hơn cả thời đại của Khaeri’ah, chứa những công nghệ đảo ngược “lời nguyền” mà cả vương quốc phải chịu.

3. SỰ HẬN THÙ CỦA NGƯỜI KHAERI’AH VỚI ĐẢO THIÊN KHÔNG:

Mình chỉ dẫn lời thoại của một vài xác rỗng là sẽ đủ ý cho luận điểm này:

“...Hư vô thật sự, công lý đảo ngược, bầu trời bất công... ”
“...Âm vang của mặt trời... không bao giờ... hòa bình... ”
“...Sự trừng phạt của bầu trời... quả báo... đừng bao giờ quên... ”

Lời này ám chỉ sứ giả thiên không hay không, thật ra không rõ:

“...Sứ giả của bầu trời, hãy nhận lấy quà gặp mặt của ta: Phục thù!”
“...Kẻ xâm nhập hèn nhát... Lời nguyền đen tối của bệ hạ... ngươi chạy đâu cho thoát... ”
“...Bạn đồng hành của bạo chúa tên “vận mệnh”, là nhà lữ hành mang tên “tai họa”...”
“Những người sống nơi đất khách sao phải ở lại quá lâu... Ở đây chỉ có chết chóc, chỉ có tượng đài cho sự bất công... ”
“...Hỡi người khách đến từ miền đất giả dối, đã đến lúc phải đối mặt với sự thật rồi...”
“...Ngươi là ai mà dám ngăn cản bọn ta... Lấy máu thánh... tịnh hóa bầu trời bẩn thỉu... ”

4. GIẢ THUYẾT: MỤC ĐÍCH CỦA THIÊN TRỤ, TAM GIỚI LÀ SAI LẦM KHI TUYỆT DIỆT 7 VỊ LONG VƯƠNG:

Xin nói trước không có ai đúng hay sai tuyệt đối trong giả thuyết này (điều mà michos luôn hướng đến)

Trong thần thoại của Enkanomiya luôn tôn thờ 3 lãnh địa: Lãnh địa con người, Lãnh địa hư vô và Lãnh địa ánh sáng.

Trước khi có Vị thứ nhất và tồn tại bất cứ con người nào ở Teyvat thì Long vương thống trị nơi đây. Họ là loài tự nhiên hài hòa tuyệt vời năng lượng từ Lãnh địa ánh sáng và Lãnh địa hư vô. Có thể nhìn vào boss Đàn rồng biển sâu để làm dẫn chứng: Rồng có thể hoàn toàn vận nguyên tố rất tốt. Có các đòn đánh sử dụng năng lượng Hư vô để rút sạch năng lượng của Nhà lữ hành.

Trong sự kiện ở Enkanomiya gần đây, có thể thấy ngọn tháp Helios sử dụng công nghệ của Lãnh địa ánh sáng để trấn áp năng lượng hư vô từ Lãnh địa hư vô.

Bùn đen ở Vực đá sâu, đất đen trong giả kim thuật, tàn dư ma thần từ Chiến tranh ma thần tất cả đều chỉ về một thứ: năng lượng hư vô giải phóng khi tiêu diệt 7 vị Long vương, gây mất cân bằng Ánh sáng – Hư vô. Vị thứ nhất là thủ lĩnh cũ của Lãnh địa ánh sánh khi nắm giữ 7 Gnosis nguyên thủy hợp thành ánh sáng trắng (năng lượng ánh sáng). Tuy nhiên ông lại không xử lý lượng năng lượng hư vô tương đương với 7 Gnosis đó mà để Hợp chúng quốc Teyvat xử lý. Do đó các vương quốc đó, đặc biệt là Khaeri’ah rất phát triển Thuật đất đen, thứ rất dồi dào lúc bấy giờ.

Dấu vết của việc trấn áp loài rồng có thể tìm thấy thông qua chụp ảnh hóa thạch ở Vực đá sâu. Nếu ở Vực đá sâu đã từng tập trung lượng lớn quần thể rồng thì năng lượng cũng không phải ít phải không? Azhadaha là một trong những cá thể rồng nguyên thủy, được Morax thương tình cho sống cùng con người chứ không phải chết chung với vô số đồng loại ở Vực đá sâu. Morax ban cho Azhadaha nguyên tố để cân bằng với năng lượng hư vô. Nhưng khi Thiên trụ giáng xuống đã trấn áp năng lượng hư vô, làm cho Azhadaha mất cân bằng, điên loạn tàn phá Vực đá sâu

Sứ mạng của Vị thứ hai sau khi nắm giữ 7 Gnosis là tuyệt diệt năng lượng hư vô, bằng các nuke các Thiên trụ để trấn áp năng lượng hư vô. Lưu minh thạch là một mảnh của Thiên trụ nên hoàn toàn có khả năng thanh tẩy bùn đen. Nhưng việc này cũng đồng nghĩa với nuke toàn bộ Hợp chúng quốc Teyvat, nơi lấy Thuật đất đen làm gốc. Trùng hợp thay khi đại họa 500 trước ập đến, Barbatos biết khả năng trấn áp năng lượng hư vô của Thiên trụ nên đã cùng Dvalin liều mình dụ ác long Durin ra Long tích tuyết sơn hòng lợi dụng Thiên trụ để xác của Durin ngủ yên.

Kết luận: câu chuyện chính rất phức tạp, sẽ chờ đợi thêm các patch và nhiệm vụ ma thần tiếp theo.

852 | 4/12/2022 1:25:11 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling