Tổng quan về Ma Tố trong Tensura

Có thể (hoặc chắc chắc) là bạn chưa biết:

Ma Tố không phải là Mana (MP) như mọi người vẫn nghĩ.

Có lẽ ở đây các bạn cũng từng chơi game ít nhất một lần trong đời rồi nhỉ, thế nên các khái niệm như HP hay MP chắc không còn xa lạ gì nữa, còn điểm sơ qua khái niệm nào.

HP (Heal Point/...) là thứ mà các bạn hay gọi là "Máu", khi máu tụt xuống còn 0, nhân vật của bạn đi bán muối.

MP (Mana Point) là thứ mà các bạn hay gọi là "Mana", thứ mà được tiêu hao mỗi khi sử dụng kĩ năng, chiêu thức, nếu Mana về 0, khỏi xài chiêu gì hết. =)))

IMG

Vậy Ma Tố là gì?

Ma Tố, mặc dù bản thân nó có nghĩa là "phân tử ma pháp" hoặc "nguyên tố ma pháp", tuy vậy đây không phải là ý nghĩa thực sự của nó.

魔素 [エネルギー]: Ma Tố [Energy] là một dạng "năng lượng" ma pháp, nó là đầu vào của đa số kĩ năng, ma pháp và cả kĩ thuật.

Lấy ma pháp là ví dụ cho dễ, khi triển khai ma pháp, Ma Tố sẽ được sử dụng như năng lượng để nạp vào, kiểu các bạn chạy xe thì cần xăng ấy, Ma Tố ở đây đóng vai trò như xăng vậy.

Các kĩ năng đôi khi cũng cần tiêu hao Ma Tố để sử dụng, chẳng hạn như Hắc Viêm của Benimaru, ngọn lửa đen này được đốt cháy và duy trì bằng cách tiêu hao Ma Tố của người sử dụng. Ma Tố [Năng Lượng] nạp vào càng nhiều thì uy lực của kĩ năng/ma pháp càng lớn, ngược lại những kĩ năng/ma pháp có uy lực lớn sẽ đòi hỏi tiêu hao một lượng Ma Tố cực kì khủng.

Về khoản này thì chức năng của Ma Tố hệt như MP thôi, vậy tại sao nó lại không phải là MP?

Ma Tố, ngoài đóng vai trò như là năng lượng ma pháp, nó còn là "nguồn sống" của Ma Vật.

Ma Vật chỉ cần có Ma Tố, chúng sẽ có thể sống mà không cần ăn, đối với những Ma Vật cấp thấp (chẳng hạn như Nha Lang, chúng sẽ bổ sung Ma Tố bằng cách "ăn" những Ma Vật khác (tất nhiên là yếu hơn), thế nên trong Tensura, việc Ma Vật tấn công và mần thịt con người chỉ đơn thuần là... ăn chơi cho vui miệng, vì cơ thể con người có rất ít Ma Tố (Ma Tố cực kì độc hại đối với người bình thường).

Một số sinh vật như Slime thì có khả năng hấp thụ Ma Tố từ môi trường xung quanh.

Nếu một Ma Vật bị mất sạch Ma Tố, chúng sẽ chết.

Đó cũng là lí do mà việc ban tên được liệt vào danh sách cấm, do khi đặt tên sẽ tiêu hao Ma Tố, nếu lỡ mất hết Ma Tố thì cũng tèo luôn, riêng Rimuru là trường hợp đặc biệt vì mỗi khi hết Ma Tố, cậu lại rơi vào "Trạng Thái Hoạt Động Thấp" để hồi phục lại, cộng thêm có Đại Hiền Giả và Verudora bảo kê sau lưng, nên trường hợp này mới đặc biệt đến vậy.

Chính vì Ma Tố vừa là năng lượng ma pháp đầu vào cho kĩ năng và những thứ khác, lại vừa là nguồn sống của Ma Vật, thế nên có thể nói, chức năng của HP và cả MP đều đã được tích hợp vào trong "Ma Tố".

Cạn MP thì bạn vẫn sống nhăn răng, chỉ là không dùng được kĩ năng.

Còn cạn Ma Tố thì Ma Vật cũng đi bán muối luôn, đấy chính là điểm khác nhau căn bản giữa Ma Tố và MP đấy, gọi Ma Tố là MP sẽ có phần khá là sai, vì có ai hết MP mà lại nghẻo bao giờ đâu. =))))

Bên cạnh Ma Tố còn có thêm cả Ma Lực nữa, hai khái niệm này cực kì rườm rà.

(Mấy bộ mình từng xem qua thường thì chỉ có mỗi Ma Lực à, nên thấy dễ hiểu, riêng bộ Slime này thì mình... chịu. Cái khái niệm khá là rườm rà.

Chi tiết ở bài khác nhé.

288 | 4/6/2023 10:40:19 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng