Vì sao Harry Potter lại được chiếc nón phân loại đánh giá là thích hợp ở nhà Gryffindor lẫn Slytherin?

Hình như mọi người đều nghĩ Harry Potter thích hợp nhất ở nhà Gry và cảm thấy tất cả mọi yếu tố tính cách của Harry đều chính minh cho một Gry thực thụ, như can đảm, nóng tính, dũng cảm, tự tin...Và đều hầu như quên mất việc chiếc nón phân loại đã từng đánh giá Harry Potter có nhiều yếu tố phù hợp để phát triển ở nhà Slytherin, và hầu hết mọi người đều nghĩ cái này là do mảnh linh hồn của Vol ở trong cơ thể Harry nên nó mới được đánh giá là có nhiều tiềm năng ở nhà Sly, chứ k phải do tính cách và suy nghĩ của Harry rất là Sly ngầm. 

Thật ra cái luận điểm về việc mảnh linh hồn của Vol có ảnh hưởng tới năng lực và tính cách của Harry hay k thì chưa chắc chắn, theo mình nếu cái mảnh linh hồn đó mà ảnh hưởng được tới nó nhiều như vậy, có thể điều khiển và thay đổi được năng lực pháp thuật và tính cách thì Harry nó đi theo con đường thành Vol thứ 2 từ lâu rồi chứ k cần Vol phải tạo ảo giác trong đầu để lừa nó như ở năm 5, và sau khi mảnh linh hồn tan biến thì Harry Potter vẫn trở thành Giám đốc Sở thần sáng 😄. Cho nên mình thấy cái mảnh linh hồn này chỉ khiến Harry có liên hệ về trí óc lẫn liên hệ tâm linh với Vol thôi chớ k ảnh hưởng gì lắm tới tính cách, suy nghĩ và năng lực của nó.

Trở về vấn đề ban đầu, sau khi đọc nguyên tác và xem phim rất nhiều lần thì mình cho rằng chiếc nón phân loại k đánh giá sai, Harry Potter thật sự có nhiều yếu tố thể hiện bản chất Gry lẫn Sly, Gry thì k nói nha vì thể hiện quá rõ, còn Sly thì sao. Đặc điểm lớn nhất của nhà Sly chính là sự đa mưu túc trí, giảo hoạt, ích kỷ, và niềm tự tin về sự danh giá của bản thân chính là sự cao ngạo 🤣🤣. 

- Điều có thể thấy rõ nhất ở Harry Potter là dù thằng bé sống ăn nhờ ở đậu ăn mặc k hợp thân, nhưng phải nói là nó rất có tính Sly ở chỗ cao ngạo. Coi lại lần đầu tiên Harry gặp Draco ở tiệm trường bào, lẫn cái bắt tay bị bỏ lỡ ở trên ga tàu trong truyện hay ở trường học trong phim, thật lòng tui k biết đứa nào cao ngạo hơn đứa nào, Draco có chút "thượng đẳng" (để trong dấu ngoặc kép vì t k biết nên dùng từ gù để mô tả) xong Harry thấy ghét quá cuối cùng còn tỏ vẻ thượng đẳng hơn. Trong nhà Gry hầu như k có ai thể hiện sự cao ngạo ngầm như Harry cả mặc dù nó lúc đó vừa nghèo vừa k có gì, cả Ron hay Neville hay Her hay Ginny, hay cả 7 đứa con nhà  Wesley, Wood...thật sự k ai thể hiện cái ngầm cao ngạo tự tin rất Sly đó cả. Nói qua 1 người chính là gs Snape người cũng tuy hồi nhỏ cũng nghèo nhưng cũng rất cao ngạo, hay như Vol từ nhỏ đã ở cô nhi viện nhưng cũng tự cao k kém về bản thân. Thằng bé tuy k ghét và cũng rất tôn trọng Muggle nhưng nếu Muggle nào đó chọc điên nó lên thì nó cũng k vừa, cái này nên xem phần 3 lúc nó tức giận với bà cô Mag và dượng Venon. Coi tiếp lúc Harry nói chuyện với ông Bộ trưởng bộ pháp thuật lúc ở Hang sóc. 

- Xảo quyệt, quyết đoán, tự động làm chủ ra lệnh khi tới tình huống: cái này thể hiện ngay p1, khi Harry quyết đoán bảo Her nghe lời cậu bé quay trở lại đưa Ron về lúc 2 đứa ở trong cánh cửa dưới hầm ngầm tìm Hòn đá phù thủy. Thằng bé  có tính chủ trương ra lệnh khi gặp chuyện quan trọng. ĐỈNH ĐIỂM cho sự XẢO QUYỆT và làm việc có TÍNH TOÁN trong tính cách của Harry chắc chắn là đoạn cuối p7. Lúc đưa ra mưu kế lừa Yêu tinh khi hắn đòi Thanh gươm Gry làm thù lao dẫn vào Ngân hàng, khi hỏi thăm ông Olivander về Bảo bối tử thần, khi nói chuyện với em trai của Dumberdore. Lúc tra khảo lão Dungs vì ăn cắp chiếc mề đay Sly, và ra lệnh cho con Krecher đi bắt lão ta về. Lúc nói chuyện với ông bộ trưởng ở phần 6 khi dự Giáng sinh ở Hang sóc.  Mấy đoạn này lúc tui đọc truyện đặc biệt thấy hơi hơi ớn lạnh về Harry, cảm giác thằng nhóc này ờ hơi mưu mô xảo quyệt lạnh lùng kiểu bề trên. Harry nhiều lúc rất đa mưu túc trí, Phần 1 phát hiện hòn đá phù thủy được giấu ở trường học và phát hiện Hagird bị lừa nói ra vụ chó ba đầu vì cái trứng rồng cũng mà Harry, sau khi nó xâu chuỗi hết các dữ kiện lại. P6, nghi ngờ Draco trở thành Tử thần thực tử cũng là Harry. P7, đưa ra ý kiến trèo lên con Rồng lúc ở Ngân hàng cũng là Harry,  suy luận ra Bà xám là con gái của Ravenclaw  từ đó suy ra chiếc vương miện cũng là Harry. 

( Có chụp ảnh trong nguyên tác ở mấy phân đoạn này)

- Có niềm chú ý tới các Bảo bối tử thần, sự tham vọng ẩn giấu.  Cụ Dum hình như có dự đoán đc là Harry sẽ có sự chú ý đặc biệt tới các BBTT nên cụ có để Her kiềm thằng bé lại.

Và biết không, có một nhân vật cũng thuộc nhà Gry và không có mang mảnh linh hồn của Vol nhưng cũng có những đặc điểm rất ngầm Sly giống như Harry. Đó chính là Dumberdore, nói thật mình thấy cụ Dum có nhiều đặc điểm của nhà Sly lắm, cụ tính toán đa mưu túc trí thật sự, và cụ cũng rất ngạo mạn và có niềm quan tâm tới quyền lực và Bảo bối tử thần, nhưng cụ cùng sẵn sàng chết để tiêu diệt Vol, cũng như giữ gìn tâm hồn của học sinh mình là Draco. K ai thấy Harry thật sự là phiên bản mini non nớt hơn, thấp hơn, bồng bột nóng nảy hơn và Gry "hóa" hơn của cụ Dum hả, 🤣🤣. 

Kết luận, cho nên không phải khi không mà chiếc nón phân loại hỏi thằng bé là mi muốn vô nhà nào đâu. Nếu những phù thủy đầu tiên mà Harry gặp k phải Hargid, Draco, và Gia đình Wesley thì k biết thằng nhóc sẽ chọn ở nhà nào đâu. Tuy nhiên mình vẫn thích Harry ở nhà Gry hơn, đó là nơi mà ba nó đã nói là nơi Trú ngụ của những trái tim dũng cảm, đương nhiên nhà Gry cũng có rất nhiều phù thủy thông minh như anh Bill anh Charlie, Percy, anh em sinh đôi, Ginny, Ron, và 2 nữ phù thủy thông minh nhất nhất ở lứa của họ là Her và cô McGonagall, nhà Gry k phải là nhà phù thủy sinh chỉ biết bồng bột mà k biết suy nghĩ đâu. Và dĩ nhiên khả năng Harry chọn vào nhà Sly là rất thấp sau khi biết người gi.ế.t cha mẹ mình là Chúa tể Vol thuộc nhà Sly rồi.

-> Xem thêm về Harry Potter

140 | 10/4/2023 1:21:28 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu