Tổng hợp các thông tin về Thủy Quốc - Fontaine

Fontaine - Vũ Hội Của Tội Lỗi

Dưới đây là tổng hợp các thông tin chúng ta đã biết về Fontaine - Thủy Quốc qua các sự kiện, nhiệm vụ và lời kể của các nhân vật trong game.

IMG

1. SƠ LƯỢC VỀ FONTAINE.

Fontaine là quốc gia của Thủy Thần, hiện được biết là quốc gia phát triển nhất Teyvat về các phát minh và công nghệ. Nhưng cũng chính vì sự phát triển ồ ạt của máy móc và công nghệ, một phần của Fontaine đã bị ô nhiễm.

“...chỉ ở Sumeru bạn mới có thể thực sự cảm nhận được thiên nhiên. Trái lại, không khí ở Fontaine thì toàn khói độc thôi…”
“...chỉ ở Sumeru bạn mới có thể thực sự cảm nhận được thiên nhiên. Trái lại, không khí ở Fontaine thì toàn khói độc thôi…”

2. VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG FONTAINE.

Ngoài sự phát triển về công nghệ thì Fontaine còn là quốc gia của âm nhạc, thần tượng và thời trang (nhạc Rock ở Teyvat có nguồn gốc từ Fontaine). Fontaine nổi tiếng với các lễ hội âm nhạc (điển hình trong số đó là Tour diễn Ánh Kim - Iridescence Tour) và những bộ quần áo thời trang tôn lên “vẻ đẹp và sự thanh lịch đích thực”.

IMG

Một ví dụ về thần tượng ở Fontaine là cặp sinh đôi Lyney - Lynette, xuất hiện trong video giới thiệu hành trình. Dựa vào trang phục của họ, nhiều người tin rằng đây là những ngôi sao nổi tiếng của một rạp xiếc nào đó, nhưng hiện giờ vẫn chưa có thông tin chính thức nào về cặp sinh đôi này.

[Xinyan nói về Rock ‘N’ Roll]:

“Rock ‘n’ roll đến với Liyue từ Fontaine, nên tôi nghĩ bạn có thể coi nó là thứ gì đó mới mẻ. Nhưng nó không được chào đón lắm ở đây. Mọi người cho rằng nó quá ồn ào và không phù hợp với đại chúng. Vậy nên tôi vô cùng cảm kích những ai đến xem tôi biểu diễn, haha!”

[Francis - NPC từ Fontaine]:

- “Quê hương của tôi là nơi tôn kinh giá trị của cái đẹp chân thật và sự thanh lịch.”

- “Một vài người ở các quốc gia khác có thể thấy trang phục của chúng tôi phô trương và phi thực tế, nhưng với chúng tôi thì điều đó hoàn toàn bình thường.”

3. FONTAINE - VỀ TÀI NGUYÊN VÀ NĂNG LƯỢNG.

Nguồn tài nguyên và năng lượng của Fontaine đang ngày càng suy giảm, đối với một vài người thì đây không còn là nơi đáng sống nữa.

IMG

[Bertrand - NPC từ Fontaine]:

- “Hệ thống năng lượng ở đây rất đặc biệt, không ai biết rằng liệu nó còn bền vững được trong bao lâu nữa. Chúng tôi cần phải tìm giải pháp về một nguồn năng lượng thay thế trước khi tất cả cạn kiệt.”

- “Đối với vài người, nó (Fontaine) là nơi thuận tiện để sinh sống. Nhưng số khác lại thấy nó chẳng khác gì một nơi toàn nỗi buồn và sự thất vọng.”

4. TÒA ÁN FONTAINE.

Fontaine còn nổi tiếng với tòa án tối cao của mình, và tòa án ở Fontaine thì hơi…tàn nhẫn. Ngay cả Yanfei cũng không hiểu nổi hết luật pháp ở Fontaine. Trong một voiceline của mình, Yanfei nói rằng hệ thống pháp luật ở Fontaine nổi tiếng là phức tạp.

IMG

[Patrice - NPC từ Fontaine]:

- “Chỉ cần tôi không mất mạng, thì nó vẫn sẽ là một sự đánh đổi tốt hơn việc quay về tòa án ở nhà!”

- “Một tội ác như vậy chắc chắn sẽ phải hưởng hình phạt kinh khủng nhất…Không cần bận tâm đến việc tôi bị phá sản hay danh dự bị bôi nhọ đâu - Nếu tôi mà bị phán xét thì có khi tôi chết luôn ấy.”

- “Không, quê hương của tôi không có tội tình gì! Là do “các yếu tố bổ sung” đã khiến nó như vậy.”

[Voiceline của Yanfei]:

“Luật pháp ở Fontaine nổi tiếng là phức tạp…Tuy nhiên với mức độ thông minh của tôi, thì làm quen với nó có lẽ sẽ không vấn đề gì! Dù sao thì…ý của tôi là, bạn luôn có thể tin tưởng ở tôi!”

5. LUẬT PHÁP FONTAINE - NGUỒN GỐC

Sở dĩ luật pháp được thi hành phức tạp ở Fontaine là vì Thủy Thần hiện tại, còn được biết đến là Thần Công lý, người sống để tận hưởng các cảnh xét xử tại phòng xử án, phán xét các vị thần khác, nhưng không hề có ý muốn gây chiến với Thiên lý.

IMG

[Miêu tả của Thanh Kim Sạch]:

Nguyên liệu đột phá nhân vật.

“Trong lý tưởng của ta không có chút vấy bẩn nào.”

“Tôi phải đính chính với bạn, ở nơi này, người không phải gánh vác tội lỗi nào với Thần, chỉ có pháp luật và tòa án mới có thể luận tội.”

“Họ thậm chí có thể luận tội cả tôi. Hãy tán dương sự tôn quý và thuần khiết của tôi đi.”

6. THỦY THẦN VÀ TINH LINH NƯỚC TRONG.

Thủy Thần hiện tại ở Fontaine không phải là Thủy Thần chính gốc.

Trong sự kiện ‘Ước Nguyện Nước Trong’ chúng ta đã biết được các Tinh Linh Nước Trong được các Thủy Thần đời trước gửi đi khắp lục địa để theo dõi mọi người và kết nối họ với thế giới. Sau cái chết của các Thủy Thần đời trước, các Tinh Linh Nước Trong từ chối công nhận Thần Công lý là Thủy Thần của chúng, vậy nên Thủy Thần hiện tại đã quyết định tiêu diệt hết tất cả các Tinh Linh Nước Trong.

IMG

Tinh Linh Nước Trong ở Khinh Sách Trang hiện giờ có thể là Tinh Linh Nước cuối cùng còn sót lại, đó cũng là lý do vì sao nó rất ghét Thủy Thần hiện tại.

[Tiếng nước chảy khi bắt đầu khiêu chiến Tinh Linh Nước Trong]:

“Rốt cuộc là thích khách từ cố hương, hay là kẻ mưu đồ xâm nhập nguồn nước của Khinh Sách…”

7. NHẬT BÁO STEAMBIRD.

Tòa án Fontaine có một nhật báo riêng mang tên “Steambird” (Bản tiếng Việt dịch là Chim Xông Hơi 🗿

). Mona phụ trách một chuyên mục trong tờ báo đó

IMG

8. PETRICHOR.

Cho tới giờ, thị trấn duy nhất ở Fontaine mà chúng ta biết là Petrichor, được NPC Xavier nhắc đến trong nhiệm vụ ‘Câu Chuyện Tatara’. Anh ta nói rằng có thể nhìn thấy một thác nước hùng vĩ ở đó

IMG

9. XINGQIU.

IMG

Tiểu thuyết của Xingqiu ngoài nổi tiếng ở Inazuma thì còn nổi tiếng ở Fontaine nữa

10. ĐƯỜNG TỚI FONTAINE.

IMG

Làng Kiều Anh nằm ở phía Tây Bắc của Liyue, và theo như Liben nói thì đây là đường dễ nhất để di chuyển đến Fontaine. Nhưng giờ khi map Sumeru đã xuất hiện, thì không biết có còn đường nào khác để đến Fontaine hay không

11. FONTAINE - CẢM HỨNG.

Fontaine có thể được lấy cảm hứng từ nước Pháp những năm 1910, dựa theo trang phục của các NPC tới từ Fontaine.

IMG

12. JEAN VÀ BARBARA.

Cha của Jean và Barbara là một mục sư tới từ Fontaine. Điều này giải thích vì sao Jean có tên tiếng Pháp.

IMG

[Ngoài lề xíu: Jean được cho là lấy cảm hứng từ nữ anh hùng dân tộc người Pháp Jeanne d’ Arc/Joan of Arc. Một phần nổi tiếng trong câu chuyện của bà kể về việc bà đã cầu nguyện xin lời chỉ dẫn từ Chúa để đánh bại quân Anh. Rất nhiều người dân đã tin tưởng vào Jeanne dù sau đó bà đã hi sinh anh dũng. Trong nhiệm vụ truyền thuyết của Jean, cô cũng đã cầu xin Barbatos chỉ dẫn để bảo vệ người dân.]

Máy ảnh ở Teyvat được phát minh ở Fontaine, cũng giống như phim ảnh ngoài đời thực được phát minh ở Pháp

13. FONTAINE - PHƯƠNG THỨC DI CHUYỂN

Ở Fontaine phát triển một loại hình di chuyển mới đó chính là lặn biển. Có thể một phần map của Fontaine sẽ nằm ở dưới nước

IMG

14. VĂN HÓA NGOẠI QUỐC.

Người dân Fontaine rất thích văn hóa Inazuma, đặc biệt là Ms.Hina nên họ đã sản xuất rất nhiều merch liên quan đến cô ấy.

IMG

[Liben - Thương nhân]

“Hàng hóa tôi mang theo mà không thể bán ở các quốc gia khác, chẳng hạn như đồ lưu niệm của Ms.Hina chẳng hạn, bán hết sạch luôn.”

15. MÁY MÓC VÀ ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI.

Người dân Fontaine rất thích các thiết bị máy móc, chúng ta hẳn có thể tưởng tượng đời sống ở Fontaine phát triển như thế nào.

Tuy phát triển như vậy, nhưng người Fontaine chưa bao giờ hạnh phúc. Đồ đạc máy móc có thể đẹp nhưng đời sống của người dân thì không được như vậy.

IMG

[Liben - Thương nhân]

“Người dân Fontaine rất thích mày mò những thiết bị máy móc, ngược lại thì tương đối ít người dành thời gian để phát triển những món đồ trang sức như thế này.”

“Cảm giác mọi thứ đều ngột ngạt và nguy hiểm…Bạn biết đấy, như một cơn bão đang trực chờ nổ ra vậy.”

“Người dân khá là lo lắng…Họ nói rằng sự phán xét sẽ sớm đến, hoặc là cái gì đó tương tự vậy.”

6. THẨM PHÁN TẠI TÒA ÁN FONTAINE.

Cũng thông qua nhiệm vụ ‘Câu truyện Tatara’, chúng ta biết được các thẩm phán tại tòa án Fontaine có thể phần lớn (hoặc tất cả) là nữ.

IMG

[Xavier - NPC từ Fontaine]

- “Chẳng hạn, tôi có thể kể cho bạn nghe về thác nước hùng vĩ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn tôi hồi còn làm nghiên cứu ở Petrichor.”

- “Hoặc tôi có thể ca ngợi vô số thiếu nữ lộng lẫy ở Tòa án Fontaine, thanh tao như chính những đám mây…”

- “Hay hồ nước đầy mê hoặc chứa đựng hình ảnh phản chiếu của các vì sao và mặt trăng, khiến việc đi bộ dọc theo bờ hồ giống như bước đi giữa bầu trời thiên thể vậy…”

“Tòa án Fontaine được biết đến với những thiếu nữ xinh đẹp. The Sojourner, một người chơi đàn hạc mà sau này đã gia nhập Đoàn hát Lang thang Đại lục, được những người phụ nữ tại Tòa án Fontaine vô cùng yêu quý, và khi anh rời đi mà không nói lời từ biệt, các quý cô tại Tòa án đã khóc rất nhiều.”


472 | 4/14/2023 7:37:04 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling