Nhân vật Zenin Maki - Jujutsu Kaisen

Zenin Maki (禪ぜん院いん真ま希き Zen'in Maki?, Thiền Viện Chân Hi) là một nhân vật phụ quan trọng trong bộ truyện Jujutsu Kaisen và là một trong những nhân vật chính của bộ tiền truyện, Jujutsu Kaisen 0: Jujutsu High.

Cô hiện đang là sinh viên năm thứ 2 tại Cao đẳng Chú thuật Tokyo. Vốn xuất thân từ gia tộc Zenin, Maki đã tự bỏ đi vì bị thất sủng do cô thiếu thốn chú lực. Cô học tập để trở thành một thuật sư mạnh mẽ mặc dù gia đình của cô đang chống lại cô.

Ngoại hình

Maki là một thiếu nữ năng động cao lớn với đôi mắt vàng nâu và mái tóc đen dài (trong anime là màu xanh lá cây đậm) thường được buộc thành đuôi ngựa. Cô để mái trán với những sợi nhỏ hơn quanh má và thường đeo một cặp kính để cô có thể nhìn thấy những chú linh.

Đồng phục sinh viên chú thuật của Maki bao gồm áo khoác dài tay truyền thống với váy. Khi là sinh viên năm nhất, cô đi tất dài với giày cùng với đồng phục của mình, nhưng hiện tại cô đang mặc quần legging màu đen.

Trong khi tập luyện, Maki mặc một chiếc áo thể thao màu đen với cổ tay áo, cổ áo và mép dưới màu sẫm, quần đùi tối màu bên ngoài quần đen và giày trắng. Trong khi tập luyện Okkotsu Yuta, Maki mặc cùng một chiếc áo trên, quần đùi đen, tất đen và giày trắng. Trang phục thường ngày của cô bao gồm áo hoodie trắng khoác ngoài áo sơ mi kẻ ngang đen trắng, quần đùi trắng bên ngoài quần đen và giày trắng.

Khi còn nhỏ, Maki để tóc dài ngang gáy, mặc một bộ kimono màu tối với thắt lưng màu đen. Khi Maki là thành viên của gia tộc Zenin, cô mặc một bộ yukata trắng và một hakama đen.

Tính cách

Maki là một người rất kiên định và thẳng thắn, thường không tỏ ra kiêng nể. Cô có ý chí mạnh mẽ và tự khích lệ bản thân để thoát khỏi sự ràng buộc từ gia tộc thuật sư của mình. Trong suốt cuộc đời, cô đã bị gia tộc Zenin ngược đãi và coi thường vì là phụ nữ và không phải là thuật sư.

Mặc dù cảm thấy bị nguyền rủa bởi chính gia tộc của mình, Maki vẫn cố gắng trở thành một thuật sư và chứng minh mọi người đều đã sai, phá vỡ nền tảng đạo lý của họ mà cô đã chối bỏ. Maki và Mai ban đầu định ở cùng gia tộc Zenin nhưng người chị song sinh quyết định không thể sống theo đường lối đó.

Bị chính gia tộc cô từ bỏ, mối quan hệ của Maki chỉ tồn tại với các bạn học của cô, những người mà cô thường giữ vai trò lãnh đạo. Khi luyện tập với họ cô rất khó tính, thiếu kiên nhẫn và thường nóng tính. Cô chỉ mong được thấy họ mạnh hơn khi chiến đấu cùng cô và đã dạy cho nhiều bạn bè cùng trang lứa của cô cách sử dụng nhiều loại vũ khí, ngay cả khi họ phải bị cô đánh cho tơi tả để đạt được khả năng đó.

Với Yuta, Maki ban đầu khó chịu với thái độ nhút nhát của cậu ấy và cảm thấy rằng cậu ấy không thuộc về Cao đẳng Chú thuật Tokyo khi là một nạn nhân bị nguyền rủa (chú giả). Tuy nhiên, sau khi chiến đấu bên cạnh cậu ấy và học cách hiểu nhau, Maki phát hiện ra họ không quá khác biệt. Trên thực tế, Yuta là người đầu tiên thực sự khiến cô cảm thấy được chấp nhận. Trong lúc ấy, vẻ ngoài cứng rắn của Maki cố gắng kìm nén cảm xúc của mình nhưng cô không thể không cảm thấy xúc động trong một lần biểu lộ cảm xúc rất hiếm hoi.

Tất cả học sinh tại trường Chú thuật Tokyo đều tôn trọng cô, và Yuji có thể cảm nhận được năng lực lãnh đạo của cô trước khi biết đến cô. Trong các nhiệm vụ, Maki luôn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt như là một chú thuật sư chuyên nghiệp. Cô tuân theo mệnh lệnh và thậm chí có thể làm việc với các thành viên trong gia tộc nếu nhiệm vụ yêu cầu. Ngoài ra, khi phải chiến đấu với em gái song sinh của mình, Maki coi đó như bất kỳ cuộc chiến nào khác và nhanh chóng hạ gục cô.

Kĩ năng và Sức mạnh

Overall Skill:

Xếp hạng thuật sư Cấp 4 của Maki hoàn toàn không phản ánh kĩ năng thực tế của cô trong thực chiến. Việc thăng cấp của cô đã bị đình trệ trong nhiều năm do gia tộc Zenin, dù cô có thể dễ dàng trừ tà một chú linh cấp 2. Năng lực thể chất của cô chỉ đứng sau Itadori Yuji trong số các sinh viên và cô là bậc thầy của nhiều loại vũ khí khác nhau. Mang trong mình những chú cụ, Maki là một thuật sư xuất sắc mặc dù cô không có chú lực vì cô bù đắp nó bằng kĩ năng vật lý đáng kinh ngạc.

So với các sinh viên chú thuật khác, Maki thường bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, cô có thể dễ dàng áp đảo Miwa Kasumi cũng như hoàn toàn thống trị em gái mình trong một trận đấu. Trước những chú linh đặc cấp, Maki đã chứng tỏ mình là một quân cờ quý giá trong trận đấu. Cô và Fushiguro Megumi đã câu đủ thời gian trước Hanami để quân tiếp viện đến

Master Weapons Specialis:

Có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, Maki được coi là một chuyên gia trong tất cả các loại vũ khí. Cô thường sử dụng thương trong trận chiến nhưng hoàn toàn có khả năng chuyển đổi giữa nhiều loại vũ khí trong một cuộc chiến. Trong Hội Giao lưu, Maki đã bẻ gãy cán thương của chính mình, sau đó tước lấy thanh kiếm của Kasumi, và khi thanh kiếm bị gãy, cô đã sử dụng côn tam khúc để chiến đấu. Cô cũng hoàn toàn có khả năng kết hợp các môn võ thuật như aikido vào cận chiến.

Ngoài ra, Maki cũng là một giáo viên rất có năng lực. Cô không chỉ biến Yuta trở thành một học viên kiếm sĩ và một đối tác đấu tập chất lượng, cô còn giúp Megumi học cách sử dụng các loại vũ khí khác nhau.

High Tactical Intellect:

Được nuôi dưỡng bởi gia tộc Zenin, Maki có hiểu biết tốt về tất cả các khía cạnh của thế giới chú thuật. Cô có thể đi trước một bước so với đối thủ của mình trong trận đấu và có thể đọc các bước di chuyển của người khác thông qua tính cách của họ. Maki là người đã đưa ra chiến lược ban đầu của Đội Tokyo để chống lại đầu óc đơn giản và sức mạnh thuần túy của Todo Aoi.

Immense Strength:

Maki sở hữu sức mạnh cực kỳ cao, có thể dễ dàng chế ngự những đối thủ yếu hơn. Cô đã có thể đánh gục Todo Aoi, một sinh viên nổi tiếng mạnh mẽ, bằng cách đánh vào mặt cậu ta bằng một quả bóng chày. Maki cũng làm gãy một cây thương gỗ bằng phần trên đùi của mình, điều mà không một người bình thường nào có thể làm được.

Immense Agility & Reflexes:

Maki cực kỳ nhanh và sở hữu phản xạ siêu phàm, đủ để một chú linh đặc cấp như Hanami thừa nhận sức mạnh của cô. Cô sắc bén và cực kỳ cơ động, có thể dễ dàng cắt những viên đạn đang bay bằng một thanh kiếm và thậm chí có thể bắt một viên đạn ở cự ly gần bằng tay không.

Immense Endurance:

Maki có thể chống lại một đòn tấn công vô định bằng kỹ thuật bẩm sinh của Jogo (Disaster Flames), mặc dù đòn tấn công khiến cô bất tỉnh và bị thương nặng, cô vẫn chống lại nó tốt hơn nhiều so với các pháp sư khác từ cấp 1 trở lên. Cô ấy đã có thể hồi phục vết thương của mình trong vài ngày tới mức có thể trở lại hoạt động, mặc dù chúng để lại những vết sẹo nghiêm trọng trên khuôn mặt của cô ấy.

Chú thuật

Cursed Energy Manipulation

Zero Cursed Energy:

Maki sinh ra sở hữu mức chú lực rất thấp, có thể so sánh với những phi thuật sư bình thường. Cô không thể nhìn thấy những lời nguyền nếu không có kính yểm chú lực và cần phải sử dụng những chú cụ để trừ tà.

Heavenly Restriction

Để bù lại chú lực ít ỏi của mình, Maki có sức mạnh thể chất siêu phàm. Cô được sinh ra với khả năng thể chất phi thường và ắt sẽ phát triển thành sức mạnh và tốc độ siêu nhiên. Đây là điểm giúp Maki có thể hành nghề như một chú thuật sư mặc dù cô không có đủ chú lực phù hợp.

Thông tin bên lề

  • Họ của Maki có chứa chữ kanji "thiền" (禪 zen?) và "viện" (禪 in?), và tên của cô chứa chữ "chân" thật (真 ma?) và "hi" vọng (希 ki?), ám chỉ việc cô là người mang niềm "hi vọng" và "trọng trách" của em gái song sinh Mai.
  • Maki đứng ở vị trí thứ 12 trong Bầu chọn Nhân vật Nổi tiếng Lần 1 với 4.245 phiếu bầu.
  • Maki thích đồ ăn vặt.
  • Tóc Maki thẳng hơn tóc Mai.
  • Khả năng Thiên dư Chú phược của Maki dường như cũng có cùng điều kiện với người họ hàng của cô, Fushiguro Toji, điều này đã được xác nhận bởi Tsukumo Yuki, người quan tâm đến việc nghiên cứu khả năng độc đáo này. Điều này thậm chí còn ngụ ý rằng thuật thức bẩm sinh này trên thực tế được kế thừa và đặc trưng đối với Gia tộc Zenin
  • Trong bản lồng tiếng Anh, cả Maki và Miwa Kasumi đều do Allegra Clark thể hiện.
  • Dựa theo Jujutsu Kaisen Official Fanbook:
  • Phương pháp Nhập học: Huyết thống Gia tộc
    • Chuyên môn của cô là nghiền lon rỗng.
    • Món ăn yêu thích: Đồ ăn vặt.
    • Món ăn không thích nhất: Đồ chay.
    • Nguyên nhân căng thẳng: Giáo điều của Gia tộc Zennin.

Thông tin dịch từ trang wiki Jujutsu Kaisen fandom

2,584 | 10/10/2022 9:18:01 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Yuki Tsukumo là một trong bốn pháp sư jujutsu đặc cấp
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Điểm qua và giải mã các khái niệm về giới thuật sư một cách đơn giản nhất để mọi người không còn cảm thấy gượng gạo khi tiếp cận bộ truyện
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Geto Suguru (夏げ油とう傑すぐる Getō Suguru?, Hạ Du Kiệt) là một phản diện trong bộ truyện Chú thuật hồi chiến và tiền truyện Chú thuật hồi chiến - Trường chuyên chú thuật Tokyo
Nhân vật Mei Mei -  Jujutsu Kaisen
Nhân vật Mei Mei - Jujutsu Kaisen
Mei Mei (冥 め い 冥 め い Mei Mei?) Là một nhân vật phụ trong bộ Jujutsu Kaisen