Thiên tài Fontaine và cái kết chưa phải kết thúc

Đây là câu chuyện của một lớp người của cỡ 500 năm trước, nối tiếp câu chuyện “Lịch sử và sự kiện đáng nhớ của Fontaine” (có thể xem tại đây)

Câu chuyện chủ yếu xoay quanh các sự kiện:


- Tai họa Khaenri'ah
- Elynas và cái chết của Elynas
- Chuyến thám hiểm di tích Sumeru
- Nghiên cứu cải tạo thứ nhất của Rene
- Nghiên cứu cải tạo thứ hai của Rene
- Trận đại chiến trong cơ thể Elynas
(Trong từng sự kiện sẽ có các sự kiện nhỏ khác nữa)

Nhân vật chủ chốt:


- Rene de Petrichor (Sau là Rene Ingold)
- Jakob Baker (Sau là Jakob Ingold)
- Alain (Sau là Alain Guillotin)
- Mary-Ann (Sau là Mary-Ann Guillotin)
- Carter (Sau là Rene)
- Viện trưởng học viện Narzissenkreuz
- Basil Elton (phó viện trưởng học viện Narzissenkreuz
- Ann (Tạo vật của Mary-Ann)
*Học viện Narzissenkreuz (Thủy Tiên Thập Tự) bây giờ tên là Annapausis

Sau khi mất cha mẹ, trở thành trẻ mồ côi, Rene và Jakob được Basil đưa về học viện Narzissenkreuz, nơi mà viện trưởng là một tinh linh thủy đầu tiên do Thủy thần tiền nhiệm tạo ra, tại đây hai người quen biết với Alain và em gái của anh là Mary-Ann. Cứ chiều là cả bọn hay chơi trò nhập vai, trong đó Rene là ác long bắt cóc công chúa Mary-Ann, kỵ sĩ Alain cầm thanh kiếm gỗ giải cứu công chúa, ngoài ra còn có phù thủy Jakob; mỗi lúc chuông học viện vang lên, dù kết cục có thế nào, cả bọn đều dừng lại trò chơi, quay về thực tế để uống trà, ăn bánh do phó viện trưởng làm. Lúc này tài nấu nướng của cô đã cải thiện rồi, không còn khó ăn như xưa nữa, nhưng thứ làm bọn trẻ quan tâm hơn hết, vẫn là chiếc lông vũ trên chiếc nón của cô, cứ muốn dùng nó làm vũ khí cho phù thủy trong trò chơi. Mà cho dù có là viện trưởng mở lời, Basil cũng không đồng ý cho bọn trẻ mượn, chắc hẳn là chiếc lông vũ này chứa đựng nhiều câu chuyện đáng nhớ lắm. (Trích thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên)
Thời gian bình yên như vậy không kéo dài lâu, tai họa Khaenri'ah ập tới, cự thú Elynas - tạo vật của Gold Rhinedottir - anh em với Durin được “mẹ” đưa đến với thế giới này. Bản tính của Elynas vô tri như trẻ con, nó chỉ muốn chơi đùa, lại không ngờ rằng cơ thể cực khổng lồ của mình và độc tố trên cơ thể lại tạo ra sát thương cực lớn, gây ô nhiễm nghiên trọng nguồn nước của Fontaine. Lúc bấy giờ viện trưởng phải đi theo Thủy thần tiền nhiệm, nghe lệnh Thiên Lý đến Khaenri'ah thảo phạt, nên ở học viện chỉ còn lại mỗi phó viện trưởng, cô đành phải tái xuất cùng chiến hạm Sponsian, đi chinh chiến cự thú. Trước khi đi, cô đã gửi gắm những đứa trẻ cho hai người bạn mình tin tưởng nhất, cụ thể là gửi Rene, Jakob cho Karl lúc này đã không còn là phóng viên mà trở thành nhà thám hiểm rồi; gửi Alain, Mary-Ann cho Guillotin. Đồng thời, cô còn tháo chiếc lông vũ trên nón xuống tặng cho Jakob, dặn dò những đứa trẻ rằng là:
“____, _____, hai đứa phải đối xử tốt với nhau, không được đánh nhau.”
“_____, khi ta không ở đây, nhớ phải chăm sóc _______ cho đàng hoàng.”
“Chờ mọi chuyện kết thúc, ta và viện trưởng trở về ngay. Các con không được đi đâu hết nhé.”
“_____, con muốn có chiếc lông vũ này lắm đúng không? Cho con này. Nhưng mà chỉ để con giữ giúp thôi nhé, con mà làm bẩn nó là ta sẽ giận đấy.”
(Trích thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên, thứ tự điền vào chỗ trống là Rene-Alain-Jakob-MaryAnn-Jakob)
Bốn đứa trẻ chia tay nhau, Alain thích thú với máy móc từ bé, đã tặng Rene chiếc đồng hồ dây cót do chính tay mình tháo lắp, làm đúng như lời dặn dò của Basil. Sau đó, hai anh em về cùng một nhà Trục Ảnh Đình, Alain gia nhập học viện Triết học Tự nhiên, nghiên cứu đề tài máy móc dây cót. Rene và Jakob đi theo Karl thám hiểm muôn nơi.
Basil cùng các thuyền viên rong ruổi trên Sponsian suốt mấy chục ngày, cuối cùng trận chiến cuối cùng cũng diễn ra. Ở đây như vẫn còn nghe thấy được giọng nói hùng hồn của Basil trước trận chiến:
"Xem ra, lần này cuối cùng đã có thể khai hỏa với kẻ địch rồi."
"Hãy để chúng ta bắn cho cái tên to xác không biết trời cao đất dày kia văng xuống thác nước lớn đi!"
(Trích vũ khí Bóng Tối Thủy Triều)
Thảm kịch lần nữa kéo đến, lần này Basil lại chính là nhân vật chính trong câu chuyện đó, chiếc thuyền bị cự thú cắn đứt lìa làm hai, một nửa chìm xuống đáy biển, còn một nửa trôi dạt lên bờ, bị ma vật bao vây, toàn quân bị diệt. Đồng thời Elynas cũng không có kết cục tốt lành gì, cuối cùng cũng chết tại Fontaine. Khung cảnh những giây phút cuối cả đội chống chọi trên bờ biển cũng được tái hiện lại rõ rệt:
“Các chàng trai, cô gái! Ta là phó viện.. thuyền trưởng của các ngươi…!”
“Cạn nốt bình rượu cuối cùng… quên hết những quy tắc phiền hà trước đây đi! Mở hết tốc lực, chuẩn bị cho trận chiến cuối!”
“Bảo cỗ máy ồn ào này im đi! Ta chỉ cần… có lẽ chỉ cần bảo vệ cho các chàng trai, cô gái đó chạy thoát là được!”
(Trích nhiệm vụ Thuyền Ma Cô Độc, Đây Không Phải Canh Bí Ngô)
Mặc dù Elynas cũng đã chết, nhưng ý thức vẫn còn, và là người duy nhất chứng kiến được những gì trọng đại xảy ra về sau này. Chỉ tiếc là đến lúc ấy, nó mới biết được mình đã vô tình gây ra tai họa cho người dân (Trích lời kể của Elynas).
Sau tai họa ấy, mực nước biển dâng cao, nhấn chìm học viện Narzissenkreuz và học viện Triết học Tự nhiên, đồng thời cũng bao gồm nhà hát Vinh Quang của Fontaine. Trại trẻ mồ côi đã không còn người, đồng nghĩa với việc tan rã, còn học viện Triết học Tự nhiên thì bắt buộc phải sơ tán, viện trưởng Dwight vốn muốn trao đổi với thẩm phán tối cao mới về việc xây dựng lại học viện tại mảnh đất mình đã chọn, mà ngờ đâu bên đấy đã chọn để xây dựng viện ca kịch, ông còn vì chuyện này mà bực mình rất lâu. Sau đó còn có một buổi gặp mặt với ngày thẩm phán tối cao, có thể là vì chuyện xây lại học viện. (Trích Ghi chép cũ kỹ của viện trưởng học viện Triết học Tự nhiên)
Trong thời gian đó, Rene và Jakob đi cùng với Karl đến ốc đảo hoang mạc Sumeru thám hiểm. Tại đây, Rene phát hiện hoa sen thánh tại ốc đảo Vourukasha có kết cấu trùng hợp với cơ thể của mình và Jakob, từ đó phát hiện ra bí mật sức mạnh của Khvarena và vực sâu, cả hai thứ này đều đến từ phạm vi ngoài Teyvat, mặc dù đối kháng nhau, nhưng chúng có ý thức của riêng mình, có thể dựa vào sự dung hợp ra Azosite đó làm một bước tiến hóa mới. (Trích Sổ tay điều tra của Rene)
Bước tiến hóa mà Rene muốn, không phải là kiểu như người Khaenri'ah làm, sử dụng sức mạnh vực sâu tạo ra năng lượng cho máy móc, đồng thời cũng tổn hại chính mình, biến mình thành quái vật, mà cái anh muốn là thông qua cách dung luyện ra Azosite, xử lý ngược Khvarena, tạo ra phản ứng với sức mạnh vực sâu, từ đó sáng chế ra được năng lượng vĩnh cửu để sử dụng. (Trích Sổ tay điều tra của Rene)
Trong mắt Rene, sức mạnh không chia đúng sai, quan trọng là người nắm giữ nó sử dụng nó như thế nào thôi. Cũng như người Khaenri'ah, mặc dù anh cho rằng chính do sức mạnh của chúng hủy diệt cuộc sống tuổi thơ đẹp đẽ của anh tại viện mồ côi, nhưng anh vẫn lợi dụng sức mạnh đó để làm cái mình cho rằng là đúng đắn, anh biết rõ mình muốn gì và đang làm gì. (Trích Sổ tay điều tra của Rene)
Vì nguyên nhân nào đó không rõ mà cơ thể Jakob ngày một yếu đi, thiên tài Rene quyết định sử dụng sức mạnh vực sâu để cứu bạn mình, sự thật chứng minh, gạt đi sự phản đối và nổi trận lôi đình của người khác (đoán là Karl), anh đã thành công, Jakob khỏe lại rồi. Đồng thời trong quá trình thám hiểm, Rene gặp lại Alain và Mary-Ann đến Sumeru tìm cảm hứng, tại đây Rene nhờ Alain về thì tiến cử mình vào học viện Triết học Tự nhiên, Alain đồng ý, hàn huyên xong thì ai đi tiếp đường người nấy. (Trích Sổ tay điều tra của Rene, Trang sách bí ẩn II)
Phía Rene còn phát hiện ra nhiều tài liệu và văn hiến của người Khaenri'ah, từ đó sáng tạo ra được cách tính mang mô thức thế giới. Mà kết quả của cách tính này làm Rene và Jakob kinh ngạc rớt tròng, “nó” báo rằng Fontaine sắp nghênh đón lần nước dâng thứ hai, sẽ khiến cho nơi này bị diệt vong. Hai người bèn vội kết thúc hành trình, khởi hành về Fontaine, báo với Alain, hi vọng sẽ cùng nhau ngăn chặn tai họa này. (Trích Sổ tay điều tra của Rene)

Trên đường quay về, Rene với Jakob trong một di tích nào đó phát hiện ra được thông tin từ giáo đoàn cổ xưa nào đó để lại, họ gọi đó là “Fortuna”, cụ thể là khi nền văn minh cũ bị diệt vong, thì nền văn minh mới sẽ xuất hiện. Thông tin này có khá nhiều điểm tương đồng với lược đồ tính toán “mô thức thế giới” mà Rene suy luận ra từ trước, nên cái gọi là Fortuna này có thể dùng để hỗ trợ mô thức thế giới của mình. (Trích Trang sách bí ẩn I)

Sau rất nhiều lần suy luận diễn dịch, kết quả cho ra chỉ có một, nó khiến người ta phải rùng mình sợ hãi, đó là sau khi nền văn minh cũ bị diệt vong, sẽ không còn nền văn minh mới nào ra đời nữa, đồng nghĩa với khi lần nước dâng thứ hai ập đến, mọi thứ sẽ kết thúc, trừ khi có một “biến số” nào đó xuất hiện. (Trích Trang sách bí ẩn I)

Tiếp đó, Rene với Jakob lẻn vào trong cơ thể của Elynas, cảm nhận được có một luồng ý thức đang tồn tại, bên trong như đang hình thành lớp màng bảo vệ, Rene nảy sinh suy nghi táo bạo là để Jakob thử nuốt máu thịt của Elynas xem có tăng cường sức mạnh không. Mặc dù chỉ là suy nghĩ, nhưng Jakob đã tự ý nuốt luôn, may mà không sao, dần dần Jakob đã không còn nhu cầu bổ sung dinh dưỡng nữa, ngồi ăn cùng với Rene chỉ vì đó là thói quen thôi. (Trích Trang sách bí ẩn II)

Sau nhiều lần sử dụng máu thịt của Elynas bổ sung dinh dưỡng, Jakok đã có thể mở cửa “thông đạo” trong một thời gian ngắn, đồng thời cũng chiêu gọi ma vật vực sâu luôn. Mặc dù sở hữu sức mạnh vực sâu, nhưng Jakob chung quy vẫn còn nhát gan, nên đã vừa khóc vừa tiêu diệt hết đám ma vật đó. Mục đích của họ từ đầu tới cuối vẫn chỉ có một, dù cho sinh mạng ngắn ngủi, nhưng vì tương lai, họ phải nghĩ cách có được người đồng hành, có được sức mạnh, ngăn chặn tai họa. Chính vì vậy mà trước đó Rene mới nhờ Alain tiến cử vào học viện Triết học Tự nhiên. (Trích Trang sách bí ẩn II)
Lại nói về Alain, trong thời gian Rene, Jakob đi thám hiểm, thì anh vẫn ở học viện Triết học Tự nhiên, Mary-Ann tham gia vào Đội Hắc Ảnh Marechaussee, trở thành thám tử ẩn danh. Alain được viện trưởng Dwight sắp xếp cho một trợ thủ, mặc dù lớn tuổi hơn nhưng lại lóng ngóng tay chân, cơ thể lại bệnh tật (và hình như là có mối quan hệ tình cảm với Mary-Ann). Tần suất xin nghỉ của Carter ngày càng nhiều, Mary-Ann và Dwight rất lo lắng. Mary-Ann thường xuyên ghé thăm anh, còn mắng Alain thần kinh thô chỉ biết nghiên cứu, không biết đi thăm trợ thủ gì cả; còn Dwight thì nghĩ cách cho người đến Sumeru tìm thầy thuốc chữa trị cho Carter. (Trích Trang sách bí ẩn II, Trang sách bí ẩn III, Nhật ký cổ xưa của Alain, Nhật ký cổ xưa của Carter)

Alain quay về Fontaine thì tiến cử Rene, Jakob với Dwight. Ông biết Rene là thiên tài, mà ở đây đã có sẵn một thiên tài Alain rồi, bản chất là những người khác đang cảm thấy đố kỵ với Alain, nếu có thêm Rene nữa thì họ sẽ như thế nào. Đến cuối cùng ông vẫn nhận Rene và sắp xếp cho anh vào cùng phòng thí nghiệm với Alain, Rene lấy danh nghĩa là nghiên cứu xử lý độc tố còn sót lại sau tai họa, giữ được vị trí ổn định trong học viện. (Trích Trang sách bí ẩn IV, Trang sách bí ẩn V, Nhật ký cổ xưa của viện trưởng, Nhật ký cổ xưa của học viên)

Alain đã chuyển sang nghiên cứu năng lượng Pnemuousia và dưới sự trợ giúp của Rene, nghiên cứu rất thuận lợi, là những khối năng lượng của Fontaine ngày nay, còn Rene vẫn chưa thể tiếp tục nghiên cứu đề tài mình muốn, do hạn chế về tài nguyên và năng lực.. Tuy nhiên Rene vẫn chưa gấp, anh cũng muốn xem thử kết quả nghiên cứu của Alain có trợ giúp gì được trong việc hiểu thêm về sự khác biệt giữa cấu tạo cơ thể của Karl giữa mình với Jakob không. Song song với việc đó, còn phải lôi kéo người trong học viện, mặc dù họ không có tài năng gì, nhưng giao cho các việc nhỏ nhặt cũng coi như ổn, vì vậy mà anh đã nhờ Jakob triển khai cho họ thấy sức mạnh, thuyết phục họ chấp nhận và gia nhập hội của anh, với tên là Hội Narzissenkreuz. Rene là lãnh đạo của hội này, mọi người gọi anh là “thầy”. (Trích Trang sách bí ẩn IV, Trang sách bí ẩn V, Báo cáo điều tra cũ kỹ)

Về phía Carter, anh cứ mãi nghĩ mình vụng về, không giúp gì được cho Alain, nên hiếm khi khỏe được đôi chút, đã đề xuất cả bọn đi cắm trại ở Petrichor. Tại đây, mọi người được một phen thư giãn, ăn uống chơi bời chụp ảnh, và cũng phát hiện Carter là thành viên của học viện Narzissenkreuz, chỉ là sớm hơn nhóm Rene nên không gặp nhau. Đồng thời, Rene lại vô tình phát hiện tung tích về Đoàn Kịch Hoàng Kim trong một di tích và một tấm bản đồ, lại là một chủ đề mới để anh tiếp tục nghiên cứu. (Trích Trang sách bí ẩn IV, Nhật ký cổ xưa của Carter)

Dần dần sức khỏe của Carter chuyển biến xấu, Jakob cực kỳ quý Carter, luôn gọi Carter là “anh Carter”, Rene tuy không đến mức như vậy, nhưng cũng vì Carter không chán ghét mình, nên anh cũng muốn giúp đỡ Carter. Đến lúc này, Rene mới phát hiện ra là mình không nên tiếp tục nghiên cứu máy móc với Alain nữa, anh phải nhanh chóng tìm ra phương pháp để giúp đỡ Carter. (Trích Nhật ký cổ xưa của Jakob, Trang sách bí ẩn IV)

Rene ủy thác cho nhà mạo hiểm đến núi tuyết ở Mondstadt và khu mỏ ở Liyue tìm kiếm tài nguyên, cuối cùng tìm được Tinh thạch đỏ có tính chất khá giống với máu thịt của Elynas, và vật ô uế ở khu mỏ, bây giờ chỉ còn cần một đối tượng thí nghiệm thôi. Đồng thời anh cũng ủy thác cho phi tặc lấy mẫu máu của Carter đến Sumeru tìm người cứu giúp nhưng vô ích, y học truyền thống bó tay, vì vậy Jakob bèn đề nghị Rene thử cải tạo Carter bằng phương án mới. (Trích Trang sách bí ẩn V)
Rene suy nghĩ rất kỹ, rất lâu, mặc dù anh cần có vật thí nghiệm để chứng minh giả thuyết của mình là đúng, nhưng cách này cực kỳ nguy hiểm, quyết định vẫn nên nói rõ ràng đầu đuôi với Carter trước bao gồm cả rủi ro, rồi để anh ấy tự quyết định. Có vẻ như Carter cũng không còn nguyện vọng gì, thử hay không thì kết cục của anh cũng như nhau, nên anh đã đồng ý thẳng thừng mặc dù chưa chắc là mình đã nghe hiểu những gì Rene nói. (Trích Trang sách bí ẩn V)

Họ đã thất bại. Cơ thể Carter biến thành ma vật. Lúc này Rene mới phát hiện ra Jakob là trường hợp khác biệt, hoặc có thể là cả anh với Jakob đều là như vậy chứ phương án này không hiệu quả một chút nào, bằng chứng là ban đầu chính anh cũng thấy cấu tạo của hoa sen thánh ở Sumeru giống với cấu tạo cơ thể mình và Jakob, nhưng lại khác với Karl ấy. Jakob cảm thấy có lỗi với Carter, vì suy cho cùng anh là người đề ra phương án này, mỗi lần thấy Carter đã không còn hình người, phát ra một vài âm thanh bằng giọng mình, anh lại bật khóc. Rene cũng không đành lòng nhìn cảnh tượng này, nên đã cắt bỏ cơ quan phát âm của Carter, nhưng vài ngày sau nó lại mọc lại. (Trích Trang sách bí ẩn V, Sổ tay điều tra của Rene)

Không chỉ riêng mình Jakob, mà cả Rene khi thấy tình hình của Carter ngày càng chuyển biến xấu như vậy, chính anh cũng thấy hỗn loạn, bằng chứng là trong trang giấy nói về sự thất bại này của mình, lần đầu tiên xuất hiện tình trạng “quá nhiều tư duy hỗn loạn” dẫn đến người đọc không thể đọc hiểu nổi, anh luôn tay nhấn mạnh là “không được uổng công vô ích”, tuy nhiên có bao nhiêu câu đi nữa thì cũng không thay đổi được sự thật anh đã mất đi Carter, còn mất đi phương hướng mình vốn cho là đúng đắn nữa. Con đường tiến hóa của nhân loại bị chặt đứt, nhưng ngày tàn của thế giới vẫn đang đến gần, anh phải trao đổi tiếp với Jakob để tìm phương án khác. (Trích Trang sách bí ẩn V)
Tình hình như vậy rõ ràng không thể ngăn chặn nó truyền đến tai Alain. Mặc dù Alain không hài lòng với sự trì trệ của Carter, nhưng anh vẫn thông cảm và giữ Carter lại bên mình, dù có bị giục chuyển phòng thí nghiệm cũng muốn chờ Carter khỏe rồi mới cùng nhau chuyển, nếu không thì Carter sẽ không biết địa chỉ mới là ở đâu. Vì vậy khi nghe tin về Carter, Alain đã quyết đoán cắt đứt quan hệ với Rene, rồi cũng chuyển phòng thí nghiệm luôn. Rene không cảm thán gì nhiều ngoài chữ “tiếc”, vì anh quá hiểu tính của Alain, một con người quá thông minh, chỉ tin vào những gì mình thấy, còn với những gì người khác thấy, trừ khi là tự mình tính được, nếu không thì anh sẽ mãi mãi không tin vào đó. (Trích Trang sách bí ẩn V, Nhật ký cổ xưa của Alain)

Có thể là vì như vậy nên Rene mãi không nói với Alain về nghiên cứu của mình, anh biết chắc chắn Alain sẽ không tán thành, thậm chí còn phản đối, nên khi Alain cắt đứt mối quan hệ với mình, anh cũng không thấy ngạc nhiên, cứ như là mọi thứ đều đã được lường trước, chỉ chờ nó xảy ra thôi vậy. (Trích Trang sách bí ẩn V)

Và cứ thế, hai người bạn chơi với nhau từ bé, chỉ vì quan điểm khác nhau, mà từ nay không còn cùng đường. Và đau buồn thay, nguyện vọng của Basil trước khi chết, không một cái nào được thành hiện thực: Viện trưởng và cô không quay về; Alain với Rene đã cãi nhau; Jakob không chăm sóc được Mary-Ann; Chiếc lông vũ không thể dùng làm ma trượng. Chỉ còn sót lại sự trân trọng, sự gìn giữ chiếc lông vũ của người con trai mà cô giao phó cho thôi.

Còn Mary-Ann thì tuy không nảy sinh hứng thú gì với nghiên cứu, nhưng cô luôn bầu bạn bên cạnh anh trai, cũng như trân trọng tình bạn với những người bạn chơi cùng từ lúc còn bé. Cô thân là người con gái duy nhất trong hội bạn, lại không phải người lớn tuổi nhất, nhưng cô rất dịu dàng, chu đáo, chăm lo cho tất cả mọi người. Cô đến thăm Carter khi anh xin nghỉ bệnh, cô nhắc nhở anh mình đi thăm trợ thủ, cô cùng Carter rủ “hai con người thiên tài lúc nào cũng vùi đầu nghiên cứu” đi cắm trại khuây khỏa. Sau khi mối quan hệ giữa Rene và Alain rạn nứt, cô vẫn giữ liên lạc với Rene như bình thường. (Trích Nhật ký cổ xưa của Alain, Nhật ký cổ xưa của Carter)

Với Mary-Ann, dường như không một ai có lý do gì để ghét cô cả, Rene từng nhắc về cô trong ghi chép của mình là “chỉ cần nhìn thấy cô ấy là đã rất vui rồi”. Anh và Jakob đều ghi nhớ lời dặn của Basil, là phải chăm sóc cho Mary-Ann, chính vì vậy mà anh đã từng đưa cô đến căn cứ bí mật của Hội Narzissenkreuz, nơi này bày trí bằng những vật dụng nội thất mới hoàn toàn, nhưng lại mang lại cảm giác của ngày xưa, anh nói với cô rằng: “Đây là ngôi nhà mới của chúng ta.” (Trích Trang sách bí ẩn II, đối thoại lần cuối với Ann tại Hội Narzissenkreuz)

Rene thề là phải cứu Carter cho bằng được, cũng vì Carter mà anh mới phát hiện ra cách mình làm chưa đúng. Thế là anh lại đến Petrichor và rất nhiều di tích khác để khảo sát, rồi phát hiện ra nước biển khởi nguyên, chiêm nghiệm được phương thức mới, đại khái là đưa ý chí của những con người bị hòa tan tập trung lại với nhau, hình thành nên một tinh linh thủy tập hợp mọi ý thức bên trong đó, cách này đã được người xưa thực hiện thành công rồi. (Trích Trang sách bí ẩn VI)

Thật ra cách này cũng từng thấy trong chính tuyến rồi, Vacher dùng nước biển khởi nguyên hòa tan các thiếu nữ Fontaine, thật ra ý chí của họ vẫn tồn tại và tập trung thành một tinh linh thủy. Mà xuất phát điểm của Vacher thì đặc thù hơn một chút, ông với bạn gái là nhà thám hiểm, đi đây đi đó có khi đi nhầm vào phòng nghiên cứu của Rene rồi chạm nhầm vào nước biển khởi nguyên, dẫn tới bạn gái mình bị hòa tan (Phán đoán).

Trong lúc đi đến nhiều di tích khảo sát, Rene và Jakob có quay lại học viện Narzissenkreuz bây giờ đã chìm trong biển nước, tìm thấy viện trưởng. Jakob đã để lại chiếc lông vũ mà Basil giao cho mình, anh giữ gìn rất cẩn thận, mà bây giờ nó cũng không được dùng làm ma trượng để chơi trò chơi nữa. Rene thì hứa là sẽ thường xuyên đến thăm cô, và sẽ xây một ngôi nhà mới, đón cô đến đó. (Trích Trang sách bí ẩn VII, thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên)

Đồng thời tại đây, Rene còn phát hiện ra thánh kiếm Narzissenkreuz, một món đồ không thuộc về bất kỳ ai, hoặc có thể nói là chìa khóa cần thiết để tiến hành thăng tiến, tạo ra một con người tập hợp ý chí của rất nhiều người, mà để làm được như vậy, cần có nguyên liệu và nghi thức. (Trích Trang sách bí ẩn VIII)

Anh phát hiện ra được phương thức này khá thú vị, nhưng yếu tố cần và đủ để phương thức này hữu hiệu, chung quy vẫn được quyết định bởi sự nguồn nước nguyên thủy, đại khái nó liên quan đến yếu tố "Vòng tròn Bốn Orthant” và “Cây Emanation”, tuy nhiên do cách phân tích này quá phức tạp, sợ người trong hội không hiểu, Rene phải nghĩ cách nói khác (bao gồm cả mình cũng không hiểu) (Trích Trang sách bí ẩn VIII)

Sau khi cho người đi khảo sát, tìm được đúng vị trí phong ấn như sơ đồ, Rene bắt đầu cho xây dựng công trình Gestalt, đồng thời thuyết phục viện trưởng tham gia cùng. Cô ấy là tinh linh thủy nguyên thủy do chính Thủy thần tiền nhiệm tạo ra, chứ không phải những chủng biến dị kém chất lượng phân bố rải rác khắp nơi. Mục tiêu của Rene rõ ràng là toàn thể người dân Fontaine “thực hiện bước tiến siêu việt đẳng cấp thế giới, thoát khỏi sự ràng buộc của hình thể và phân ly”. (Trích Trang sách bí ẩn VIII, Trang sách bí ẩn IX)

Rene xung phong tiến hành nghi thức đầu tiên, anh hòa tan mình, dưới sự trợ giúp của viện trưởng, tạo ra một tinh linh thủy mới sở hữu ý thức của cả anh và Carter, hình thành một Carter mới. Anh xem như đây là cách để mình chuộc lỗi với Carter, nếu thành công, Alain sẽ phải công nhận thành quả của anh, Mary-Ann cũng rất vui vì Carter sống lại, tất nhiên không thể thiếu được người lúc nào cũng xem Carter như anh trai là Jakob rồi; còn nếu thất bại, thì coi như anh kết thúc mạng sống của mình, tương lai có ra sao anh cũng không quan tâm nữa. (Trích Trang sách bí ẩn IX)

Có thể hiểu đơn giản cơ chế của nghi thức này như sau:
- Rene hòa tan cơ thể mình và Carter, đưa ý thức vào nước biển khởi nguyên.
- Viện trưởng sử dụng phương thức “sinh sản” đặc thù của tinh linh thủy, từ nước biển khởi nguyên sinh ra một tinh linh thủy mới.
Trước khi thực hiện nghi thức, Rene đã để lại chiếc đồng hồ của Alain tặng mình, món quà mà anh luôn trân trọng tại học viện Triết học Tự nhiên, đánh dấu cho lời từ biệt gửi đến người bạn mà từ đầu tới cuối anh luôn coi trọng, từ nhân cách đến năng lực. (Trích Trang sách bí ẩn IX)
Cuối cùng anh đã thành công, một Rene-Carter mới được tinh luyện ra (dưới đây sẽ tiếp tục gọi là Rene), tuy nhiên đây chỉ là bước đầu của kế hoạch, nó còn cách mục tiêu của anh khá xa, vì vậy Rene tiếp tục nghiên cứu thông đạo liên thông giữa nguyên thủy với hiện tại. Mà hành động của hội đâu đó đã gây nên động tĩnh khiến viện trưởng học viện Triết học Tự nhiên nghi ngờ, bèn nhờ bạn cũ của mình là Guillotin - cha nuôi của Alain - cựu thành viên đội Hắc Ảnh Marechaussee - kẻ thù giết cha của Rene và Jakob - bí mật điều tra. Tiếc thay ông chỉ điều tra được một chút manh mối thì đã bị phát hiện và trở thành tế phẩm đầu tiên trong nghi thức hòa tan của Rene. (Trích Trang sách bí ẩn XI, vũ khí Thù Lao Của Chính Nghĩa, thánh di vật Thợ Săn Marechaussee, Ghi chép cũ kỹ của viện trưởng học viện Triết học Tự nhiên, Báo cáo điều tra cũ kỹ)
Không lâu sau đó, nạn nhân kế tiếp chính là đấu sĩ đại diện đương thời - Marfisa. Vì lần theo dấu vết của Guillotin mà vô tình phát hiện bí mật này, nên cô cũng trở thành đối tượng hòa tan thứ hai. Thông tin quan chức Đại Sảnh Fontaine, kiếm thuật của Guillotin, thương thuật của Marfisa,... đều trở thành chiến lợi phẩm của Rene. (Trích vũ khí Thù Lao Của Chính Nghĩa, Báo cáo điều tra cũ kỹ).
Có thể vì muốn khoe thành tựu mà Rene hẹn gặp hai anh em nhà Alain, lúc này Alain đã bước đầu chế tạo được máy móc dây cót, tiêu biểu là chú chó robot Seymour chuyên đi cùng hỗ trợ Mary-Ann. Khi Rene biết được, đã ngỏ lời mời hai bên cùng nhau nghiên cứu, hòng chuyển dịch ý thức của con người sau khi hòa tan sang cỗ máy móc này. Nhưng rõ ràng từ đầu Alain đã không đồng ý, thì bây giờ cũng vẫn không đồng ý, không khí hai bên khá là căng thẳng, chỉ có Rene nói chuyện, còn Jakob thì không muốn đối đầu với anh em Alain nên im lặng. Trước khi bỏ đi, Alain có bảo rằng xem ra mọi thứ đã không còn đường cứu vãn nữa, câu này nghe vào tai Rene thì lại được diễn dịch ra là Alain đúng thật là thiên tài, nhưng chỉ ở lĩnh vực máy móc thôi, ngoài điểm này ra thì anh ta cũng chỉ là người bình thường, không biết được thật ra mọi thứ đã không còn đường cứu vãn từ lâu rồi. Alain không thể nào cứu được tương lai đâu, chỉ có anh mới có khả năng tạo ra tương lai, mà trong tương lai đó, sẽ có chỗ đứng cho Alain Guillotin và Mary-Ann Guillotin (Nguyên văn của Rene-Carter). (Trích Trang sách bí ẩn XII)

Có thể hiểu ý câu này của Rene là anh sẽ hòa tan cả hai anh em Alain.
Biết được hành vi của hội có nguy cơ bại lộ, Rene đẩy nhanh hành động, đến Elynas tiến hành nghi thức cuối cùng. Lúc này có thể Lyris và Jakob đã tìm ra được thông đạo liên thông giữa nguyên thủy với hiện tại rồi, tại đây nào ngờ đâu lại đụng độ với quan chức Đại Sảnh Fontaine là Đội Hắc Ảnh Marechaussee, trong đó có Mary-Ann, thám tử ẩn danh của đội này. (Trích Trang sách bí ẩn XIII, lời mô tả về Mary-Ann của Seymour)

Phía Rene có Rene trong hình dạng tinh linh thủy, Jakob, người trong hội; còn phía Đội Hắc Ảnh Marechaussee có Alain, Mary-Ann, Seymour, rất nhiều người trong đội và máy móc kim loại khác. Hai bên xảy ra xung đột dưới sự chứng kiến của Elynas, sau một tiếng nổ cực lớn tạo ra làn sóng xung kích đáng sợ, rất nhiều người và máy móc đều đã chết, Mary-Ann cũng nằm trong số đó, còn Seymour thì cũng như những cỗ máy móc khác, nhiều mảnh vỡ, linh kiện cơ thể chịu tác động của vụ nổ bị phân tán và đâm vào cơ thể Elynas, gây ra rất nhiều vết thương cho nó. Dần dần sau này, từ những mẩu thịt vụn đó bị cắt ra đó, sinh ra chủng tộc Melusine, một món linh kiện quan trọng của Seymour nằm kế mẩu thịt nào đó của Elynas, trở thành tín vật của Melusine tên Mamere, nhờ đó sau này mới được bé cứu “sống lại”. (Trích nhiệm vụ Sắc màu cổ xưa)

Sau trận đại chiến, Jakob sống sót bước ra, do sở hữu sức mạnh vực sâu, nên vẫn sống tới 500 năm sau, cho tới khi vờ làm người mua màu vẽ của Mamere hòng làm sống dậy Elynas. Lúc bấy giờ anh đã có thể sử dụng thuần thục sức mạnh vực sâu rồi, cũng không còn là đứa bé thích khóc nhè ngày xưa nữa, mục tiêu của anh chỉ có một: Tiếp tục kế hoạch với Rene, hòa tan toàn thể người dân Fontaine, giải thoát khỏi tai ương sẽ ập tới trong tương lai. (Trích nhiệm vụ Sắc màu cổ xưa)

Alain thì đã lạnh lùng giờ còn lạnh lùng bất cần hơn, không còn tin vào bất kỳ cái gì ngoài những cỗ máy lạnh băng vô hồn nữa, cũng không thân mật với ai khác nữa. Anh rời khỏi Trục Ảnh Đình, lập nên viện Nghiên cứu Khoa học Fontaine, khi về già thì anh về hưu, tập trung sáng chế. Tuy nhiên không một ai biết anh đã sáng chế ra những gì, vì anh chưa từng công bố, mãi đến khi chết già, vẫn không có ai từ trong công xưởng của anh phát hiện ra được tung tích gì. (Trích thánh di vật Thợ Săn Marechaussee, thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên)

Với Rene, không ai biết anh đã đi đâu, nhưng chắc chắn rằng anh vẫn chưa chết. Trước khoảnh khắc “biến mất”, anh đã để lại ba câu cho Alain là:
- "Đúng vậy, tôi sẽ không oán hận. Tôi hiểu, anh chưa từng thấy những thứ tôi thấy, nên anh mới muốn ngăn cản tôi."
- “Quái thú của chòm sao sẽ uống cạn nguồn nước của thế giới, mấy trăm năm sau đó, tất cả sinh mạng trên mặt đất đều sẽ bị xóa sổ.”
- "Chắc chắn tôi sẽ quay về cứu rỗi tất cả linh hồn, dù cho có là 10 năm, trăm năm, tôi cũng sẽ sinh ra vì một vũ trụ mới."
Đồng thời, anh cũng không quên lời hứa hẹn với Mary-Ann và viện trưởng, cho hai cô một ngôi nhà mới, chính vì vậy anh đã tạo ra Annapausis - một nơi ngủ yên đích thực như chính cái nghĩa của nó, để hai cô được mãi mãi sống cuộc sống yên bình tại nơi này. (Trích thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên)
Mary-Ann, bị hòa tan trong trận đại chiến bên trong cơ thể Elynas và được đưa về Annapausis, dung hợp với ý thức của viện trưởng vốn đã bất ổn sau trận thảo phạt Khaenri'ah, đồng thời “sản sinh” ra Ann. Nơi đây chính thức trở thành phần mộ của cô như chính lời miêu tả của cô khi nói với Ann. Cô cứ mãi chìm đắm trong hồi ức những ngày còn thơ ấu cứ mỗi lúc chiều về, cả bọn lại chơi trò chơi nhập vai, chờ đến khi tiếng chuông của phó viện trưởng vang lên, dù trò chơi có kết thúc hay chưa thì vẫn kỵ sĩ vẫn tạm gác kiếm lại, công chúa không còn bị ác long bắt, phù thủy cũng không còn thi triển phép thuật, để cùng nhau thưởng thức trà bánh ngon lành do chính tay phó viện trưởng chế biến. (Trích thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên, nhiệm vụ Nếu cô ấy không còn mơ thấy bạn)
Dường như câu chuyện giữa họ đang tạm thời gác lại, tương lai có ra sao thì không ai biết, nhưng chắc chắn đó sẽ điểm nối tiếp cho câu chuyện này…
“Có người vì muốn tương lai không bị gián đoạn như vậy một lần nữa, đã mượn sự chính xác của cơ quan và lớp vỏ bằng gang thép để tìm đường tiến lên;” -> Alain
“Có người lại vì để câu chuyện lặp lại lần nữa mà đi ngược với đạo lý, dùng danh nghĩa Thủy Tiên để bước vào một cuộc hành trình vượt xa mọi lẽ thường;” -> Rene
“Và vẫn còn người như trân trọng cất giữ đóa hoa khô, vẫn luôn hoài niệm về câu chuyện mạo hiểm buổi chiều đang chờ được tiếp diễn…” -> Mary Ann
Rất nhiều năm về sau, Ann sở hữu trong mình kí ức vụn vặt của Mary-Ann, bắt đầu chuyến mạo hiểm tìm kiếm, giải cứu công chúa mãi không có hồi kết như chính câu chuyện không có thật mà chủ thể của mình mong muốn được quay về.
Trong câu chuyện của Ann, các tinh linh thủy đủ hình dạng động vật từ tên gọi đến tính cách đều có nét tương đồng với những người bạn trong kí ức của Mary-Ann:
Petit Chou (chim sẻ) - Mary-Ann
Al (vịt) - Alain
Kate (sóc) - Carter
Jak (Ếch) - Jakob
Mori (Heo) - Seymour
Ney (Đã bị hòa tan) - Rene
Trước khi mọi chuyện trở nên tồi tệ, công chúa Lyris đã trao bảo vật “thời gian” cho bọn Al, sau đó chìm vào giấc ngủ sâu cùng ngọn tháp, vì vậy bọn Al gọi nơi đây là Annapausis (Nơi ngủ yên). Thời gian đã ngưng đọng, nên ác long là tinh linh thủy (đại diện cho Rene sau khi hòa tan) cũng không thể làm gì với sự vật của nơi này được, bọn Al có được “thời gian” của Lyris trao cho, trở nên mạnh hơn. Vì để đoạt lại bảo vật, mở cánh cửa bí mật, ác long đã tạo ra vô số tinh linh thủy ác xâm chiếm vương quốc này. Trong lúc trốn chạy khỏi tay sai của ác long, Ney cầm theo bảo vật đã bị hòa tan trong nước, Al cảm thán rằng “chúng tôi đã từng là bạn tốt của nhau”, Petit Chou cũng bảo rằng “ngày xưa, anh ấy cũng như anh Al, đối xử rất tốt với tôi”...
Rốt cuộc là từ khi nào, mọi thứ đã không còn được cứu vãn?
- Từ khi Guillotin biến họ thành trẻ mồ côi?
- Từ khi Rene và Jakob đến Sumeru khảo sát?
- Từ khi Carter chết đi?
Nhưng tất cả đã không còn quan trọng, hiện tại, họ đã đặt chân lên hai con đường song song mãi mãi không có điểm giao nhau rồi…

Nguồn tham khảo:


- Sách Khải Huyền
- Thánh di vật Giấc Mộng Thủy Tiên
- Thánh di vật Thợ Săn Marechaussee
- Vũ khí Thù Lao Của Chính Nghĩa
- Vũ khí Bóng Tối Thủy Triều
- Quest thế giới của các Melusine
- Sổ tay điều tra của Rene
- Các nhật ký cũ kỹ trong học viện
- Báo cáo điều tra cũ kỹ trong học viện

Thông tin thêm:


- Hiện còn thiếu trang Khải Huyền thứ 10, chưa có trong version 4.0, mà trang này là trang cốt yếu để nắm bắt câu chuyện.
- Chưa thể xác định Lyris là nhân tố nào, trước mắt chỉ biết được nhắc tới sau khi Rene thành công hòa tan chính mình.
- Chưa biết danh tính trinh sát thứ 3 bị hòa tan
- Chưa có nhiều thông tin về Đoàn Kịch Hoàng Kim
279 | 9/8/2023 9:15:43 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling