Sống đời bình yên lại còn được trả phí khi đến đảo của Ireland

Vào ngày 01/07 năm nay, một chính sách mới của chính phủ Ireland sẽ có hiệu lực. Đó là chính sách khuyến khích người dân đến định cư tại 30 hòn đảo ở bờ biển phía Tây của đất nước này.


Mỗi người dân khi chuyển đến những vùng đảo theo quy định và sinh sống ở đó sẽ được nhận khoản tiền trợ cấp là 92.000 USD (hơn 2,1 tỷ đồng). Số tiền này được sử dụng để sửa chữa và cải tạo lại chính nơi ở của mỗi người.

Đây là một chính sách được gọi là “Quần đảo sống của chúng ta” do Bộ Phát triển Cộng đồng và Nông thôn Ireland đưa ra với mục đích hồi sinh những hòn đảo xa xôi, hẻo lánh, ít người ở.


Bên cạnh việc kêu gọi và trợ cấp tiền cho người dân đến định cư thì chính quyền Ireland còn thực hiện kế hoạch cung cấp nhiều dịch vụ. Như xây dựng tuyến đường vận chuyển trên đảo, cải thiện cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, tăng cường dịch vụ y tế và phúc lợi trên đảo; tân trang các nhà ở, trường học cùng các trung tâm kỹ thuật số trên đảo với internet tốc độ cao để người dân có thể làm việc và học tập từ xa.

Trên 30 hòn đảo ngoài khơi bờ biển Ireland, chỉ có khoảng 3.000 người sinh sống quanh năm. Chính phủ nước này hy vọng chính sách “Quần đảo sống của chúng ta” sẽ làm tăng số lượng dân cư ở trên đảo.

Những hòn đảo thuộc chính sách này rất đẹp và hoang sơ, trong đó có đảo Inis Mór, là địa điểm quay bộ phim The Banshees of Inisherin.


Chính sách này chính thức thực hiện bắt đầu vào ngày 01/07 và áp dụng cho những công dân Ireland đã thực hiện quá trình đăng ký mua nhà hiện có trên các đảo. Mức tiền trợ cấp sẽ chỉ dùng cho việc tu sửa, tân trang lại ngôi nhà. Công dân nước ngoài cũng có thể đăng ký nhưng cần phải trải qua nhiều thủ tục hơn theo quy định.

190 | 7/1/2023 11:24:11 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu