Review Ayato - Genshin Impact

ĐÁNH THƯỜNG (AA):

- Đẹp, mượt, nhưng (cực kì) ít xài, được cái không di chuyển nhiều nên dùng để đi đốn gỗ cũng tiện.

KĨ NĂNG NGUYÊN TỐ (E):

- Khi dùng sẽ lướt đế hướng đang di chuyển, nếu đang đứng yên sẽ tự động lùi về sau, thời gian thi triển nhanh.

- Khi thi triển sẽ tạo 1 thủy ảnh, phát nổ khi hết thời gian chiêu E hoặc có địch lại gần, dmg nổ tầm trung bình. (Một vài điều vớ vấn về cái thủy ảnh này là nó sẽ phát nổ khi có sinh vật sống lại gần luôn, bao gồm chó mèo)

- Do Ayato có thiên phú nếu thủy ảnh phát nổ sẽ tăng tối đa stack tăng dmg cho dmg chém nên tốt nhất hãy E kế bên quái để thủy hình nổ luôn và nhận full stack ngay.

- Vào trạng thái này, Ayato chỉ có thể tấn công bằng đòn chém ra dmg thủy(không bị đè), hiệu ứng chỉ bị ngắt khi đổi nhân vật, duy trì 6s.

Sát thương chính của Ayato là ở đây, có thời gian duy trì khá ngắn và mất khi swap.

Có thể nhấn giữ nút tấn công để Ayato tự spam đòn chém thay vì spam click, giống như trọng kích của char trọng kiếm vậy. (Có 1 trick vớ vẩn nữa là nếu bạn xài pc, khi bạn nhấn giữ cho Ayato chém khoảng 2 3 đòn sau đó nhấn esc để mở menu paimon, ngưng nhấn giữ chuột và sau đó tắt menu đi thì đòn E sẽ tiếp tục chém mà bạn k cần nhấn giữ tiếp)

Trong lúc chém E Ayato sẽ đứng yên, đồng thời không thể đổi mục tiêu đánh. Điều này mình đánh giá thấp vì để đổi mục tiêu chém E bạn buộc phải tiêu diệt quái hoặc lướt đi để autotarget lại quái, khá là khó chịu. Nếu E Ayato mà làm kiểu như trọng kích Itto lúc ulti thì mình sẽ cực kì thích, do có thể di chuyển hoặc đứng im tùy ý và có thể đổi hướng đánh.

Hitbox của mấy nhát chém thì ảo ma lazada.

Một điểm sáng ở Ayato là khi chém E, nếu quái ở xa hơn tầm chém thì Ayato sẽ di chuyển dần về phía đó. Đại khái là khả năng áp sát lúc đánh tốt, như kiểu Raiden lúc bật ulti vậy.

Trong trạng thái E sẽ được tăng kháng gián đoạn, theo cảm nhận thì mình thì lượng tăng thêm cũng trung bình thôi, không tăng nhiều như lúc eula lúc bật ulti đâu nên là mấy đòn đau vẫn phải né như thường.

Nếu không có buff hoặc debuff tốc đánh gì, thì Ayato sẽ chém được tổng cộng tối đa 15 đòn trong 6s tồn tại E.

Hạt năng lượng sẽ được rơi ra lúc Ayato chém e, nên là tốt nhất dù build như nào thì ayato cũng nên có 1 khoảng thời gian đứng sân để tự nạp cho bản thân. Số hạt rơi ra trung bình sẽ khoảng 4-5 hạt nguyên tố thủy.

KĨ NĂNG NỘ (Q):

- (Đại khái là) Tạo ra một vùng rộng và liên tục gây sát thương thủy cho quái bên trong, đồng thời tăng dmg đánh thường cho nhân vật ở trong.

Thiên hướng vừa dps dc vừa để sp được như này đã được thấy ở Ganyu, cá nhân mình đánh giá cao điều này vì tăng độ đa dụng cho nhân vật.

Đặc biệt CD của ulti Ayato được tính ngay từ lúc ấn kĩ năng, và animation của đòn này tốn hết 18s, tức là trên thực tế ulti của ayato là full time nếu đủ hiệu quả nạp.

Một điểm cộng nữa là chiêu này sẽ tiêu hao tất cả năng lượng ngay khi ấn nút, chứ không phải là chờ đến khi hết animation, cho nên nếu nhanh tay ta có thể nạp năng lượng bằng việc chuyển năng lượng cho Ayato lúc dùng kĩ năng. (Cái này ai chơi lâu chắc sẽ nhận ra, và khá dài dòng để giải thích cho người mới)

Sát thương mà chiêu này gây ra là aoe giống Ganyu, tuy nhiên khá khó để nói lượng dmg của nó gây ra là nhiều hay ít, chỉ có thể kết luận ngay khi dùng dùng lần đầu là cấp thủy như cái đầu bòi vậy.

THIÊN PHÚ:

- Thiên phú 1 giúp tích stack nhanh hơn, không có gì đáng bàn lắm.

- Thiên phú 2 hỗ trợ về mặt nạp cho Ayato, 1 thiên phú khá đáng giá vì ai r cũng phải off sân thôi, không làm vẫn có ăn thì nhất a luôn (thiên phú ngon chán khi so sánh với cái cung mệnh off sân tăng hiệu quả nạp của a dạ xoa nào đó)

- Thiên phú cuối thì ba chấm, nhất a nhà.

TỔNG QUAN:

- Về lối chơi, khả năng cấp thủy của Ayato theo mình đánh giá là khá yếu so với những nhân vật cấp thủy hiện tại về độ dày và liên tục của nguyên tố, tuy nhiên Ayato có khả năng cấp thủy aoe rộng nhất hiện tại, điều này sẽ có ưu thế hơn khi ở trong những team điện cảm với khả năng giả lập trời mưa. Còn về đội hình đóng băng cho Ayato cá nhân mình cảm thấy những team đóng băng hiên tại đã quá hoàn thiện rồi, nên ayato có lẽ hơi khó để có một vị trí chủ chốt. Còn đội hình mono thủy với Ayato gánh dmg thì có lẽ phải để 1 thời gian khi lượng dmg Ayato có thể gây ra được thể hiện rõ ràng hơn.

- Một điểm cộng cho Ayato là không hề kén vũ khí, gần như mọi kiếm đơn hiên tại đều có thể cho Ayato dùng bằng 1 cách nào đó, tất nhiên tận dụng được 1 vũ khí không có nghĩa là khi dùng sẽ mạnh. Banner trấn hiện cũng khá đẹp khi đi với 1 cây cung sp tốt nhất đa dụng nhất hiện tại.

- Đẹp giai, nhà giàu, khí chất lãnh đạo, có tất cả những yếu tố mà chị em thích. +1 điểm tốt.

- Giọng nghe mưu mô xảo quyệt quá, -1 điểm nhân cách.

- Char nam cao ráo, đi map tiện + không hấp diêm lô tai nhiều. +1 điểm làm char đứng sân tốt.

- Để kiếm lệch sang 1 bên nhìn mất cân đối vl, -1 điểm.

1,371 | 3/31/2022 1:12:26 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling