Thủy cung Kaiyukan Osaka – đại dương thu nhỏ nổi tiếng tại Nhật Bản

luôn là niềm tự hào của người dân Nhật Bản mỗi khi nhắc đến. Hầu hết du khách đến đây tham quan đều choáng ngợp trước sự sinh động và chân thực của môi trường đại dương mô phỏng tại thủy cung. Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm các thông tin chi tiết về thủy cung Kaiyukan Osaka bạn nhé.

Vài nét giới thiệu về thủy cung Kaiyukan Osaka

Đi vào hoạt động từ những năm 1990, thủy cung Kaiyukan tọa lạc tại ngôi làng mang tên Tempozan, trực thuộc vịnh Osaka nổi tiếng. Từ những ngày đầu, nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến tham quan nổi tiếng bậc nhất xứ sở mặt trời mọc, được người dân địa phương và du khách rất yêu thích.

Với không gian ước tính lên đến 27.000 m2, Kaiyukan Osaka là thủy cung có diện tích lớn nhất thế giới. Nếu là người yêu biển cả và muốn khám phá đại dương rộng lớn, bạn còn chần chờ gì mà không đến Kaiyukan Osaka để chiêm ngưỡng hệ sinh thái biển nhân tạo sống động và đầy chân thực.

Ngoài ra, thủy cung Kaiyukan Osaka cũng gây choáng ngợp với quy mô lên đến 15 bể nước cùng sức chứa 54000 tấn nước. Đó chính là lý do giúp nơi đây trở thành nơi trưng bày của toàn bộ hệ sinh vật biển khu vực Thái Bình Dương rộng lớn.

Thủy cung Osaka có đến hàng triệu sinh vật thuộc hai vành đai của Thái Bình Dương hội tụ. Vì thế mỗi năm nơi đây đều chào đón hàng triệu lượt khách tham quan đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nếu có cơ hội đến Nhật Bản du lịch, đừng bỏ qua địa danh này bạn nhé.

Gợi ý một số cách di chuyển đến thủy cung Kaiyukan Osaka thuận tiện nhất

Sau khi đến Osaka, để đi đến thủy cung Kaiyukan bạn có thể di chuyển theo các cách thức sau:

  • Nếu đi từ khu vực trung tâm thành phố, bạn hãy đi chuyến tàu mang số hiệu JR Osaka Loop và chọn dừng chân tại trạm Bentencho. Tiếp đến, bạn tiếp tục lên tàu điện ngầm Chuo để đến trạm Osakako, sau đó đi bộ khoảng 200m theo bảng chỉ dẫn là đến được thủy cung Osaka nổi tiếng.

  • Để tiết kiệm thời gian hơn, hãy bắt đầu hành trình đến thủy cung từ công viên Universal Studios. Tại đây, bạn chỉ mất khoảng 10 phút ngồi phà tốc hành Captain là đã có thể đến với thủy cung Osaka nhanh chóng.

  • Nếu di chuyển bằng xe buýt, tuyến số 88 thuộc ga Osaka hoặc tuyến 60 – ga Namba để đến trạm Tempozan là hai lựa chọn dành cho bạn. Địa điểm tham quan nằm sát bên trạm dừng chân nên sau khi dừng trạm, chỉ mất khoảng 2 phút đi bộ là bạn đã có thể thỏa thích khám phá vẻ đẹp của thủy cung.

Xem thêm:

Thủy cung Kaiyukan Osaka được phân loại ra sao?

Là sự kết hợp của 16 khu vực, thủy cung Kaiyukan Osaka giống như một “khu phức hợp” chứa vô số loài sinh vật biển. Mỗi vùng tại thủy cung là một hệ sinh thái biển riêng biệt.

Người ta xếp 16 khu vực nhỏ đó vào hai khu vực lớn mang tên: khu vực cố định và khu vực trải nghiệm mở:

  • Tại khu vực cố định, bạn sẽ được ngắm nhìn các loài sinh vật cùng môi trường sống phong phú dưới đại dương. Hãy chụp ảnh hay selfie để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất nơi thủy cung cùng những người thân yêu.

  • Đến với khu vực mở, bạn có thể tự do sờ hoặc chạm tay vào các sinh vật biển trong không gian mở với làn nước xanh mát. Đó là lý do nơi đây thu hút đông đảo du khách hơn, nhất là trẻ em so với các khu vực cố định tại thủy cung Osaka.

Dù có đến 16 khu vực nhưng đặc biệt và nổi bật nhất phải kể đến Thái Bình Dương và Thiên Hà Sứa. Đây cũng chính là hai địa điểm được nhiều khách hàng mong muốn đến và trải nghiệm nhất khi đến thủy cung tham quan. Vậy đâu là lý do khiến chúng trở nên đặc biệt và tạo nên sức hút như vậy?

Khác với các khu vực còn lại thuộc thủy cung Osaka, chỉ khi đến với Thái Bình Dương bạn mới được chứng kiến hình ảnh những loài động vật biển “chưa từng thấy” trước đó. Đó là cá mập khổng lồ, cá nhám búa hay cá đuối đốm… tất cả đều có kích thước “khủng” và vô cùng quý hiếm.

Đối với Thiên Hà Sứa, đây là nơi nổi tiếng với ánh sáng huyền ảo phát ra từ thân của sứa biển. Hình ảnh những chú sứa trong suốt phát sáng trong lồng kính tự như một vũ điệu đầy mê hoặc, thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng.

Khu vực nổi bật nhất của thủy cung Osaka

Với những du khách bị giới hạn về mặt thời gian, để khám phá hết 16 khu vực trong một ngày là điều khó có thể thực hiện. Sau đây là một số khu vực nổi bật nhất tại thủy cung mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn trong lần đầu đến thủy cung Osaka. 

Chiêm ngưỡng khung cảnh Bắc Cực dưới góc nhìn của một chú hải cẩu 

Nếu yêu thích cảnh quan tại Bắc Cực, bạn có thể đến lầu 4 của thủy cung Osaka. Nơi đây mô phỏng chân thực khung cảnh xứ lạnh với những lớp tuyết dày cùng những chú hải cẩu nô đùa trên nền tuyết trắng.

Các nét đặc trưng chỉ có tại xứ sở lạnh giá kể trên sẽ được thủy cung Osaka tái hiện một cách tỉ mỉ và rõ nét nhất. Vì thế, khách hàng đến đây đều rất hào hứng khi có được cảm giác rất thực như đang đứng tại vùng Bắc Cực lạnh giá.

Ngắm nhìn và tương tác với các sinh vật biển ở cự ly gần

Tại thủy cung Kaiyukan, bạn sẽ được tương tác trực tiếp với các loài sinh vật biển bằng đa dạng giác quan. Từ nghe, nhìn, chạm trực tiếp vào làn nước xanh mát hay ngửi mùi hương đặc trưng của biển cả đều có thể được thực hiện khi đến đây.

Nếu muốn ngắm nhìn các sinh vật biển ở cự ly gần nhất, bạn có thể đến khu vực mang tên Thái Bình Dương thuộc thủy cung Kaiyukan. Tại đây, bạn sẽ được “mãn nhãn” với hình ảnh những chú cá mập lớn nhất thế giới cùng vô số các loài sinh vật biển quý hiếm thường thấy trên tivi.

Nhiều thứ khác để xem và trải nghiệm trong và xung quanh thủy cung

Kaiyukan không chỉ thu hút du khách nhờ cảnh quan xinh đẹp, xung quanh thủy cung này cũng có rất nhiều điểm tham quan kỳ thú khác mà bạn có thể tham khảo.

  • Rừng mưa nhiệt đới mang tên Ecuador là một ví dụ điển hình,  đây là nơi sinh sống của các loài sinh vật đặc trưng thuộc vùng Amazon. Nổi bật nhất phải kể đến chuột lang nước – loài chuột có kích thước lớn nhất thế giới cũng góp mặt trong danh sách các loài động vật nổi tiếng tại nơi đây.

  • Biển nội địa Seto cũng là địa điểm cực kỳ hấp dẫn, thông qua việc mô phỏng vùng biển nước Nhật một cách chân thực. Tại đây hội tụ hàng trăm loài sinh vật biển lớn nhỏ và gắn liền với cuộc sống của các ngư dân tại Nhật Bản.

  • Osaka Castle cũng là biểu tượng không thể bỏ lỡ khi đến Osaka. Tòa lâu đài lịch sử kiêm viện bảo tàng này có ý nghĩa rất lớn với người dân xứ sở hoa anh đào. Nó chứa đựng những nét đẹp văn hóa, truyền thống của quốc gia từ thế kỷ 16 cho đến nay.

Vẻ đẹp khi về đêm tại thủy cung Osaka được mô tả như thế nào?

Sau 17 giờ hàng ngày, thủy cung Osaka lại được “thay màu áo mới”. Đèn điện được trang bị ở khắp mọi nơi, kết hợp cùng màu sắc rực rỡ phát ra từ thân của những chú sửa biển giúp không gian nơi đây trở nên đẹp lung linh huyền ảo.

Thủy cung lên đèn cũng là lúc các dịch vụ về đêm bắt đầu. Nơi đây được xem là điểm hẹn hò lý tưởng, thu hút rất nhiều cặp đôi đến vui chơi, ăn uống nhờ không gian lung linh, âm thanh du dương cùng ánh đèn lãng mạn.

Một số khu triển lãm đáng chú ý khác tại thủy cung Osaka

Thủy cung Osaka tập trung khá nhiều khu triển lãm, trải dài khắp các tầng. Tùy vào địa điểm mà du khách tham quan có thể có được góc nhìn khác nhau về môi trường sống dưới nước của những loài sinh vật biển hay vô số loài cây quý hiếm tại khu vực trưng bày mang phong cách rừng xanh.

Đáng chú ý nhất chính là Nam Cực và Great Barrier Reef. Nếu như Nam Cực nổi tiếng với chim cánh cụt thì Great Barrier lại được biết đến với các loài cá nhiệt đới mang màu sắc rực rỡ. Tất cả điều ấy đã góp phần đem đến cho nơi đây vẻ đẹp lung linh, đa dạng màu sắc mà bạn khó có thể tìm thấy ở các thủy cung khác trên thế giới.

Vài lưu ý khi tham quan thủy cung Osaka

Để chuyến tham quan thủy cung Osaka được diễn ra thuận lợi, trước khi bắt đầu hành trình, du khách cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Theo dõi thời gian mở cửa – đóng cửa của thủy cung để tránh mất thời gian và ảnh hưởng đến trải nghiệm cá nhân khi đi du lịch. Tùy vào thời tiết mà thời gian hoạt động tại đây sẽ có sự thay đổi khác nhau.

  • Đặt vé online và tìm hiểu trước về giá vé cũng là điều mà bạn cần biết khi đến đây tham quan. Mỗi vé sẽ có giá dao động từ 2400 Yên đến 3000 Yên và lưu ý chỉ có thời hạn sử dụng trong 1 ngày. 

  • Thuê máy hướng dẫn là một trong các yếu tố quan trọng mà những người lần đầu đến thủy cung nên lưu ý thực hiện. Chỉ với 500 Yên thuê máy là bạn đã có thể dễ dàng và chủ động tham quan khắp khu vực.

Thủy cung Kaiyukan Osaka không đơn thuần chỉ là mô hình nhân tạo mô phỏng cuộc sống dưới đại dương với đa dạng các loài sinh vật biển, mà còn là khu triển lãm chứa đựng niềm tự hào của nước Nhật. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch hoặc không có thời gian tìm hiểu về điểm đến nói trên, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Nhật Bản của công ty Du lịch Hoàn Mỹ nhé.

0 | 5/14/2024 9:57:09 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký