Review Smile - Kinh dị tốt, ý tưởng hay nhưng chưa thoát khỏi lối mòn

Nhân vật chính của Smile là Bác sĩ tâm lý Rose Cotter. Cô tiếp nhận bệnh nhân là một nữ sinh viên bị sang chấn tâm lý sau khi chứng kiến Giáo sư của mình t.ự t.ử. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân kia chỉ nói đến một thực thể bí ẩn mà chỉ cô ấy mới có thể nhìn thấy. Nó có nụ cười rùng rợn và khủng bố tâm lý cô.

Ngay sau đó, nữ bệnh nhân cũng t.ự t.ử ngay trước mặt Rose với nụ cười ghê rợn trên mặt. Từ hôm đó, Rose bắt đầu chứng kiến nhiều ảo ảnh đáng sợ. Thực thể với nụ cười man dại kia cũng xuất hiện ở bất cứ nơi nào cô đến. Sau khi điều tra kỹ hơn về cái c.h.ế.t của nữ bệnh nhân và vị Giáo sư, Rose dần phát hiện ra một sự thật kinh hoàng.

Ngay từ đâu khi nhắc đến một thực thể bí ẩn mà chỉ nạn nhân nhìn thấy thì mình đã nghĩ đến It Follows (2014). Cả hai bộ phim đều xoay quanh một lời nguyền mà chỉ người bị ám mới có thể nhìn thấy. Nó sẽ giả dạng thành bất kỳ ai, bạn bè, người thân hay thậm chí những người đã khuất để tiếp cận nạn nhân và ra tay. Sau đó, lời nguyền sẽ lại chuyển sang một người khác.

Tuy nhiên, nếu It Follows ám chỉ những căn bệnh gây qua đường t.ì.n.h d.ụ.c thì Smile lại ngụ ý về bệnh tâm lý. Những nạn nhân đều chịu phải sang chấn tinh thần nặng nề trong quá khứ hoặc chính từ việc nhìn thấy người trước đó t.ự t.ử một cách thê thảm. Nhờ đó thì xuyên suốt thời lượng, phim cho thấy chuyển biến tâm lý của Rose từ một người khỏe mạnh cho đến khi suy sụp mà không ai có thể cứu giúp.

Một chi tiết rất hay là khi Rose tiếp nhận nữ bệnh nhân đầu tiên, cô này nói rằng "không ai chịu lắng nghe và tin mình". Cho đến cuối cùng, Rose rơi vào tình cảnh tương tự và cũng phải hét lên câu y hệt. Cái này cho thấy sự nguy hiểm của các căn bệnh tâm lý khi người bên ngoài luôn nghĩ rằng nó "bình thường, chỉ là ABCXYZ mà thôi" và không thể nào thấu hiểu được người bệnh.

Những cảnh hù dọa của Smile tuy không mới nhưng khá bài bản, được xây dựng, sắp đặt chỉn chu. Do sức mạnh của thực thể nên những gì mà Rose thấy, những người mà Rose gặp chưa chắc đã là sự thật. Một số đoạn jump-scare khá tốt, vài cảnh hù dọa kéo dài cũng ổn. Tạo hình thực sự của thực thể khá gớm. Tiếc là về sau thì chúng khá rập khuôn.

Kịch bản phim cũng khá an toàn. Một số đoạn làm liên tưởng đến The Ring (2002) khi Rose cùng người bạn trai cũ đi điều tra về nguồn gốc của lời nguyền. Nụ cười của các nhân vật thì gợi nhắc Truth or Dare (2018). Nhìn chung thì Smile có ý tưởng tốt, tạo được sự tò mò ban đầu nhưng chưa thể mang đến sự đột phá về mặt nội dung. Tuy nhiên, phần hù dọa và kinh dị thì khá ổn.

421 | 10/10/2022 10:06:12 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Mình cũng đang đổ đứ đừ đừ phim này và ngóng trông tập mới tối nay đây. Thực sự mê mẩn luôn ấy. Nó có sự cuốn hút khó tả luôn ấy
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là dành cho những trái tim đang thổn thức trong ngày tình nhân.
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Cuộc đời đã khiến Mai không cho phép mình được yếu đuối, nhưng cũng chính vì thế mà cô cần một người đồng hành vững chãi
Review phim
Review phim "Muốn gặp anh"
Nhận xét về phim "Muốn gặp anh" (hiện tại phin được đánh giá 9.2 trên douban)