Sự Kiện Impact - Bí mật ẩn chứa trong tên của trò chơi

Đầu tiên thì xin cảm ơn sự ủng hộ của mọi người trong bài viết [Hành Trình Trở Lại Long Tích Tuyết Sơn - Phần 1] cũng như các bài giả thuyết khác của tôi.

Trong bài viết trước (link tôi để cuối bài), tôi đã có đề cập tới một khái niệm là "Sự Kiện Impact". Nên bài đăng lần này, tôi sẽ đi vào giải thích cặn kẽ vấn đề đó để cho các bạn cảm thấy dễ hiểu hơn.

LƯU Ý:
  • Toàn bộ bài viết đều chỉ là giả thuyết và suy nghĩ của cá nhân tôi. Nó có thể đúng, có thể sai, vì thế nên đừng tin tưởng vào nó quá.
  • Tôi không chơi và cũng không có ý định chơi Honkai Impact 3rd, nên cũng không nắm được nhiều thông tin về con game này, tất cả những gì mà tôi sử dụng trong bài viết đều là do tôi đi hỏi những người khác. Nên bạn nào có chơi HI3 và tìm hiểu sâu về cốt truyện game đó, hãy thẳng thắn góp ý ở phần bình luận phía dưới nếu có phát hiện ra sai sót gì.
  • Bài lần này không được hay lắm, phần vì nó chỉ dùng để bổ sung cho bài trước, phần vì tôi gặp vài khó khăn trong quá trình tổng hợp thông tin một cách mạch lạc. Do đó như mọi lần, các bạn tâm trạng tốt thì đọc, đang khó ở có thể bỏ qua.

Vốn dĩ ngay từ những phiên bản chính thức đầu tiên, tôi đã có ý tưởng phân tích về tên của Genshin Impact rồi. Nhưng do thời đó vẫn còn thiếu quá nhiều dữ kiện, nên tôi cứ vứt lăn lóc ý tưởng này vào một xó. Giờ thì dựa vào những gì mà tôi cùng với tác giả của "Chuyện con Li" tìm hiểu được, có lẽ tôi đã đoán ra được phần nào ý nghĩa của cái tên này.

Trong Honkai Impact 3rd, theo như tôi được biết, thì bối cảnh ban đầu của game đặt tại thời điểm diễn ra thảm họa Honkai lần thứ 3. Trong tiếng Anh, Impact được hiểu nôm na là sự va chạm mạnh tới mức gây ra chấn động. Còn tôi cho rằng, Impact ở đây có thể mang nghĩa một sự kiện mang tính hủy diệt quy mô lớn. Mà trong HI3, thì sự hủy diệt này tới từ các sinh vật được gọi là Honkai, xuất hiện khi một nền văn minh phát triển tới trình độ nhất định. Tôi nghe nói rằng mục đích của hiện tượng này là để đảm bảo sự cân bằng cho thế giới, vì mỗi nền văn minh sẽ đi lên dựa trên một nền tảng, và khi nền văn minh đó đạt tới một ngưỡng nhất định, thì nền tảng đó sẽ không chịu được nữa mà sụp đổ.

Bên Genshin Impact thì sao? Cũng giống như người tiền nhiệm Honkai Impact 3rd của mình, vấn đề "hủy diệt" được nhắc tới gần như là nhan nhản trong game. Nếu các bạn đủ rảnh rỗi để ngồi đọc hết đống chữ xuất hiện trong lúc đang load map, thì các bạn sẽ nhận ra ngay, Khaenri'ah không phải là quốc gia duy nhất bị diệt vong. Trước đó còn có Sal Vindagnyr hay thậm chí là một vài nền văn minh khác nữa. Minh chứng cho điều đó là các tàn tích cổ đại nằm rải rác khắp nơi trong thế giới của Genshin Impact, mặc dù cho tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa có đủ căn cứ để xác định xem những tàn tích này liệu có thuộc cùng một nền văn minh hay không. Hay các Bí Cảnh mà các bạn vẫn thường hay đi farm đồ mỗi ngày để rồi nhận về toàn rác kèm với trái đắng có màu vàng, chúng cũng là những công trình thuộc những nền văn minh cổ đã bị hủy diệt từ thời xa xưa.

Vì vậy, khái niệm Sự Kiện Impact đã được tôi nêu ra là dùng để chỉ hiện tượng một nền văn minh phải đối mặt với sự diệt vong, có thể là do quái vật xâm chiếm, hoặc cũng có thể là bởi những nguyên nhân khác. Nhưng tựu chung lại thì chúng đều gây ra những "chấn động" nhất định lên thế giới.

Tuy nhiên, theo như những gì tôi phân tích và giả định phía trên, thì Honkai Impact 3rd sẽ được hiểu là Thảm họa lần thứ 3 tới từ Honkai, vậy còn Genshin Impact chẳng lẽ lại có nghĩa là sự hủy diệt gây ra bởi Genshin?

Genshin, hay Nguyên Thần, theo như lời Venti nói, là khái niệm dùng để chỉ những cá thể con người sở hữu Vision được chọn ra bởi các Archon. Hay nói cách khác, họ gần như là toàn bộ các nhân vật mà chúng ta có thể chơi được ở trong game. Nếu vậy thì sau này các nhân vật mà mọi người yêu quý và vẫn thường hay gọi là Waifu hay Husbando rồi sẽ nối gót Decade trở thành kẻ hủy diệt thế giới hay sao?

Các Genshin nếu đủ tư cách và phẩm chất, hoàn toàn có thể bước lên kế nhiệm các Archon tại vị tương ứng với nguyên tố trên Vision mà họ đang sở hữu. Cho tới thời điểm hiện tại, dường như chỉ còn lại Morax và Barbatos là hai Archon đời đầu, trong khi đó những Archon khác đều đã bị hoặc được thay thế từ lâu (thực ra tôi cũng không biết thông tin này có chính xác hay không).

Và theo như những gì chúng ta biết khi chuỗi nhiệm vụ Ma Thần "Chúng Ta Ắt Sẽ Trùng Phùng" ra mắt, các Archon đã tham gia vào trận chiến hủy diệt Khaenri'ah. Điều này được chứng minh qua thái độ của Morax khi được chúng ta hỏi về sự kiện đó, cũng như lời bình của Dainsleif về Barbatos.

Cho đến hôm nay, cũng đã hơn 1000 năm con người trần thế không nhìn thấy Phong Thần trở lại. Nhưng đối với tôi mà nói, khoảng thời gian này là 500 năm.

500 năm trước là thời điểm Khaenri'ah phải đối mặt với Sự Kiện Impact, Dainsleif chưa có khả năng trường thọ, và cũng chưa rời khỏi mẫu quốc để mà lang bạt khắp nơi như bây giờ.

Nếu quả thật là như vậy, thì Genshin hay Archon đều chỉ là những công cụ, những vũ khí hủy diệt được Đảo Thiên Không sử dụng cho mục đích triển khai Sự Kiện Impact lên nhân loại khi cần thiết. Có lẽ tất cả các Archon đều đã nhận ra sự thật này, và mỗi người lại quyết định chọn một cách hành động riêng dựa trên lý tưởng của mình.

Nhưng liệu Sự Kiện Impact có thực sự xấu? Để trả lời cho câu hỏi này, có lẽ tôi sẽ giao cho lão tác giả của "Chuyện con Li" làm vậy.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Bài viết của Nguyễn Hoàng Nguyệt Linh

964 | 5/21/2021 9:25:57 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling