Thượng Tam Akaza bi kịch của một con người

"Ngươi có muốn trở thành quỉ không?"

Đó là câu hỏi mà Akaza, thượng huyền tam đã đặt ra cho Viêm trụ Rengoku trước trận sinh tử chiến. Từ lập trường của Rengoku tất nhiên không thể nào chấp nhận từ bỏ nhân tính và những người yếu thế để chống lại loài người. Nhưng từ lập trường của Akaza thì sao? Một kẻ đã sống cả trăm năm chỉ để quên đi quá khứ, "trở thành quỉ" không hẳn là xấu mà đối với hắn, đó là nơi hắn phải đến, phải thuộc về. Câu hỏi của hắn còn dành cho cuộc đời này, khi mà thiện ác, nhân quả chỉ là những thứ mỏng manh không có ranh giới rõ ràng. Cuộc đời hắn đã xác định một quan điểm duy nhất, tuyệt đối rằng kẻ mạnh là kẻ được phép tồn tại, chỉ có mạnh mẽ mới không bị kẻ khác xem thường. Chỉ có mạnh mẽ mới có tư cách bảo vệ và bản lĩnh để bảo vệ những gì mình yêu quí.

Mỗi con quỉ đều từng là một con người.

Trong mỗi con người đều có một con quỉ.

Akaza cũng vậy.

Trong ký ức mơ hồ của hắn, chàng trai tên Hakuji chỉ là một kẻ yếu đuối đến thảm hại, chẳng thể làm được gì để cứu lấy những gì hắn yêu quí. Akaza căm ghét kẻ yếu cũng là vì hắn căm ghét chính bản thân mình. Ở một thế giới nơi mà kẻ yếu bị vùi dập đến tận cùng, thậm chí quyền sống cũng quá đỗi mong manh thì giá trị tồn tại của những kẻ như hắn là gì? Để chứng kiến những người thân yêu lần lượt mất đi? Để trải nghiệm nỗi thống khổ tuột cùng và chết đi với tư cách một "con người" không một chút giá trị gì cả hay sao?

Nếu vậy ta sẽ trở thành quỉ.

Cuộc đời quay lưng lại với ta vậy ta sẽ đoạn tuyệt với nó.

Người ta bảo ta là quỉ. Vậy thì ta chấp nhận thành quỉ.

Một con quỉ mạnh nhất.

Đủ sức làm cường giả.

Đủ sức lấy lại công bằng.

Đủ sức để không ai phải thương hại hoặc coi thường.

Trong cái thế giới hỗn loạn và vô minh đó việc hắn trở thành quỉ giống như điều gì đó tự nhiên, bắt buộc không thể nào khác được. Khi mà đâu đâu cũng là sự ruồng bỏ, bi kịch tiếp nối bi kịch, rơi hết đáy sâu này đến đáy sâu khác thì còn gì chờ đợi hắn nữa đây? Đáng lẽ hắn đã phải chết từ rất lâu rồi nhưng định mệnh lại trêu đùa hắn, bắt hắn phải sống một cuộc đời toàn hão huyền và đau khổ. Châm biếm rằng có những kẻ nguyền hắn phải chết nhưng định mệnh lại buộc hắn phải sống để rồi hóa quỉ như một lựa chọn cuối cùng.

Cuộc đời ai cũng có quyền được lựa chọn. Liệu hắn có được quyền đó không? Câu trả lời vẫn là không.

Nếu được lựa chọn, hắn thà sống bần hàn vui vẻ cùng Koyuki trong kiếp người hữu hạn chứ cần gì hình hài bất tử mà vĩnh viễn khổ đau?

791 | 12/8/2021 10:02:08 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Tsuyuri Kanao trong Kimetsu no Yaiba
Nhân vật Tsuyuri Kanao trong Kimetsu no Yaiba
Tsuyuri Kanao「栗花落 カナヲ Tsuyuri Kanao」là một Thợ Săn Quỷ. Cô là em gái nuôi của Kochou Kanae và Kochou Shinobu đồng thời cũng là người kế vị của Trùng Trụ Shinobu
Thủ lĩnh Ubuyashiki Kagaya trong Kimetsu no Yaiba
Thủ lĩnh Ubuyashiki Kagaya trong Kimetsu no Yaiba
Kagaya Ubuyashiki (産屋敷 耀哉 Ubuyashiki Kagaya) Là thủ lĩnh của Sát Quỷ Đội thường được các Trụ Cột gọi bằng tên "Oyakata-sama"
Trùng trụ Kochou Shinobu trong Kimetsu no Yaiba
Trùng trụ Kochou Shinobu trong Kimetsu no Yaiba
Kochou Shinobu「胡蝶 しのぶ Kochō Shinobu」là một Thợ Săn Quỷ, cô cũng là Trùng Trụ của Sát Quỷ Đội.
Phong trụ Sanemi Shinazugawa trong  Kimetsu no Yaiba
Phong trụ Sanemi Shinazugawa trong Kimetsu no Yaiba
Sanemi Shinazugawa (Shinazugawa Sanemi?) là một trụ cột của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba