Một số thông tin đáng lưu ý về tính chuẩn xác khi nói về Lôi Thần của Inazuma - Raiden Ei

Vị thần của vĩnh hằng tuy vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng người chơi, nhưng sự nổi tiếng lại đi kèm tai tiếng, Raiden Ei nhận về không ít những lời chỉ trích, mà một phần là do những fakefact chưa chính xác về bản thân cô.

Do Ei g.iết ma thần nên mới khiến người dân không sinh sống được

Hiện nay ở Inazuma có hai hòn đảo bị ảnh hưởng bởi tàn dư ma thần chính là Yashiori bởi Orobashi và Seirai bởi Lôi Điểu. Và một điều cần lưu ý rằng: Việc giế.t ma thần xong rồi phong ấn lại cũng chả khác việc phong ấn ma thần còn sống là bao. Bằng chứng là người dân ở cả Yashiori và Seirai vẫn sống sót và sinh hoạt bình thường sau khi Ei hạ gục 2 thực thể kể trên.

Đối với đảo Seirai, vào xưa về trước trong trận chiến giữa đội hải tặc Domeki và Shogunate, Asase Hibiki - pháp sư của đền Asase biết rõ Domeki (người mà cô coi như con) sẽ không thể đánh bại Shogunate, nên đã phá giải phong ấn tàn dư sức mạnh của Lôi Điểu, việc giải phóng này không chỉ làm tan nát lẫn Shogunate và đoàn hải tặc, mà còn phá hủy cả hòn đảo. Sau sự việc này, Shogun đã cho người dân đảo Seirai chuyển sang đảo Narukami sinh sống.

Đối với đảo Yashiori cũng tương tự, người dân nơi đây vẫn sinh sống bình thường trong khoảng thời gian sau khi Ei hạ Orobashi. Tan ương chỉ ập đến khi Quân Kháng Chiến, dẫn đầu bởi một tên Fatui trà trộn phá phong ấn trấn giữ Hoạ Thần, khiến mưa giông và dịch bệnh hoành hành khắp hòn đảo.

Vậy nên, miễn còn có phong ấn trấn giữ, thì việc phong ấn tàn dư ma thần (sau khi gi.ết) và phong ấn khi ma thần còn sống cũng như nhau, người dân vẫn sống bình thường.

Người dân chỉ sợ Raiden Shogun như không thờ phụng yêu mến như thần khác.

Trong phân đoạn đầu Story Quest 1 của Raiden Shogun, khi người dân nhận thấy dù Sắc Lệnh Truy Lùng Vision đã được bãi bỏ, nhưng sấm bão bao quanh Inazuma vẫn còn đó, họ liền lo lắng rằng Shogun đang “trở bệnh”.

Mỗi khi người dân Imazuma có nguyện ý gì muốn bày tỏ, đều đến Đền Narukami để cầu nguyện với Lôi Thần, cầu mong được Lôi Thần phù hộ. Trẻ con trước khi đi ngủ đều sẽ được nghe kể những câu chuyện về chiến tích của Raiden Shogun khi xưa.

Trong Lễ Hội Irodori, bức tượng “Statue of Her Excellency, the Almighty Narukami Ogosho, God of Thunder” là sản phẩm được săn đón và mong chờ nhất, luôn luôn chạm mốc cháy hàng mỗi khi mở bán.

Hơn thế nữa, hình ảnh của Lôi Thần không chỉ gắn liền với đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân Inazuma, mà còn là đức tin của binh sĩ nơi đây trong mọi trận mạc. Họ tin rằng Raiden Shogun sẽ luôn phù trợ họ, thề hẹn sẽ luôn mang vinh quang, mang thắng lợi vẻ vang về cho Shogun.

“Uy danh của Raiden Shogun sớm đã thoát khỏi phàm trần, trở thành tín ngưỡng được thờ phụng tại Inazuma. Với sức mạnh và uy danh này, người dân có lý do để tin rằng, đời sau của họ cũng sẽ trải qua cảnh vật tương tự, tín ngưỡng tương tự, thế giới tương tự, trải dài thiên thu vạn thế. Đó chính là địa đàng vĩnh hằng mà Shogun đã từng hứa với con dân”.

Từ những điều trên, thấy rõ được sự kính trọng, yêu mến của người dân Inazuma dành cho vị thần của họ chứ không phải là “sợ” như nhiều người đã lầm tưởng.

Makoto mới thông minh, chứ Ei thì không.

Cách nói trên chỉ có thể miễn cưỡng chấp nhận một phần nếu nói về công việc trị quốc an dân. Nhưng khi lạm dụng nó quá, nhiều người sẽ nhầm tưởng rằng Ei là một vị thần không có đầu óc, kém thông minh, điều này là hoàn toàn sai.

Bản thân Ei không chỉ lão luyện trong các kỹ thuật chiến đấu do là một vị thần chuyên việc chinh chiến, mà còn là một vị thần vô cùng thông minh. Sau khi Makoto mất, Ei đã tự mình học hỏi công nghệ của một vương quốc cổ đại, trau dồi kĩ năng tạo rối, cuối cùng tự tay tạo ra 2 con rối tiêu biểu: Scaramouche với các cảm xúc như con người, biết tủi, hận, buồn, đau,… và Raiden Shogun với sức mạnh to lớn đến từ chính bản thân Ei. Từ việc tạo tác rối kể trên, có thể thấy rằng Ei là một vị thần có khả năng học hỏi cực cao đồng thời có năng khiếu trong các vấn đề về kỹ thuật, công nghệ. Nên nói Ei chỉ có “cơ bắp” thì có vẻ hơi phiến diện và quy chụp.

Ei là một vị thần ích kỷ, mất chị nên tự kỉ trong Tịnh Thổ tìm vĩnh hằng.

Lại là một fakefact phổ biến, dù nó hoàn toàn sai.

Trong một truyền thuyết từng kể, Ei đã sẵn lòng t.ự s.á.t, hi sinh chính bản thân mình để người chị Raiden Makoto có thể trở thành Lôi Thần, vì biết rõ tài đức của ngừoi chị sẽ phù hợp với vị trí này hơn chính cô (phần này là tiểu thuyết ghi lại, nhưng để biết được rõ danh tính của cả cặp sinh đôi Raiden, ắt hẳn không phải chỉ là một cuốn sách tào lao, nhưng vẫn chỉ nên sử dụng để tham khảo). Và vào 500 năm trước, sau khi Makoto mất đi, Ei lại một lần nữa tự tay từ bỏ thể phàm xác thịt của chính mình, tạo dựng con rối Shogun từ chính cơ thể của bản thân. Vì Ei sợ chính bản thân cô rồi sẽ mài mòn, sẽ không còn có thể bảo vệ Inazuma được nữa, nên Raiden Shogun sinh ra với mục đích bảo hộ mảnh đất này mãi mãi về sau. Một vị thần luôn lựa chọn phương pháp cực đoan nhất cho chính bản thân, với mong muốn đất nước, con dân của cô đạt được điều tốt nhất (trong mắt cô), thì có thể gọi là “ích kỉ” hay không?

Hơn thế nữa, nhiều người nhầm tưởng rằng việc mất đi Makoto là nguyên nhân chính khiến Ei lui vào Tịnh Thổ, nhưng thực chất, thứ khiến cô làm như vậy là vì nỗi sợ hãi sẽ đánh mất đi Inazuma. Ei và Makoto đã cùng nhau gầy dựng và đồng hành cùng người dân Inazuma qua hàng ngàn năm, việc đối diện với sự huỷ diệt Khaenri’ah vào ngày hôm ấy luôn là sự kiện ám ảnh đối với Ei. Cô sợ rằng, đất nước của cô rồi một mai cũng sẽ trở nên như thế, nên cô mới tìm đến sự bất động của vĩnh hằng. Dẫu bản thân Ei có bảo thủ, nhưng suy cho cùng, mọi điều cô làm đều xuất phát từ niềm mong mỏi một Inazuma thái bình đến ngàn đời sau chứ chẳng phải cho riêng mình Ei, nên việc nói cô “ích kỉ” là hoàn toàn vô lý.

Bây giờ, Ei đã có thể thấu hiểu được tâm nguyện của người dân, và ý nghĩa của vĩnh hằng mà Makoto từng mong muốn.

924 | 9/15/2023 5:44:39 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling