Profile và tội của mấy thầy trò Đường Tăng trong Black Myth: Wukong

Trong Black Myth: Wukong thì Sa Tăng và Tam Tạng không xuất hiện trong game nhưng cũng hiện diện ở những đoạn animation, sẵn có vài hình ảnh đẹp thì ôn lại nguyên tác một chút, xem mấy vị này xuất thân ra sao và đã bị tội gì mà phải chịu đày và phải đi Tây Thiên thỉnh kinh lấy công chuộc tội 🤣

IMG

1. Tam Tạng: Nguyên là Kim Thiền Tử, đệ tử thứ hai của Như Lai, vì lơ là nghe giảng pháp, khinh nhờn đại giáo của Như Lai, ngủ gật đổ nhào ra một cái, chân giẫm lên một hạt gạo. Bị đày xuống làm người, phải tu 10 kiếp, trải qua 81 kiếp nạn, gặp yêu tinh thì bị trói, gặp ma quái thì bị treo, thỉnh được chân kinh mới cho trở lại Linh Sơn. Trước khi lên đường được Phật tổ tặng một tấm cà sa gấm, một cây tích trượng chín vòng và 3 vòng kim cô để kiểm soát ba đệ tử. Sau khi thành chánh quả trở thành Chiên Đàn Công Đức Phật.

IMG

2. Tôn Ngộ Không: Nguyên là Linh Minh Thạch Hầu từ trứng đá của Trời Đất nở ra trên Hoa Quả Sơn, được Bồ Đề Tổ Sư dạy cho Thất Thập Nhị Huyền Công. Ỷ có thần thông, xóa sổ sinh tử, o ép Tứ Hải Long Vương, cướp được kim cang huyền thiết bảo giáp, cầm Định Hải Thần Châm đại náo thiên cung, ăn trộm linh đan, phá vườn đào của Tây Vương Mẫu, đánh tới ngoài điện Linh Tiêu. Bị Phật tổ trấn áp, giam dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm. Trừ yêu diệt ma, phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh được phong Đấu Chiến Thắng Phật.

IMG

3. Trư Ngộ Năng: Nguyên là Thiên Bồng Nguyên Soái phòng vệ Thiên Hà, thống lãnh tám vạn thủy binh, cầm Cửu Xỉ Đinh Ba. Vì say rượu ở hội bàn đào mà mò đến cung Quảng Hàn trêu ghẹo tiên nga, lẽ ra bị Ngọc Đế ra lệnh xử trảm nhưng nhờ Thái Bạch Kim Tinh xin tha cho nên giảm tội còn bị đánh 2000 chùy, trục xuất khỏi thiên đình, đầu thai xuống hạ giới làm thân súc vật. Sau khi phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh xong thì vẫn chưa dứt sắc tình, còn ham ăn tục uống, nên chỉ được phong Tịnh Đàn Sứ Giả Bồ Tát.

4. Sa Ngộ Tịnh: Nguyên là Quyển Liêm Đại Tướng trông xe loan ở điện Linh Tiêu, lo chuyện vén rèm, xa giá cho Ngọc Đế (như là thân cận ngày nay chuyên lái xe, mở cửa cho CEO). Vì say rượu đánh vỡ chén lưu li của Ngọc Đế mà bị phạt tám trăm trượng, đày xuống sông Lưu Sa, mỗi ngày bị phi kiếm xuyên vào ngực hai trăm nhát. Trong 10 kiếp tu của Đường Tăng thì 9 kiếp trước đều bị Sa Tăng ăn mất. Sa Tăng cầm một cây Nguyệt Nha Sản. Sau khi thành chánh quả được Phật tổ phong làm Bát Đào Kim Thân La Hán Bồ Tát.

5. Bạch Long Mã: Tiểu Bạch Long Quảng Tấn, nguyên là Tây Hải Long Cung Tam Thái Tử, vẫn là một con rồng nhỏ, vì chơi nghịch lửa đốt cháy ngọc minh châu của Ngọc Đế ban tặng, bị cha là Tây Hải Long Vương Ngao Nhuận bẩm báo lên thiên đình. Ngọc Đế phán tội ngỗ nghịch, đánh cho ba trăm trượng rồi treo lên chờ xử tử. Bồ Tát đi ngang thấy tội nghiệp nên xin cho cơ hội lấy công chuộc tội làm thân ngựa cõng Đường Tăng. Sau khi thành chánh quả được phong Bát Bộ Thiên Long Quảng Lực Bồ Tát.

---

Viết tới đây xong thì do tra trong nguyên tác đến đoạn Bát Giới và Ngộ Không bàn về tội của Đường Tăng thấy hài hước nên đăng lại cho mọi người đọc 🤣

"Tam Tạng nói:

- Đồ đệ ạ, ta ốm nặng rồi, thôi chớ khoác lác!

Bát Giới tiến lên nói:

- Sư huynh ạ, sư phụ đã gở miệng, anh cần nên nói tốt để yên ủi người! Không nên lưỡng lự nữa, chúng mình phải liệu đi sớm đi, trước hãy bán ngựa, đem hành lý gán lấy cỗ quan tài để chôn sư phụ rồi ta sẽ giải tán.

Hành Giả nói:

- Chú Ngốc nói láo! Chú biết đâu, sư phụ là đồ đệ thứ hai của đức phật Như Lai, trước kia gọi là Kim Thuyền trưởng lão, chỉ vì người khinh nhờn phép Phật, mà mắc phải cái vòng nạn lớn này.

Bát Giới nói:

- Anh ạ, sư phụ đã là người khinh nhờn phép Phật, bị đầy sang Đông Thổ, ở trong bể thị phi, trên trường khẩu thiệt, đã thác sinh ra làm người, phát nguyện sang Tây Thiên bái Phật cầu kinh, gặp yêu tinh thì bị trói, gặp ma quái thì bị treo, chịu hết khổ não là phải rồi, tại sao còn bắt thầy chịu bệnh?

Hành Giả nói:

- Chú biết thế nào được chỗ ấy: sư phụ không chịu nghe Phật giảng phép, ngồi ngủ gật một cái, đổ nhào người ra, chân phải giẫm lên một hạt gạo, nên xuống hạ giới, phải ốm mất ba ngày.

Bát Giới kinh sợ nói:

- Vơ vơ vét vét hết mọi thức ăn như lão Trư thì phải chịu bệnh đến mấy năm, mấy đời mới hết tội được?

Hành Giả nói:

- Chú em, Phật không để ý đến chúng sinh các chú đâu, chú còn không biết người ta nói: “Cày ruộng giữa giờ ngọ, cấy lúa mồ hôi rỏ, ai biết cơm trên mâm, mỗi hạt mỗi tân khổ!”. Sư phụ chỉ còn ốm có hôm nay, mai sẽ khỏi."

86 | 9/1/2024 8:42:25 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu