Tổ chức SWORD trong One Piece - Garp có phải là một thành viên

Qua chương 1080 thì ta biết thêm được về SWORD, về cơ bản thì họ là đội biệt kích đặc biệt gồm những Hải Quân đã từ bỏ Quân Tịch nhưng vẫn hoạt động với vai trò là 1 Hải Quân. Đội này có đặc quyền có thể khởi động giao tranh với Tứ Hoàng mà không cần xin phép cũng như có thể bỏ qua các mệnh lệnh mà Tổng Bộ giao cho, đổi lại họ sẽ bị Hải Quân miễn trừ trách nhiệm và bị cắt bỏ quan hệ bất kỳ lúc nào.

Dễ dàng nhận thấy SWORD là động thái mà Hải Quân làm để thoát ly một phần khỏi sự lệ thuộc của Chính Phủ Thế Giới để tự do hành động. Và Chính Phủ Thế Giới cũng không thích điều này khi mà trong quyển 4 tỷ, sơ đồ quan hệ đã chỉ ra rằng các Cipher Pol, tổ chức đặc vụ riêng của Chính Phủ và các thành viên của SWORD có mối quan hệ đối đầu nhau.

IMG

Cũng trong chương này, người giải thích về SWORD cho Teach là Aokiji, cựu Hải Quân, và với trường hợp X-Drake-Chỉ huy của SWORD, có thể cho rằng SWORD được thành lập ít nhất là hơn hai năm trước(Thời điểm mà Drake đang giả danh làm Hải Tặc).

Trở lại vấn đề, có thể Garp chính là một thành viên trong nhóm Biệt Kích này, hay thậm chí có thể ông chính là người thành lập ra nó, bởi bản tính chống đối và thích gì làm nấy của ông mà ta đã thấy trước giờ.

Trước đó tại chương 1071, khi phó đô đốc Doll nói rằng cô đang phải đến Egghead và không thể làm trái lệnh cũng như hỏi Garp về việc thông báo với Tổng Bộ vì sắp đấm nhau với Tứ Hoàng, Garp đã thờ ơ với việc đó. Thái độ đó đúng với tính cách trước giờ của Garp nhưng nếu ông thuộc SWORD thì điều đó lại hoàn toàn hợp lý khi có thể tự do đi đến Hachinosu mà chẳng cần báo cáo hay xin phép.

Và kết quả như ta đã thấy, dù Hải Quân trong chương 1076 được lệnh hướng về Egghead thì đội SWORD và Garp vẫn đến Hachinosu để giải cứu Koby, thể hiện rõ quyền trái lệnh Hải Quân của họ.

Tuy nhiên ngoài việc Garp có phải SWORD hay không thì trên con tàu còn một người khác khá thú vị là Tashigi :v Cô cũng đã làm trái lệnh Tổng Bộ, liệu có phải Tashigi cũng là một thành viên của SWORD? Và xét theo mối quan hệ của cô và Smoker thì liệu chăng Smoker cũng thuộc SWORD nốt? Nếu xét đến tính cách của họ thì khả năng này cũng rất cao.

Điều đáng chú ý là thông tin về đội SWORD được bảo mật rất kỹ, khi mà Doll không biết về SWORD(dù nguyên một đội SWORD đang trú tại chỗ cô ta) và quyền lợi của nó nhưng Aokiji thì lại biết rõ(Trừ việc Koby thuộc SWORD vì ông rời Hải Quân 2 năm trước). Có thể Kuzan biết về nó thông qua Garp hoặc ông cũng là 1 thành viên của SWORD và đang thực hiện nhiệm vụ của mình <(“) và những gì chúng ta thấy là 2 cái tượng Oscar trong chương này <(“)

299 | 4/13/2023 7:26:09 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt One Piece chương 1092: Sự cố
Tóm tắt One Piece chương 1092: Sự cố "Bạo chúa tấn công Thánh địa"
Chương bắt đầu với việc Kuma tiếp cận Mary Geoise. Một số lính canh xuất hiện để ngăn ông ta lại, nhưng Kuma sử dụng "Ursus Shock" để quét sạch chúng.
Một vài thông tin về Joy Boy  - One Piece
Một vài thông tin về Joy Boy - One Piece
Ông chính là người đã để lại một báu vật tại hòn đảo cuối cùng của Grand Line, sau này báu vật ấy được gọi là One Piece, và hòn đảo đó được Roger đặt tên Laugh Tale
Cảm nhận về nhân vật Nico Robin
Cảm nhận về nhân vật Nico Robin
Đây là nhân vật mà tôi cảm thấy khó có thể tìm một lời bình thích hợp. Ban đầu khi tiếp cận với One Piece
Sự tương đồng giữa Kuma - One Piece và John Coffey - Green Mile
Sự tương đồng giữa Kuma - One Piece và John Coffey - Green Mile
Nhiều bạn mấy ngày qua cũng đã nói về chuyện này, nhân vật Kuma có nhiều điểm giống với nhân vật John Coffey trong bộ phim Green Mile.