Yoimiya tệ hơn các bạn nghĩ - Genshin Impact

Tất cả những điều đc nói ở đây đều là sự tham khảo và góp nhặt từ nhiều cộng đồng khác nhau trên discord , reddit , NGA... tất nhiên là TC.

Xin hãy lưu ý điều này:

"Chúng ta không chê Yoimiya vì chúng ta ghét Yoimiya , chúng ta nói lên sự thật để mọi người biết về sức mạnh của nhân vật để mọi người nhận thức được sản phẩm mà mình đã lấy về" - tenten.

Trước hết , Việc Xóa Bỏ ICD Sẽ Không Làm Yoimiya tốt hơn đâu , xin đừng tìm hiểu qua loa , rồi cứ ngôi phấn sửa ICD là vấn đề của Yoimiya sẽ được sửa:

Bản chất ICD , dấu sẽ được gắn lại trong 2.5s hoặc sau 3 đòn đánh , và Yoimiya có 7 loạt đoàn đánh ;

N1-1 , N1-2 , N2 , N3 , N4-1 , N4-2 , N5

nếu đối chiếu với định luật 3 hit , số lần có thể gắn dấu của Yoimiya sẽ nằm ở : N1-1 , N3 và N5 và trong cả 3 hit này , Xingqiu đều có thể gắn dấu của mình đc , nếu cô ấy không có ICD , lúc đó Yoimiya sẽ gắn dấu quá nhanh để Xingqiu thực sự gắn dấu (Xingqiu sẽ phản ứng). vậy nên , ICD hiện tại có thay đổi cx không giúp đc gì hơn cả.

- và thậm chí cách combo khi bạn sử dụng Yoimiya quá tải , như ayzel nói , có lúc sẽ còn là 8N2W , N2AARR -teten... , Xandy cx đã nói rằng : nếu chơi vape , thì gần như k phải cancel đòn đánh nhưng nếu cancel thì sẽ cancel ở đòn N3.

Vậy vấn đề thực sự của Yoimiya là gì ?

- Đầu tiên là chiêu Q , qua thử nghiêm thì chiêu Q không hề snapshot , điều này khiến khả năng tận dụng bennett giảm đi , thứ 2 , chiêu Q cứ 2s sẽ gây st 1 lần , nhưng ICD lại là 2.5s , nếu đánh quá nhanh , Q sẽ không kịp hồi ICD để phản ứng, thứ 3 , chiêu này khiến Yoimiya không hẳn là thuần Burst cx không thuần đứng sân mà sub dps cx chả xong ,vì nếu bạn dùng yoimiya sub dps , đến 1 lúc , bạn bắt buộc phải mang cô ấy ra ngoài để dps lấy năng lượng cx như kích hoạt thiên phú , điều này là khá tối kị với các sub dps thuần túy vì thời lượng ra sân của Yoimiya là quá nhiều.

- Như KeqingMains và người chơi Trung Quốc, họ phàn này đòn đánh thường của Yoimiya , Artesians cho rằng : "việc bạn không thể chọn được mục tiêu trong lúc bạn là 1 tướng đơn mục tiêu là 1 điều không thể chấp nhận được". Trong khi đó , những bài viết trên NGA thì không ngừng kêu ca về việc đòn đánh của Yoimiya khiến cô ấy đứng yên , làm cản trở việc dps. Không những thế , đòn đánh của Yoimiya lại không có tầm xa như Yanfei , khiến việc bắn những mục tiêu tầm xa lại có khả năng trượt , auto target của game cx là 1 cản trở.

*bằng chứng :

Tiếp theo tôi sẽ dịch nguyên văn 1 bài viết trên NGA :

dps hệ hỏa 5 * hiện tại đều có dmg cao trong thời gian ra sân, có nghĩa là chúng đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn để thực hiện, vì vậy khi xem xét yoimiya, bạn chỉ có thể spam chuột trái và vẫn không thể cạnh tranh với XiangLing ngoài sân.

và kể cả nói XiangLing không có mặt trên sân, trong đội hình bennett XQ / childe kazuha, XiangLing là dps chính và có khả năng gồng gánh đồng đội trong khi không thua về dps.

Theo bảng tính toán của Ayzel (tenten's math guy , co-head of TC , editor of KQM TC , leader of kazuhamains TC , the chinese...) , thì Yoimiya mọi đội hình sẽ thua dmg XL National team 8-10% tính trên Đơn mục tiêu, Theo tính toán của KeqingMains , lượng dmg của Yoimiya trên đơn mục tiêu , chỉ dừng ở mức ổn , nhưng không thể chắc chắn là hơn hutao và hãy nhớ rằng hutao vx còn 1 chiêu Q AoE.

Tiếp theo , chúng ta sẽ không bàn đến sát thương nữa , vì điều quan tâm thực sự của các TC và YoimiyaMains là sự Đa dụng và Giá trị của Yoimiya.

Yoimiya hiện tại không thể nghĩ ra bất cứ giá trị nào của Yoimiya

Hiện tại mọi người đang sử dụng team cho Yoimiya :

Đội hình Taser gồm: Sucrose - Xingqiu - Fichsl - Beidou.

Đội hình này từ trc đến giờ đã mạnh vì sức mạnh của Beidou và Xingqiu + phản ứng điện cảm cùng sucrose vs khả năng đánh nhanh giảm kháng , việc cho Yoimiya vào đây thực sự không tăng tiến đc sức mạnh đội hình lên quá nhiều , YoimiyaMains , Zajeff , Zyox cx đã đồng tình rằng để sucrose hiệu quả chả khác gì Yoimiya, trong khi Yoimiya là 1 tướng 5 sao. tại sao bạn lại roll 1nhân vật 5 sao để khi vào đội hình giá trị của nhân vật đó chỉ ngang hoặc thậm chí là không bằng đội hình cũ.

Đội hình tiép theo: đội hình thuần hỏa (Mono pyro - pure pyro):

Đội hình này bao gồm : Xiangling - Bennett - Venti/Kazuha - X

*biến thể thì sẽ là Pyro Qs : Venti + Kazuha + Xiangling + Bennett.

Yoimiya có vẻ hiệu quả trong đội hình này , nhưng có 1 vấn đề cực to đùng , đó là chỉ cần thay thế Yoimiya , chúng ta sẽ có 1 đội hình cực mạnh tên là : National team , tại sao phải chơi thuần hỏa khi bạn có thể chơi National team ??? , team meta nhất hiện tại ?? , và chả phải tôi đã đưa ra rằng Xiangling National team luôn có nhiều hơn 8-10% dmg sao ?. Và KQM cx khẳng định , không có cơ hội nào cho Yoimiya có thể thắng đc Xiangling trong team thuần hỏa.

Đội hình cuối cùng : bốc hơi : Yoimiya + Fischl + Xingqiu + Bennett.

Đây là 1 phiên bản đắt tiền hơn của bennett TF , mà thậm chí Bennett TF còn dễ build hơn và cũng như đội hình Taser , cái giá của Yoimiya là quá đắt so với giá trị đóng góp vào team.

Bạn có thể đã xem clip của Tony , và nói rằng Yoimiya của anh ấy c0R1 rất mạnh?

Xin thưa , bạn hãy lên Bilibili, chính Tony To đã tự nói trên clip của Bilibili rằng:

"Không Khuyến Khích Roll Yoimiya", điều này đc khẳng định bởi tenten.

Yoimiya hiện tại Không có 1 chỗ đứng , top DPS thì chắc chắn không , hỗ trợ gắn dâu cx không được vì ICD , sub dps cx k đc vì thiên phú thiên hướng ra sân , tất cả đội hình của yoimiya đều có 1 mảnh ghép khác hiệu quả hơn hoặc hiệu quả ngang bằng.

Thánh di vật cũng là 1 vấn đề: nếu bạn không biết , 2 giác đấu + 2 ma nữ khi dùng Q - E sẽ cho ra lượng st tương đương với bộ 4 Shimenawa khi dùng E - Q , và vấn đề là bộ 4 lại không dùng đc Q E , tức là : bộ thánh di vật cx chả tối ưu cho Yoimiya. Bạn có thể nói : theo logic đó thì Ayaka cx k có chỗ dứng vì đã có Ganyu nhưng nó không hoạt động như thế, vì Ayaka chỉ có Ganyu làm đối trọng , và trong trường hợp đơn mục tiêu , lượng st của Ayaka sẽ tốt hơn Ganyu (40%) , tức là có trường hợp ayaka tốt hơn , và đồng thời Ayaka cx có thể đi cùng Ganyu , nhưng yoimiya thì có 5-6 nhân vật có thể đi cùng vị trí với cô ấy ,và Không có 1 trường hợp nào mà cô ấy tốt hơn các lựa chọn cũ.

=>Tuy yoimiya vẫn có đủ sức mạnh để clear content , cô ấy không phai là không hoạt động được , thứ mà tôi nói ở đây là giá trị đem lại của yoimiya là không đáng nếu bạn thực sự nghiêm túc về sức mạnh của cô ấy.

Đây không phải là 1 bài viết hướng dẫn build Yoimiya.

4,069 | 11/9/2022 10:10:48 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling