Se7en (1995) : Bạn là ai là do bạn lựa chọn

Đạo diễn: David Fincher

Thể loại: Crime, thriller

Se7en là một trong những bộ phim trinh thám tội phạm ưa thích nhất của mình. Se7en không chỉ đỉnh vì có một plot cực bất ngờ mà còn là một plot đầy ám ảnh.

Nội dung chính của phim xoay quanh vụ án giết người hàng loạt, mà các nạn nhân tượng trưng cho 7 tội ác mà loài người mắc phải theo kinh thánh gồm: kiêu ngạo, dâm dục, tham lam, phẫn nộ, đố kị, phàm ăn và lười biếng. Quá trình điều tra trong phim đầy những bất ngờ và thú vị. Tuy nhiên cao trào của phim là vào 15 phút cuối phim. Với cái kết đầy bất ngờ, kinh hãi và ám ảnh. Mà sau đó, bạn sẽ phải đặt ra câu hỏi cho chính bản thân mình, cho nhân vật trong phim và cho cả những thứ to lớn hơn.

  • Liệu có ranh rới nào giữa người tốt với người xấu?
  • Bạn sẽ chọn là ai? Nếu dồn đến chân tường, bạn sẽ chọn làm người tốt hay kẻ phạm tội? Là người sẽ chống trả rồi chịu tội hay là kẻ chấp nhận thực tế?
  • Bản chất con người là tốt hay xấu? Chúng ta đấu tranh vì công lý hay cho chính bản thân chúng ta?

Để dẫn dắt một câu chuyện phức tạp đến thế, vai trò của đạo diễn và biên kịch là không thể phủ nhận, nhưng cũng không thể không nhắc tới diễn xuất của 3 diễn viên chính: Brad Pitt, Morgan FreeMan và Kevin Spacey. Cái mình thích nhất giữa tuyến nhân vật là sự khác biệt. 2 nhân viên điều tra, 1 già 1 trẻ, đối lập nhau trong tính cách và cách làm việc. Mills trẻ, nhiệt huyết, nóng nảy, hết mình vì công việc, có một cô vợ xinh đẹp. Còn Somerset, chuẩn bị về hưu, mong muốn được sống bình yên sau những năm tháng trải dài với công việc, khôn ngoan, nhưng cô độc. Trái ngược để giúp nhau phá án. Hai người có tính cách phản chiếu cho nhau, nhưng cũng chứa đựng trong nhau. Còn đối với nhân vật phản diện do Kevin Spacey thủ vai. Nhân vật được thể hiện một cách hoàn hảo: một tên tâm thần thôn minh và rất tàn nhẫn. Thời gian xuất hiện không quá nhiều, nhưng sự hiện diện của tên này đeo đuổi từ đầu cho đến cuối bộ phim. Từng ánh mắt, cái nhìn và cả cách nói chuyện chậm rãi của hắn khiến bạn cảm nhận được tất cả là một trò chơi và gã là kẻ làm chủ.

Tóm lại, Se7en là một bộ phim về chủ đề tội phạm cực kỳ đáng xem. Nhưng đừng mất kiên nhẫn nhé. Phim khá nhiều thoại, 127 phút, nhưng tất cả đều xứng đáng :)))

Có một fact khá hay ho do đạo diễn gài gắm vào: nạn nhân thứ 7 (nạn nhân không thuộc 7 tội ác, nhưng là nhân tố để dẫn tới tội ác thứ cuối cùng) xuất hiện ở cảnh đầu tiên vào phút thứ 7 đếm ngược tới cuối phim.

846 | 8/5/2021 8:30:23 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Phim xoay quanh những bức thư được trao đổi giữa hai nhà thơ Pháp thế kỷ 19, Paul Verlanie (David Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio)
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2014) sẽ đem lại cho bạn cái nhìn chân thực, những mặt tối và hậu quả nặng nề đằng sau các cuộc chiến tranh mà nhân loại phải hứng chịu.
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Nỗi đau và sự tuyệt vọng của Yoon Se Won thể hiện rất rõ ràng nhưng ngắn ngủi thông qua hình ảnh về căn phòng mà anh ta ở
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Chuyến tàu băng giá (Snowpiercer) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2013