Review phim Mouse: Kẻ săn người

Duy Nguyễn

Đã 'xử' xong bộ Mouse và cảm thấy hơi sai lầm khi chọn thời điểm xem không thích hợp, do phim quá u tối, theo dõi hơi mệt. Tuy nhiên, nói về chất lượng phim thì đây là bộ phim trinh thám mình cảm thấy ưng ý nhất.

Hồi nhỏ hay coi Bằng Chứng Thép, Hồ Sơ Trinh Sát, Lực Lượng Phản Ứng... Lúc trưởng thành nhớ lại, thấy loạt phim đó còn thiếu tính logic, mạch phim còn nhiều kẽ hở, và chưa đủ đô với cá nhân mình. Ở Mouse, phim lại logic một cách... Kì cục. Sự logic ở đây không gượng ép nhưng kiểu như bạn ngồi ăn mì vừa xem phim, bạn nhặt đôi đũa vừa làm rớt, tèn ten, bạn đã bỏ qua một chi tiết quan trọng :))))

Phim nói về cuộc đấu trí giữa tên sát nhân thái nhân cách biệt danh 'Kẻ săn người' và cảnh sát, trong bối cảnh khi mà Chúa không hiện diện kịp lúc khi tội ác xảy đến và ma quỷ cũng đang trà trộn, đội lốt con người. Phim đúng với câu Duy rất tâm đắc 'Không ai ác toàn diện, không ai thiện toàn tâm' - những người cảnh sát không phải lúc nào cũng đề cao chính nghĩa, mà có lúc, vì tư thù cá nhân mà có ý định hại người hoặc đã biến ác ý đó thành sự thật; và những kẻ bạn cho là xấu đôi khi có những phút giây yếu lòng đến nỗi chính bạn cũng phải bật khóc vì đồng cảm.

Thật khó để review phim này, vì Duy sợ viết nhiều sẽ lộ twist, những người tinh ý xíu đọc vào là biết ngay. Nhưng quả thật, phim làm quá tốt về mặt nội dung, khai thác triệt để những mảng tối tâm lí, để rồi cuối phim, có thể bạn sẽ rơi nước mắt.

Tuy nhiên, Mouse không phải không có điểm trừ.

20 tập phim là quá dài. Phim nếu cô đọng hơn nữa, tầm 17 tập là đẹp. Kiểu như bạn sẽ không cần phải chịu đựng sự giày vò lâu đến thế.

Thủ thuật 'Cliffhanger' trong phim đôi lúc làm Duy bực mình. Cuối tập luôn đẩy cao trào lên, nhưng sang tập mới lại chuyển thành scene khác chứ không tiếp tục mạch phim. Hay như ở tập trước 'ồ, kịch tính quá nè, phải, vạch mặt nó đi' thì tập sau lại thích hành động vừa rồi là... hiểu nhầm. Vậy cliffhanger để làm chi?

Khắc hoạ nhân vật Go Moo Chi và Bong Yi bị over. Một gã cảnh sát mà nóng nảy số một, nắm đấm nhanh hơn não; một cô gái nông cạn, bồng bột, rất thích tìm đường để lao vào những rắc rối. Hai nhân vật này thật ra có cá tính, có sự dằn vặt riêng, nhưng biên kịch đẩy tính cách lên ở một tầm không chấp nhận được.

Cuối cùng, một số trick lặp lại nhiều lần gây cảm giác hơi nhàm chán. Ví dụ chiêu 'giương Đông kích Tây' xuất hiện xuyên suốt phim, ít nhất 4 lần; thủ thuật cliffhanger do hiểu nhầm, cảnh quay làm sai lệch góc nhìn bị dùng lại hơn 7 lần; hoặc twist lật liên tục có thể làm cho một số người ngán.

Tóm lại, ngoài những điểm trừ nhỏ xíu xíu, đây vẫn là một bộ phim rất hay, là một fan trinh thám nên thưởng thức (khi tâm trạng vui tươi, yêu đời).

-----------

Việt Phương

Càng xem càng thấy nhảm nhí, phi logic, xem mệt cả người. Vẫn là logic phim hàn cố tỏ ra nguy hiểm cố giấu tình tiết để khán giả đoán cho mệt óc. Làm phim thế này thì đời đời ko theo được phim mỹ, làm nhẹ nhàng đơn giản nhưng đầy tính ẩn ý logic

Như Huỳnh

Coi phim này rồi thì những phim trước đây mình coi đều là phim dở luôn á mng :))) vì phim quá hay đi. Vai chính đến vai phụ, ai đóng cũng tròn vai hết á. Phim mỗi tập đều là plot twist, mà twist cực logic luôn!!!

Thao Nguyen

Bộ này plot twist đỉnh, diễn viên đóng đạt không có gì để chê (đặc biệt là diễn xuất bằng ánh mặt của Lee Seung gi quá đỉnh). Nhưng đúng là chỉ nên xem lúc yêu đời thật vì rất nặng về mặt tâm lý, 2 tập cuối thực sự là bứt rứt đến mức khó thở luôn ý.

-----------

src: Maybe You Never Watched This Movie

3,061 | 7/11/2021 4:16:50 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Phim xoay quanh những bức thư được trao đổi giữa hai nhà thơ Pháp thế kỷ 19, Paul Verlanie (David Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio)
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2014) sẽ đem lại cho bạn cái nhìn chân thực, những mặt tối và hậu quả nặng nề đằng sau các cuộc chiến tranh mà nhân loại phải hứng chịu.
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Nỗi đau và sự tuyệt vọng của Yoon Se Won thể hiện rất rõ ràng nhưng ngắn ngủi thông qua hình ảnh về căn phòng mà anh ta ở
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Chuyến tàu băng giá (Snowpiercer) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2013