Bí thuật đưa hình ảnh Starbucks leo đỉnh của chuỗi đồ uống

Có lẽ chưa bao giờ thời đại "hình ảnh" lại “hot” như vài năm qua. Từ hàng tá hình ảnh của Huy Quần Hoa bên người tình mùa đông Taylor Swift..., hay hàng hà video triệu view Raindinh nhìn sang trái nhìn sang trái hay đơn giản là hàng trăm ngàn các hình ảnh, video giật giật trên Capcut. Thật khủng khiếp… phải không ?


Brochure du lịch TÔI tự làm hiểu đơn giản chính là tờ gấp, hoặc cũng có thể là một cuốn sổ nhỏ.
Các công ty dịch vụ từ nhỏ đến lớn, từ vi mô đến vĩ mô bắt đầu chú trọng hơn vào việc đầu tư cho hình ảnh và truyền thông, cuộc chiến hình ảnh tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Không hề nhỏ các Designer hiện nay chọn con đường “tự học” để tham gia vào trận chiến màu sắc. Chả nằm ngoài cơn sốt đó, tôi cũng mày mò cho mình những "tuyệt chiêu" nhằm thu hút thật nhiều đôi mắt của người qua đường dành cho tiệm cà phê của mình.

_ Đã bao giờ bạn tự hỏi trên thế giới này có bao nhiêu màu sắc chưa ?
Câu trả lời cho câu hỏi trên là có vô hạn màu sắc xung quanh chúng ta. Dựa theo ba màu gốc là: Đỏ - Vàng - Xanh dương . Kết hợp lần lượt từng màu, ta có:
Đỏ + Vàng ⇒ Cam - Xanh dương + Vàng ⇒ Xanh lá.


_ Từ đó tạo ra Coler wheel hay còn gọi là Bánh xe màu sắc với 12 màu nguyên bản nhất, mở ra sự kết hợp vô cùng độc đáo một thế giới màu sắc và vô vàn các nguyên tắc khi các màu feat với nhau.


QUY TẮC TƯƠNG PHẢN.


Tác dụng là tạo độ nhấn và thiết kế trông bắt mắt hơn.
_ Là khái niệm mang hơi hướng hơi trừu tượng. Ở đây bạn phải hiểu rộng hơn và xa hơn. Tương phản là tích chất đối lập hoàn toàn từ mức dộ, trạng thái chứ không phải chỉ đơn thuần là khác nhau.
_ Ví dụ: Mịn màng sẽ tương phản với thô ráp, nóng phản lạnh và thẳng tương phản với cong chớ không phải gấp khúc. Còn về màu sắc, chúng ta có khái niệm là màu nóng và màu lạnh: _ MÀU NÓNG: là màu được tạo bởi các màu cơ bản: Đỏ- Cam- Vàng, gợi liên tưởng tới nhiệt độ cao. Có xu hướng mang lại sự tươi vui và tạo cảm giác hưng phấn khi nhìn. Cùng xem thử tấm Poster của Starbucks cho đất nước mắt trời mọc ưu thích sự tối giản.


Việc sử dụng các màu sắc đối lập nhau trong phối màu tương phản tạo ra sự tương phản và nổi bật trong thiết kế. Điều này thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm hoặc thương hiệu mạnh mẽ, độc đáo và ấn tượng.
_ MÀU LẠNH: là màu được tảo bởi 3 tông chính là: màu lam, màu xanh lá và màu tím. Vốn là những màu sắc của thiên nhiên nên mang lại sự âm diệu và nhẹ nhàng. Cá nhân tôi cực thích màu Xanh Navy bởi cuộc sống nơi thành thị không có mặt trời vẫn nắng nóng khủng khiếp.
Còn nếu bạn là người con đất đỏ Bazan thì MÀU XANH nên là lựa chọn hàng đầu. Hoặc MÀU TÍM sẽ đi với màu Vàng như TP Bank.
=> Công thức: sử dụng các màu sắc đối lập nhau trên vòng tròn màu sắc.

QUY TẮC ĐIỂM TỤ.


Nguyên lý thị giác khá thú vị.
_ Focal point hay vietsub ra là điểm tụ: tạo ra sự chú ý và hướng mắt người xem đến điểm nhấn của sản phẩm.
_ Điểm tụ có thể là một hình ảnh- chữ, một biểu tượng hoặc bất kỳ điều gì mà bạn nghĩ nào có khả năng dẫn dắt được sự quan tâm. Và bạn phải đảm bảo được 2 nguyên tắc cơ bản sau:


Ngày 14/2 là ngày Valentine Đỏ và cũng là ngày Valentine "chính thống" được tổ chức rộng rãi ở nhiều quốc gia.
I- RÕ RÀNG: Designer thật sự khéo léo khi sử dụng các Element- Thành phần dòng chảy ngang và nhễu đưa mắt người xem đến với ly Chocolate.
II- Ý NGHĨA: bạn có dễ thấy hình ảnh thanh Chocolate và dòng chữ Valentine?
Socola tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc yêu ghét, ngọt ngào, đắng chát... Thông điệp Starbuck rất rõ ràng, khi gửi đến các đôi tình nhân vào ngày 14-2.
Bạn có thể đặt Focal point ở giữa hoặc theo quy tắt 1/3 tôi sắp chia sẽ sau đây:

QUY TẮC 1/3

.Quy tắc cơ bản đầu tiên xuất phát từ người thợ chụp ảnh.


Điểm màu đỏ giao nhau còn được gọi là 4 điểm nóng, xu hướng của mắt là sẽ tập trung vào những điểm này đầu tiên.
_ Kỹ thuật bố cục để phù hợp với chuyển động tự nhiên của mắt người. Vì chúng ta thường nhìn hình ảnh và văn bản từ trái qua phải do chịu ảnh hưởng từ cách đọc. Bạn hãy thử quan sát hình chữ nhật lớn sau đây:
Lấy ví dụ ở bên phải, khung ảnh được chia thành 9 phần bằng nhau với hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt khung hình với khoảng cách đều.
_ Nhiệm vụ của bạn sẽ đặt chủ thể vào 1/3 khung hình để bức ảnh trở nên bao quát và có hồn. Độ đa dụng của nguyên lí này là "GHẾ" vì nó hay thì khỏi phải "BÀN", vì thế bạn có thể làm trong UI-UX, Web hay thực tế hơn là chụp ảnh cho người ấy.


Đem lại hiệu quả rất lớn khi chụp và thiết kế cho các bố cục tĩnh.
_ Quy tắc 1/3 nhấn mạnh sự cân bằng về không gian giữa phông nền và dối tượng. Bởi vì mắt người có xu hướng không nhìn vào trung tâm mà hướng ra xung quanh.

QUY TẮC KHÔNG GIAN TRẮNG.


“Less-is-more” – "Đơn giản là nhất".
_ Cá nhân tôi là người theo chủ nghĩa tối giản và phải thừa nhận thiết kế tối giản nổi lên như một hiện tượng, một phạm trù thiết kế đang sống dậy. Điều đó đã được các Designer định nghĩa là “một phong cách thiết kế chỉ tập trung thể hiện những nội dung cốt lõi nhất của đối tượng bằng cách đơn giản và cô đọng nhất”. Trong đó White space hay còn gọi là không gian trắng được coi là một yếu tố thiết yếu cần phải có để thể hiện đúng phong cách của thiết kế tối giản.

Một ly frappuccino dưa gang cho mùa xuân ở Nhật
.
_ White space: là khoảng không gian trống không có nội dung nằm giữa các đối tượng trong một bản thiết kế. Hãy xem cách Starbucks làm như thế nào qua tấm ảnh bên tay phải.
_Đơn giản là khi bạn nhồi nhét chi chít thành phần nóng vào khung hình thì nên có khoảng trắng làm "diệu mát" đi đôi mắt người xem. Hãy để tôi chia sẻ điều này cho bạn khi thiết kế có quá nhiều yếu tố mà không có đủ khoảng trắng khiến người xem quá tải với thông tin mà chúng ta muốn truyền tải.

_ Những điều tôi chia sẻ cũng có thể giúp ích cho bạn trong việc quan sát quy tắc này trong thực tế:
Viết CV cho chính bản thân mình:
 

Phân tầng thông tin và làm rõ các hàng và cột.
_ Ví dụ như trong CV, bạn có 1 chuỗi các thông tin cơ bản: số điện thoại, năm sinh, mail...
_ Ví dụ nữa từ thực tế: như cách bày trí đồ ăn tại các nhà hàng năm sao thường rất gọn gàng trên đĩa với không gian trống lớn, ngược lại với các cửa hàng gia đình nhỏ lẻ, bạn thấy đồ ăn được sắp xếp đầy trên đĩa và gần như không còn vùng trống.
_ Không gian trắng có thể là bất kỳ màu sắc nào miễn là thể hiện được tính trống của khoảng không. Apple là ví dụ minh họa rõ ràng nhất cho luận điểm trên: "Đơn giản- Tinh tế- Sang trọng".

Apple đã cho thấy Không gian trắng không nhất thiết phải là màu trắng.

_ Cùng trở về lại ngôi nhà Việt Nam và xem thử các nhà thiết kế nước ta cũng rất "nghệ" trong việc sử dụng màu sắc để truyền tải thông điệp.


_ Anh Đại Biglight khéo léo sử dụng ánh sáng vào từ chiếc đèn cũ làm sáng lên hình ảnh Focal point của Tiến Luật và bé Bảo Thi. Thử tưởng tượng nếu giờ bạn bỏ đi ánh sáng vàng đó thì mắt bạn sẽ nhìn vào điều gì đầu tiên, liệu hình ảnh 2 chú cháu có bị tối theo màu nền?
Hay như chiến dịch quảng cáo thành công vang dội của bánh Trung thu Kinh Đô năm 2015 với thông điệp:
"Tết Trung Thu – Tết của tình thân”.

Tất cả đều gợi lại ký ức tình thân gia đình.

. Người thân với màu áo trắng, đôi chân bó bột bởi vui đùa quá trớn mà bị gãy chân... như đối nghịch với backround tối.
. Thiếu niên lập nghiệp ở xa nay trở về trên con tàu với 3 gam màu nguyên thủy.
. Vì gam màu nóng dường như có tính "áp đảo" nên sẽ khiến cho không gian nhỏ trở nên nhỏ hơn và không gian lớn trông ấm cúng và thân mật hơn. Ngoài ra chính vì "nóng" nên có thể làm tim bạn đập nhanh hơn, một chút gì đó nhớ cảnh thơ bé với chiếc đèn lồng ông sao đỏ, nhớ cha mẹ, nhớ nhà lại len lỏi. Tôi cũng từng như vậy, còn tâm trạng bạn như nào?

Như bạn đã biết.
Kinh doanh là cuộc chiến trong tâm thức để dành tâm trí khách hàng và hình ảnh là chìa khóa đầu tiên đề chạm đến điều đó dị. Nó giống như cách bài trí một món ăn phải đủ "bổ mắt" trước khi được tiêu hóa để bổ cơ thể vậy. Và nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì hãy ủng hộ tôi bằng phím lên nha.
92 | 10/12/2023 9:39:50 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Bài Học Về Word-of-Mouth Marketing Từ Dating App Tinder!
Bài Học Về Word-of-Mouth Marketing Từ Dating App Tinder!
Sean Rad, Justin Mateen, và Jonathan Badeen thành lập Tinder vào năm 2012
Làm Affiliate Marketing sao cho hiệu quả?
Làm Affiliate Marketing sao cho hiệu quả?
Affiliate Marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến giúp bạn kiếm tiền bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và nhận hoa hồng (commission) khi có người mua hàng thông qua liên kết bạn cung cấp
Shopee biến mọi người thành con nghiện mua sắm bằng cách nào?
Shopee biến mọi người thành con nghiện mua sắm bằng cách nào?
Dù không phải là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam nhưng khi nhắc đến Shopee, ai cũng hiểu ngay đó là nơi mua sắm trực tuyến đầy đủ mặt hàng và tiện lợi nhất.
Vĩnh biệt BAEMIN- hành trình chan chứa đầy cảm xúc
Vĩnh biệt BAEMIN- hành trình chan chứa đầy cảm xúc
Baemin với tên khai sinh đầy đủ là Baedal Minjeok, được sự hẫu thuận mạnh mẽ nên có chỗ đứng vững chắc và lượng người dùng ổn định