Shiina Mashiro - Sakurasou No Pet Na Kanojo

Shiina Mashiro (椎名 ましろ Shiina Mashiro) là main nữ trong "Sakurasou no Pet Na Kanojo" và hiện đang ở tại phòng 202 trại Sakurasou. Shiina có lẽ là nhân vật trầm tính nhất xuyên suốt câu chuyện.

Cô được biết đến như là một họa sĩ nổi tiếng thế giới, nhưng rồi cô đã chuyển đến trường cao trung Suiko vào năm 2 để học cách vẽ manga. Mặc dù những tác phẩm nghệ thuật của cô được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới - dù tuổi đời còn rất trẻ, cô biết rất ít (gần như không biết) về mọi thứ xung quanh ngoài việc vẽ, dẫn đến việc cô phụ thuộc rất nhiều vào người khác, thậm chí thiếu những kinh nghiệm sống cơ bản nhất. Kết quả là, Sorata phải nhận công việc chăm sóc Shiina, thậm chí cả việc chọn pantsu cho cô, hoặc cô sẽ "thả rông" nếu không có ai nhắc nhở.

Sau này, cô bắt đầu có tình cảm với Sorata, thậm chí cô nói rằng cô không thể sống được nếu thiếu Sorata, nhưng cô khó diễn đạt cảm xúc của mình vì trước đó cô chưa từng có những cảm giác ấy. Sau này, Sorata thú nhận tình cảm của mình với cô và họ chính thức trở thành một đôi. Nhưng trong novel 10, cô đã chia tay với Sorata vì cô nghĩ rằng mối quan hệ này làm tổn thương đến Sorata, vì cậu luôn luôn so sánh tài năng của mình với Shiina, dẫn đến nhiều lúc Sorata nổi giận với cô, và điều đó làm tổn thương đến cả hai. Nhưng 4 năm sau, Shiina (với sự thành công trong manga của mình) đã gặp lại Sorata (cũng khá thành công trong công việc thiết kế game), ở đây cả hai đã nối lại mối quan hệ và hứa hẹn sẽ hẹn hò trở lại.

Vì không quan tâm đến việc học nên Shiina học hành rất tệ. Tuy vậy, cô có một trí nhớ rất tốt - theo cô chỉ cần tưởng tượng chúng thành một bức tranh. Vì vậy cô có thể thuộc lòng tất cả các câu trả lời chỉ cần nhìn một lần, và dĩ nhiên đậu kỳ thi rất dễ dàng.

NGOẠI HÌNH :

Theo Jin, số đo 3 vòng của cô là: B79/W55/H78. Nó khá chính xác vì trong suốt câu chuyện, cô rất xinh đẹp và có vóc dáng mảnh mai. Shiina có làn da khá nhợt, với đôi mắt nâu và mái tóc màu dài màu vàng nhạt mà cô thường xõa xuống. Trong các tập phim, cô thường thấy trong nhiều bộ trang phục khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là đồng phục của cao trung Suiko.

TÍNH CÁCH :

Shiina là một họa sĩ vô cùng xuất sắc, nhưng vô cùng tệ trong những việc vô cùng bình thường, như thay đồ hay giặt đồ. Cô hầu như không có cảm xúc, thường có những biểu hiện cảm xúc trống rỗng, và nói chuyện khá buồn tẻ. Shiina là một cô gái ít nói, và cô cũng không biết chắc về mình nói những gì, chứ chưa nói đến suy nghĩ. Cô có lẽ đã mắc hội chứng Savant.

Cô rất lập dị, giống như mình sống ở thế giới khác. Kết quả là, cô thường phản ứng với nhiều tình huống một cách độc đáo, dẫn đến những sự việc khó đỡ đã xảy ra. Chẳng hạn, cô đã hỏi (một cách ngây thơ hết sức có thể) Sorata về tình dục, khiến cho Sorata rất khó xử. Cô có niềm tin vào người khác khá dễ dàng qua những việc làm chăm chỉ mà người đó làm để đạt được mục tiêu của mình.

Mặc dù có rất nhiều thành công trong sự nghiệp họa sĩ, Mashiro có vẻ thờ ơ với sự nổi tiếng và lòng tự trọng của mình. Điều này thể hiện qua việc cô từ bỏ sự nghiệp họa sĩ của mình chỉ để qua Nhật học vẽ manga, mà không có một chút hối tiếc nào.

CÁC MỐI QUAN HỆ :

Kanda Sorata :

Shiina có một mối quan hệ gần gũi với Sorata, là cậu trai đầu tiên mà cô kết bạn (ở Anh cô toàn quen với con gái). Sorata là một trong số ít những người có thể làm cho Shiina cười. Mặc dù họ rất thân thiết, nhưng Sorata vẫn thường xuyên thất vọng vì khả năng tệ hại trong những công việc thường ngày của cô, tuy rằng cậu vẫn tiếp tục công việc chăm sóc Mashiro. Cuối cùng, Shiina cũng có tình cảm với Sorata, nhưng cô lại cảm thấy khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình. Ví dụ như khi Shiina thấy Masaki làm bentou cho Jin, cô cũng muốn học làm bentou cho Sorata. Hay cô đã bỏ một buổi tiệc chỉ để cho Sorata ăn một cái bánh Baumkuchen, điều mà cô nghĩ rằng sẽ làm cho Sorata cảm thấy vui

Rita Ainsworth :

Rita và Shiina gặp nhau ở xưởng vẽ của ông nội cô khi Shiina lên 6 tuổi. Rita đã cảm thấy ghen tị với Shiina và đã dạy Shiina cách sử dụng máy tính để vẽ manga. Rita để Shiina chuyển đến Nhật làm một mangaka, hy vọng rằng cô sẽ thất bại và hiểu cảm giác mà Rita và những người từng học ở xưởng vẽ cảm thấy là như thế nào. Nhưng rồi, cả hai đã làm lành khi cô rời Nhật trở về Anh.

Aoyama Nanami :

Shiina với Nanami có thể coi là bạn thân thiết. Tình bạn giữa cô và Nanami càng thân thiết hơn khi cô thấy những việc mà Nanami làm cho mình, đặc biệt là khi Nanami sẵn sàng hi sinh thời gian của mình để chăm sóc cô, dẫn đến bị ốm nặng và đã thi rớt kỳ thi thử giọng. Shiina cảm thấy có lỗi với Nanami, và từ đó cô đã bắt đầu tìm hiểu về những kinh nghiệm sống cơ bản mà cô có thể tự làm được. Cô còn học hỏi được từ Nanami cách đứng lên vì bản thân mình và cảnh giác hơn với con trai. Tuy vậy, Shiina vẫn luôn ghen tị với tình bạn thân thiết giữa Nanami và Sorata.

Kamiigusa Misaki :

* Misaki đã đặt biệt danh cho Shiina là Mashiron, bằng cách thêm "n" vào cuối tên.

* Về tài năng hội họa, Shiina ngang ngửa với Misaki, chỉ có điểm khác biệt duy nhất là Shiina vẽ manga, còn Misaki thì làm anime. Trong tập 23, Misaki nói rằng cô yêu đôi mắt của Shiina từ cái nhìn đầu tiên vì cái cách mà Shiina nhìn cô cũng giống như cách mà cô (Shiina) nhìn nhận những người khác, và Misaki rất tự hào về "cô" trong mắt Shiina / và cô rất ngưỡng mộ Shiina. Những lời nói này đã làm cho Shiina cảm động rơi nước mắt.

Kanda Yuuko :

Shiina và Yuuko cạnh tranh nhau để ở gần Sorata. Đến nỗi Shiina đã nghĩ ra kế hoạch đối phó (Plan C), đó là "khử" Yuuko (lol).

Sengoku Chihiro :

Mối quan hệ giữa Shiina và Chihiro-sensei không được đề cập nhiều trong suốt câu chuyện, và cả hai được thấy rất hiếm khi nói chuyện, có lẽ do khoảng cách tuổi tác khá lớn. Ngoài ra, kể từ khi Chihiro-sensei đùn đẩy công việc chăm sóc Mashiro cho Sorata, mối quan hệ giữa họ càng hiếm được biểu lộ.

Ayano Iida :

Shiina rất nghe lời của Ayano, kể cả làm những việc mà Ayano nói. Shiina thường nhờ sự giúp đỡ của Ayano, kể cả trong manga lẫn trong đời sống của mình, qua việc cô đã nhờ Ayano tư vấn cho mình tại sao cô lại cảm thấy ghen tị với Nanami.

710 | 1/15/2022 7:02:52 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Ryuunosuke - Sakurasou No Pet Na Kanojo
Nhân vật Ryuunosuke - Sakurasou No Pet Na Kanojo
Akasaka Ryuunosuke (赤坂 龍之介 - Akasaka Ryūnosuke) là bệnh nhân cư trú tại phòng 102 của trại Sakurasou. Cậu là học sinh năm hai của cao trung Suiko (trực thuộc đại học Suimei).