Money Heist 5 Vol.2: Chương kết hoàn hảo cho một hành trình

Như vậy là series Money Heist mùa thứ 5 đã đi đến những tập cuối cùng của Vol 2, đánh dấu sự kết thúc của một trong những vụ cướp vĩ đại nhất màn ảnh nhỏ, làm khuynh đảo nền tảng Netflix suốt những năm vừa qua.

Thú thật, cũng giống như rất nhiều ý kiến đưa ra trước đó, mình đồng ý rằng Money Heist đã có chất lượng ngày càng đi xuống sau nhiều mùa. Đặc biệt là sau khi Vol 1 của mùa thứ 5 được Netflix phát hành, mình đã không khỏi thất vọng bởi chất lượng của nó. Chính vì vậy mình đón nhận Vol 2 này với một sự kỳ vọng không quá lớn.

Thế nhưng, sau khi giành nguyên nửa ngày để cày hết 5 tập cuối cùng của series mình đã không khỏi bất ngờ với những gì đã theo dõi. Vol 2 đã cứu nguyên 5 tập đầu của Vol 1 bằng đúng chất phim Money Heist của những mùa đầu tiên. Hai điểm đầu tiên mà mình thích nhất của Vol 5 đó chính là phần hình ảnh và âm nhạc. Hình ảnh được trau chuốt cẩn thận, bố cục hình ảnh hợp lí đi cùng với đó là phần âm nhạc từ nhẹ nhàng đến kịch tích theo đúng mạch phim đã xây dựng.

*Bonus: Berlin để lại một phân cảnh có thể nói là ấn tượng bậc nhất trong cả 5 mùa phim.

Nếu như bạn đã ngán ngẩm với Vol 1 chỉ toàn là lạm dụng những cảnh đấu súng và flashback thừa thãi thì sang đến Vol 2, bộ phim đã khắc phục hoàn toàn những điểm yếu này. Những cuộc đấu súng liên miên đã được tiết chế hết mức có thể và thay vào đó là những cuộc đấu trí căng thẳng giữa các phe - thứ đã mang khán giả đến với Money Heist. Các cảnh flashback cũng là một phần không thể thiếu của bộ phim, chúng được lồng ghép cẩn thận và hợp lí đan xen giữa hiện tại và truyền tải đầy đủ các thông tin quan trọng mà không hề khiến cho mạch phim bị lê thê quá đà.

Những cú twist vừa phải, không bị lạm dụng. Cú twist lớn nhất xuất hiện ở tập 8 và mình đánh giá đây là một trong những cú twist gây nhiều bất ngờ nhất trong suốt 5 mùa phim.

Và cuối cùng là một kịch bản tương đối tròn trịa, không phải xuất sắc vẫn có một vài lỗ hổng có thể khiến một số khán giả quan tâm đến tiểu tiết khó chịu nhưng đảm bảo vẫn sẽ làm hài lòng đa số người xem.

Nhìn chung lại, Vol 2 mùa 5 của Money Heist đã là một cái kết trọn vẹn cho băng cướp được yêu thích bậc nhất lịch sử màn ảnh. Nó đã khoả lấp đi gần như hoàn toàn nỗi thất vọng mà Vol 1 để lại và mở ra nhiều sự hứa hẹn cho ngoại truyện về Berlin vào năm 2023. Việc đánh giá một bộ phim phụ thuộc vào người xem phim, riêng với mình - trên cương vị là một fan cứng của loạt phim này xin được mạn phép chấm 8,5/10 điểm cho 5 tập cuối cùng này.

596 | 12/4/2021 5:36:16 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Mình cũng đang đổ đứ đừ đừ phim này và ngóng trông tập mới tối nay đây. Thực sự mê mẩn luôn ấy. Nó có sự cuốn hút khó tả luôn ấy
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là dành cho những trái tim đang thổn thức trong ngày tình nhân.
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Cuộc đời đã khiến Mai không cho phép mình được yếu đuối, nhưng cũng chính vì thế mà cô cần một người đồng hành vững chãi
Review phim
Review phim "Muốn gặp anh"
Nhận xét về phim "Muốn gặp anh" (hiện tại phin được đánh giá 9.2 trên douban)