Sa Ngộ Tịnh đang ở đâu trong Black Myth: Wukong?

Dù là Tam đệ tử được Đường Tăng thu nhận cho cùng theo đi thỉnh kinh nhưng Sa Tăng luôn bị xem là một nhân vật mờ nhạt. Tài phép không bằng Đại sư huynh Ngộ Không, tính cách trầm lặng không hoạt ngôn như Nhị sư huynh Ngộ Năng, Ngộ Tịnh được phân công gánh vác hành lý lẽo đẽo theo sau trong suốt hành trình gian khổ. Nhưng Sa Tăng không hề có lời than vãn mà luôn cần mẫn sẵn sàng làm hậu cần bảo vệ Sư phụ mỗi khi Ngộ Không xông pha đánh quái còn Bát Giới thì chực chờ ăn hôi. Sự siêng năng nhẫn nhịn đó của Sa Tăng cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng khi được Phật Tổ phong làm Bát Bảo Kim Thân La Hán Bồ Tát, xét về chức vị còn cao hơn cả Nhị sư huynh Bát Giới, chỉ thua Sư phụ và Đại sư huynh.

IMG

Tuy nhiên dường như Sa Tăng lại một lần nữa là nhân vật bị 'bỏ quên' trong tựa game Black Myth: Wukong. Xuyên suốt hành trình của Thiên Mệnh Hầu, cái tên Sa Tăng/ Ngộ Tịnh không hề được bất kỳ nhân vật nào nhắc đến. Hình ảnh của Sa Tăng cũng chỉ xuất hiện chóng vánh vài giây ở đoạn phim animation cuối Hồi 6 nếu người chơi unlock được true ending. Phải chăng Game Science không cảm thấy tầm quan trọng của Sa Tăng?

Hoặc do Game Science muốn chúng ta nghĩ thế?

Sẽ là một thiếu sót cực lớn nếu nhân vật Sa Tăng không được sử dụng. Với mức độ chăm chút của Game Science dành cho Black Myth: Wukong có thể khẳng định rằng không có chi tiết nào mà họ muốn bỏ sót cả, chỉ là họ đang 'ém' nhân vật Sa Tăng lại nhằm chuẩn bị cho một sự xuất hiện bất ngờ mà thôi. Người chơi hoàn toàn bị đánh lạc hướng khỏi mạch truyện chính bị khéo léo che giấu giữa tầng tầng lớp lớp thông tin đồ sộ mà game trưng bày.

Vậy thì Sa Tăng thực ra đang ở đâu?

Không có dấu vết. Rất khó để nói chính xác khi mà nhân vật này không hề được nhắc đến. Có lẽ để trả lời câu hỏi này chúng ta cần đặt ra một câu hỏi khác: "Đường Tăng đang ở đâu?"

Nhớ lại khi giao đấu với Hoàng Mi Lão Phật ở Tiểu Lôi Âm Tự, nghe lão luyên thuyên tràng giang đại hải có nhắc đến Đường Tăng như sau:

"Đệ tử kẻ thì vong mạng, kẻ thì bỏ trốn, bản thân hắn cũng phải ẩn thân tránh nạn."

Chúng ta vẫn chưa rõ đại nạn mà Đường Tăng gặp phải là gì mà phải trốn chạy khỏi Phật Giới. Nhưng có thể khẳng định rằng tai họa đến chỉ sau khi Đại Thánh tử trận, vì nếu Đường Tăng gặp nạn trước đó thì chắc chắn Tôn Ngộ Không sẽ không quay lại Hoa Quả Sơn. Đoán rằng sau khi thành công diệt trừ Tôn Ngộ Không, Thiên Đình lập tức xử lý tiếp đám thầy trò Đường Tăng. Nhưng tại sao Như Lai Phật Tổ cùng các chư vị Bồ Tát lại không ra tay tương trợ? Dù Tôn Ngộ Không có phạm tội gì đi nữa thì luận tội Đường Tăng vẫn là một quyết định kỳ lạ. Hoặc Như Lai Phật Tổ cũng không thể giúp gì được, hoặc chính Phật Giới chính là nguyên do Đường Tăng buộc phải lẩn trốn. Có điều Đường Tăng tuy Phật pháp cao thâm nhưng thân đơn thế cô không thể tự mình lo liệu được. Chắc hẳn cũng phải có người theo trợ giúp. Cộng với thái độ vô tư của Trư Bát Giới trong game có thể thấy Bát Giới không hề lo lắng về sự an nguy của Đường Tăng. Đoán rằng Bát Giới biết Sư phụ mình đang ở một nơi cực kỳ an toàn, hoặc đang được bảo vệ bởi một người mà Bát Giới cực kỳ tin tưởng. Đó chỉ có thể là Sa Tăng.

Như vậy suy đoán của tôi là Sa Tăng đang cùng Đường Tăng ẩn thân, còn Bát Giới thì lên đường đi tìm lại Lục Căn của Ngộ Không. Xét cho cùng Sa Tăng luôn là phòng tuyến cuối cùng bảo vệ Sư phụ để nhị vị sư huynh của mình hóa giải an nguy. Sa Tăng cũng là người Ngộ Không và Ngộ Năng tin tưởng mà giao lại Sư phụ để bản thân thoải mái tả xung hữu đột. Trước đây là thế, bây giờ cũng thế.

Vậy Sa Tăng và Đường Tăng hiện có thể đang ở đâu?

Có 2 khả năng.

Khả năng cao nhất là sông Lưu Sa nơi mà Đường Tăng, Ngộ Không, và Ngộ Năng chạm trán và thu phục Sa Tăng. Thứ nhất, sông Lưu Sa vô cùng hiểm trở. Thần thông quảng đại như Ngộ Không và Ngộ Năng hợp lực giao chiến cũng gặp vô vàn khó khăn, không thể chiếm được dù nửa phần tiện nghi. Sau phải nhờ đến Quan Âm Bồ Tát mới khuất phục được Sa Tăng. Sa Tăng đã sống ở Lưu Sa hàng trăm năm, nắm rõ địa hình thế nước trong lòng bàn tay. Tin chắc bảo vệ Đường Tăng ở đây thì hoàn toàn tự tin. Thứ hai, xuyên suốt hành trình Thiên Mệnh Hầu đã kinh qua rừng sâu, núi tuyết, đồi cát, đồng bằng. Giờ chỉ thiếu mỗi một màn chơi dưới nước là đầy đủ mỹ vị. Tái ngộ Sa Tăng dưới đáy Lưu Sa là vô cùng phù hợp.

Khả năng thứ 2 là Nữ Nhi Quốc. Tất nhiên nếu Đường Tăng gặp nạn thì Nữ Vương Nữ Nhi Quốc sẽ sẵn lòng giúp đỡ. Nhưng khả năng Đường Tăng chịu ở lại nơi này là không cao. Một phần với bản tính từ bi nhân hậu của mình, trước đại nạn Đường Tăng sẽ không muốn liên luỵ đến người vô tội, một phần nữa cũng là ái ngại trước tình cảm của Nữ Vương dành cho mình. Chưa kể nếu thầy trò Đường Tăng ở lại Nữ Nhi Quốc thì có lẽ người đi theo Thiên Mệnh Hầu sẽ là Sa Tăng. Còn Bát Giới chắc chắn sẽ giành ở lại Nữ Nhi Quốc mà bảo vệ các vị nữ nhi xinh đẹp kia.

13 | 9/18/2024 9:39:46 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tribe: Primitive Builder - Xây dựng bộ tộc nguyên thủy của riêng bạn
Tribe: Primitive Builder - Xây dựng bộ tộc nguyên thủy của riêng bạn
Tribe: Primitive Builder là một trò chơi mô phỏng xây dựng kết hợp sinh tồn. Trò chơi lấy bối cảnh thời kỳ nguyên thủy
Thông tin chi tiết về 2 bản DLC (bản mở rộng) của Black Myth: Wukong
Thông tin chi tiết về 2 bản DLC (bản mở rộng) của Black Myth: Wukong
Trong 2 bản DLC này, chúng ta sẽ thực sự vào vai Tôn Ngộ Không chứ không còn là Thiên Mệnh Hầu nữa.
Profile và tội của mấy thầy trò Đường Tăng trong Black Myth: Wukong
Profile và tội của mấy thầy trò Đường Tăng trong Black Myth: Wukong
Trong Black Myth: Wukong thì Sa Tăng và Tam Tạng không xuất hiện trong game nhưng cũng hiện diện ở những đoạn animation
Sunset Hill - game phiêu lưu giải đố vẽ tay cực đẹp
Sunset Hill - game phiêu lưu giải đố vẽ tay cực đẹp
Sunset Hill - game phiêu lưu giải đố vẽ tay cực đẹp sẽ phát hành trên PC, Android, iOS & Nintendo Switch mùa hè năm nay