Vật phẩm thế giới Longinus - Overlord

☄️🌟 Longinus 🌟☄️ Vật phẩm cấp độ thế giới thuộc vào nhóm 20 World Item vô cùng mạnh mẽ và quyền năng trong Yggdrasil.

❄️ Theo truyền thuyết của Kito giáo Longinus còn được biết đến với cái tên The Spear Of Destiny hay The Holy Lance . Longinus là ngọn giáo được một người lính La Mã có tên là Longinus sử dụng để hành quyết Chúa Jesus khi Ngài bị đóng đinh trên thập tự giá . Theo truyền thuyết, bất cứ ai sở hữu lưỡi giáo này và khám phá được những bí mật của nó thì người đó sẽ có được quyền lực siêu nhiên để chinh phục toàn thế giới.

🌠 Trong phần ngoại truyện "Công Chúa Vampires của đất nước bị lãng quên" - Chương 4 - Beyonders (Người ngoài cuộc) Ainz nhắc đến việc sử dụng vật phẩm này đã được ghi lại trong 1 Video clip của một Player vô danh sắp nghỉ hưu đã đính kèm 1 vật phẩm vào 1 NPC quan trọng , phần lớn thời lượng của video chăm chú vào việc chửi bới ,nguyền rủa của player này khi chứng kiến cách hoạt động của Longinus .

☀️ Khả năng và sức mạnh , Cơ chế hoạt động của nó cho phép người sở hữu lựa chọn bất kì mục tiêu nào mà họ muốn nó xóa sổ hoặc loại bỏ sự tồn tại . Mục tiêu bị chọn sẽ bị xóa sổ toàn bộ dữ liệu , cái giá cực đắt đó là kẻ sử dụng cũng sẽ bị xóa sổ mọi dữ liệu như mục tiêu mà họ chọn . Sau khi dữ liệu của nhân vật bị xóa bởi Vật phẩm thế giới này , nếu muốn khôi phục lại lượng dữ liệu đã mất thì yêu cầu cần phải có 1 World Item khác để hồi sinh lại ngoài cách đó ra thì không còn cách nào có thể hồi sinh lại Player khi họ bị nó xóa sổ , kể cả có dùng phép hồi sinh cấp cao hay vật phẩm trả tiền để hồi sinh cũng vô dụng . Nếu như trong game bị xóa như vậy mà ko hồi sinh được thì coi như nghỉ game luôn , còn nếu ở Tân Thế Giới là chết vĩnh viễn luôn .

⚡ Cách duy nhất để có thể chống lại sự tiêu diệt của Longinus là trang bị cho mình 1 Wi khác , hoặc người chơi phải sử dụng hiệu quả kỹ năng phòng thủ của World Champion với thời gian tốt để chống lại hiệu ứng mạnh mẽ của nó . Nhưng theo tác giả ngay cả khi bạn là Nhà vô địch thế giới, bạn cũng phải tính đến khả năng sống sót của việc nhận toàn bộ sát thương của nó, vì vậy không thể đảm bảo rằng họ có thể nhận đòn mà vẫn còn sống sót . Xét cho cùng an toàn nhất vẫn là mang Wi .

🌟 Theo Ainz thì Longinus được xem là phiên bản cao cấp của con át chủ bài Class Eclipse skill

" The Goal of All Life is Death " thứ được xem khiến cho Ainz trở thành chúa tể của cái chết theo đúng nghĩa đen , độ hủy diệt của nó thì khỏi bàn cãi tuy nhiên đối phương vẫn có thể hồi sinh được nếu có trang bị hồi sinh kích hoạt trước 12 giây . Ngược lại Longinus lại có thể tiêu diệt tận gốc mục tiêu mà ko cách nào hồi sinh được. Hiệu ứng của The Goal of All Life is Death vẫn có thể bị cản nếu lớp phòng ngự quá lớn ví dụ như bộ giáp của Cure Elim Dragon Lord chẳng hạn . Ngược lại Longinus thì dù có lớp phòng ngự mạnh tới cỡ nào nó vẫn có thể hủy diệt được và không thể bị cản phá cho đến khi tiêu diệt được mục tiêu.

🔮 Vật phẩm này ko nhất thiết phải chủ sở hữu nó phải sử dụng, việc này có thể được giao cho 1 NPC thế thân để làm ,tóm lại nó có thể sử dụng được bởi bất kì ai . Với điều này nếu Ainz ko trang bị World Item thì ngay cả một người nông dân ở New World cũng có thể tiêu diệt anh vĩnh viễn ,điều này thật sự rất nguy hiểm ,mối lo ngại về kẻ sở hữu được nó sẽ dịch chuyển qua tân thế giới vẫn thấp thỏm trong anh .

🔥 Cơ chế cho phép lựa chọn mục tiêu và cái chi tiết rằng 1 người nông dân cũng có thể tiêu diệt được Player nó khiến tôi cảm thấy rằng việc gây sát thương của nó mang tính chất gây sát thương chuẩn trên đơn mục tiêu theo kiểu phóng kích như cách Shalltear phóng ngọn giáo vào bà Kaire thay vì chỉ theo 1 hướng thì nó sẽ đuổi tận cùng mục tiêu , tức có nghĩa việc né tránh gần như bất khả thi nếu nó chọn bạn làm mục tiêu để tiêu diệt (giả thuyết logic dựa thông tin đã có) ,khác hoàn toàn vs khả năng định hướng đơn mục tiêu ( có thể né tránh ) như phép "Soulbreaker Breath" của Cure Elim Dragon Lord . Giống như Soulbreaker Breath một khi đã kích hoạt thì ko gì có thể cản được nó kể cả bạn có lớp phòng ngự cao đến mấy nó vẫn đều xuyên thủng và xóa sổ bạn.

🌿 Điểm khác biệt giữa việc nó chọn NPC và Player làm mục tiêu để xóa sổ là , nếu như sử dụng World Item có hiệu ứng hồi sinh thì sau khi hồi sinh Player sẽ khôi phục toàn bộ dữ liệu hầu như ko mất mát gì , riêng NPC sau khi hồi sinh sẽ bị giảm cấp độ tối đa của NPC đó tùy thuộc vào cấp độ của NPC đó mà nó sẽ giảm , lấy ví dụ level tối đa của Shalltear là 100 thì giả dụ bị nó xóa sổ và hồi sinh lại bằng Wi và bị giảm 30 cấp chẳng hạn , thì Shalltear vĩnh viễn về sau chỉ có thể đạt tối đa level 70 thôi không thể leo lên được nữa , việc cấp độ tối đa của NPC giảm như vậy cũng khiến cho tổng Level tối đa của căn cứ Guild giảm theo ,nếu Nazarick có tổng level NPC tối đa là 2.750 ,vậy sau khi Shalltear được phục sinh thì nó chỉ còn có 2.720 (lấy ví dụ như vậy cho ae dễ hình dung).

1,138 | 1/17/2022 4:51:05 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Giới thiệu Pandora’s Actor - Over lord
Giới thiệu Pandora’s Actor - Over lord
Con Ruột Của Ainz: Pandora’s Actor
Giới thiệu về Azuth Aindra và bộ Powered Suit trong Overlord
Giới thiệu về Azuth Aindra và bộ Powered Suit trong Overlord
Khả năng chính của Powered Suit là thay thế tất cả chỉ số của người mặc bằng chỉ số của bộ đồ ngoại trừ HP và MP
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts, gián điệp do "Nazarick cộng" cài vào.
Lịch sử World Item & câu chuyện xoay quanh nó
Lịch sử World Item & câu chuyện xoay quanh nó
Trong truyền thuyết trò chơi YGGDRASIL, Cây Thế giới từng được bao phủ bởi vô số chiếc lá, nhưng một ngày nọ, một con quái vật khổng lồ xuất hiện và ăn tươi nuốt sống những chiếc lá này