Kishou Arima: White Reaper trong Tokyo Ghoul

Kishou Arima (有馬 貴将, Arima Kishō) là một Điều tra viên Ngạ quỷ Cấp đặc biệt nổi tiếng với biệt danh Thần chết của CCG (CCGの死神, Shīshījī no Shinigami). Anh ấy là một nhân vật nổi bật trong tổ chức và được nhiều người coi là một thiên tài. Trong phần ngoại truyện tiền truyện Tokyo Ghoul: Jack, anh ấy xuất hiện cùng với Taishi Fura khi còn là một thiếu niên.

Anh ấy đã đạt được một danh sách thành tích ấn tượng trong suốt mười tám năm làm điều tra viên của mình, từ việc lãnh đạo Biệt đội S3 danh tiếng cho đến việc một tay xoay chuyển tình thế của các hoạt động lớn. Năng lực chiến đấu chết người của anh ấy đã mang lại cho anh ấy nhiều biệt danh, bao gồm cả Thần chết trắng (白い死神, Shiroi Shinigami), trong số những người khác.

Tuy nhiên, bên dưới bề mặt, Arima đứng về phía những con ma cà rồng với tư cách là Độc Nhãn Vương (隻眼の王, Sekigan no Ō) bí ẩn. Thông đồng với Eto Yoshimura, anh ta giành được quyền sở hữu Ken Kaneki sau Chiến dịch đàn áp cú và cố vấn cho anh ta để chuẩn bị trao tước hiệu cho anh ta sau khi anh ta chết.



Ngoại hình


Arima là một người đàn ông cao lớn, vạm vỡ với mái tóc trắng như tuyết và đôi mắt xám. Anh ta luôn đeo một cặp kính gọng mỏng và vẻ mặt thờ ơ điềm tĩnh. Anh ấy luôn mặc vest và thắt cà vạt chuyên nghiệp, thêm chiếc áo khoác trắng tinh đóng vai trò là đồng phục của Biệt đội S3 trong các hoạt động.

Khi còn trẻ, Arima có mái tóc màu xanh đậm và chiều cao thấp hơn nhiều. Khi theo học tại trường trung học Seishin, anh ấy mặc đồng phục tiêu chuẩn của trường. Anh ấy luôn mang theo một chiếc hộp đựng đàn guitar bên mình để che giấu chiếc đàn quinque của mình, Yukimura 1/3, trái ngược với chiếc hộp đàn quinque tiêu chuẩn.

Tính cách


Arima được chứng minh là có một tính cách rất điềm tĩnh, anh ấy vẫn không hề bối rối và điềm tĩnh ngay cả khi bị bao vây bởi một số ngạ quỷ hay đối mặt với Con cú một mắt quái dị. Anh ta cũng là một người cố vấn quá nghiêm khắc, như đã thấy khi anh ta khiển trách Hirako vì đã tấn công anh ta chậm một giây. Khi còn là một thiếu niên, Arima cũng thể hiện tính cách tương tự, và cũng cho biết sở thích chính của mình là tiêu diệt ma cà rồng. Anh ta có một cách tiếp cận rất lạnh lùng và có tính toán để tiêu diệt ngạ quỷ như thể hiện khi anh ta chuẩn bị kết liễu Renji Yomo, và Yoshimura đột ngột xuất hiện; thay vì hoảng sợ hay tấn công, anh ta chỉ chào con ma cà rồng. Arima tỏ ra tôn trọng người chết khi khiển trách Itsuki Marude khi anh ta nói xấu Mado sau khi anh ta chết.

Mặc dù có thái độ khắc kỷ, nhưng anh ấy có khả năng kết bạn, anh ấy thường mượn sách của Haise Sasaki, và Akira Mado mô tả tình cảm của anh ấy đối với Sasaki là "tình yêu của cha mẹ." Arima cũng là kiểu người khen ngợi đối thủ ngạ quỷ của mình, ví dụ như khi anh ấy làm vậy khi Kaneki làm hỏng quinque của anh ấy, IXA. Đáng ngạc nhiên là khi chết, anh ta tiết lộ rằng anh ta coi thường bản thân vì đã giết những con ma cà rồng. Anh ấy thừa nhận rằng anh ấy hạnh phúc như thế nào khi đã làm được điều gì đó tốt đẹp khi truyền đạt sứ mệnh hạ bệ V và trở thành biểu tượng hy vọng cho những con ma cà rồng.


Các mối quan hệ


Ken Kaneki / Haise Sasaki


Theo Akira, Arima sở hữu “tình yêu của cha mẹ” dành cho Sasaki, vì họ thường cho nhau mượn sách và Arima thậm chí còn thường xuyên kiểm tra Sasaki. Mặc dù Haise tuyên bố rằng anh ấy có một gia đình “giả tạo”, nhưng Arima giống như hình ảnh người cha của anh ấy. Arima thường đấu kiếm với Haise như một phương tiện luyện tập, và cho anh ấy lời khuyên khi anh ấy cần giúp đỡ. Trong trận đối đầu cuối cùng với Sasaki, Arima tuyên bố rằng anh ta có thể giết kẻ sau 645 lần nhưng quyết định tha cho anh ta, và khiêu khích anh ta để khiến Sasaki chiến đấu nghiêm túc với anh ta. Trong những giây phút cuối cùng của mình, anh tiết lộ bí mật của Khu vườn ánh nắng, nguồn gốc và quá khứ của mình cho Kaneki, và nói rằng anh rất vui vì đã để lại thứ gì đó phía sau. Eto và Arima hợp tác để tìm và nuôi dưỡng ai đó trở thành Độc Nhãn Vương, người sẽ trở thành niềm hy vọng cho những con ma cà rồng, người sau này hóa ra chính là Kaneki.

Eto Yoshimura

Hai người gặp nhau khi còn là thiếu niên, khi Arima đánh bại cô trong trận chiến. Tuy nhiên, mong muốn thay đổi thế giới của cô đã thu hút sự chú ý của anh và cả hai bắt đầu cùng nhau âm mưu chống lại cấp trên của anh. Mức độ tham gia của Arima vào các âm mưu của cô ấy vẫn chưa được biết, mặc dù anh ấy đã hỗ trợ cô ấy trong việc cung cấp thông tin sai lệch cho cấp trên của mình với niềm tin rằng Cú độc nhãn và Vua độc nhãn là một. Anh ta cũng cho phép Eto đi qua lưới ngăn chặn của CCG trong Chiến dịch trấn áp cú, và sau đó để cô trốn thoát cùng Yoshimura sau một thời gian ngắn chiến đấu với cô.

Take Hirako

Hirako là đối tác cũ của Arima. Arima vừa đào tạo vừa cố vấn cho anh ta với tư cách là cấp dưới của mình. Vì Arima luôn coi thường anh ấy như một tân binh và thường mắng mỏ Hirako vì những khuyết điểm nhỏ, nên dường như ngụ ý rằng Hirako có lòng căm thù trong lòng đối với anh ấy, bằng chứng là anh ấy đã tấn công ngay lập tức khi Uta đeo mặt nạ Arima của anh ấy. Tuy nhiên, hàm ý này cuối cùng đã được chứng minh là sai - Arima đủ tin tưởng anh ta để không chỉ tiết lộ bí mật của anh ta mà còn để Hirako thực hiện ước nguyện cuối cùng của mình. Hành động theo lệnh của Arima, Hirako đã phản bội CCG.

Taishi Fura

Arima và Taishi biết nhau hơn mười hai năm. Họ học cùng trường trung học trong một thời gian ngắn, và thậm chí còn học cùng lớp. Khi còn là thanh thiếu niên, Taishi và Arima bắt tay vào nhiều cuộc điều tra về ma cà rồng, nơi họ được chứng minh là luôn quan tâm đến sức khỏe của nhau. Tuy nhiên, vì tính cách của họ quá khác biệt nên họ thường xuyên xảy ra những cuộc cãi vã vặt vãnh, đến mức Fura buộc tội Arima không "sống một cuộc sống bình thường".

Koori Ui

Arima là cố vấn cũ của Koori, đã từng hợp tác với nhau trong quá khứ. Koori dường như chia sẻ một mối quan hệ khá thân thiện với Arima, là một trong số ít người mà Arima đã mỉm cười. Koori cũng lưu ý rằng sau khi được thăng lên Hạng đặc biệt, anh ấy dường như không thể thoải mái với bất kỳ ai khác ngoài cấp trên cũ của mình. Anh ấy rất tôn trọng người cố vấn cũ của mình, vì anh ấy coi anh ấy như một thiên tài

Hairu Ihei

Một cựu thành viên trong đội của Arima và là em gái cùng cha khác mẹ của anh ấy. Cả hai đều lớn lên trong Sunlit Garden. Chi tiết về lịch sử quá khứ của họ được che giấu trong bí ẩn. Rõ ràng, cô nghĩ về anh ta là "siêu mạnh".

Koutarou Amon

Amon ngưỡng mộ và tôn trọng Arima, coi anh như một hình mẫu của một điều tra viên ma cà rồng. Arima khen ngợi Amon vì đã thăng chức điều tra viên cấp cao và những nỗ lực trong Trận chiến phường 11.

Akira Mado

Cả hai đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và ngưỡng mộ nhau như những điều tra viên giỏi. Họ cùng nhau giám sát dự án Quinx và Sasaki đóng vai trò là nhân vật hướng dẫn. Akira coi anh ta là sức mạnh lớn nhất của CCG

Kureo Mado

Theo Akira, cha cô đã từng cố vấn cho Arima bằng cách dạy cho Arima mọi thứ mà ông biết về quinques. Trong khi cả hai dường như không còn tương tác với nhau nữa, Arima vẫn đủ tôn trọng Mado để khiển trách Marude khi anh ta nói xấu anh ta.

Juuzou Suzuya

Kể từ khi trở thành điều tra viên, anh và Arima đã chia sẻ mối quan hệ tích cực, chuyên nghiệp. Họ thường tham gia các hoạt động Whack-a-Mole cùng nhau.

Mougan Tanakamaru

Mặc dù là điều tra viên lớn tuổi hơn, Tanakamaru ngưỡng mộ kỹ năng chiến đấu của Arima. Trong trận chiến với Cú độc nhãn, Tanakamaru đã ca ngợi Arima vì vừa tấn công vừa né tránh nhanh như gió, thậm chí còn rơi nước mắt.

Kuki Urie

Urie ngước nhìn Arima và xúc động khi nghe anh ấy khen ngợi tài năng của mình và đồng ý cho ca phẫu thuật giải phóng khung xương của anh ấy. Điều này càng làm tăng quyết tâm của Urie để trở nên tốt hơn và đảm bảo với bản thân rằng anh sẽ không mất kiểm soát như Sasaki.

Kuramoto Itou

Giống như nhiều điều tra viên về ma cà rồng đồng nghiệp của mình, Itou tôn trọng và ngưỡng mộ Arima, coi anh như một biểu tượng của sức mạnh. Trong bữa tiệc Giáng sinh của Sasaki, Itou nói rằng anh đã nghe tin đồn từ Hirako về việc Arima đánh bại một con ma cà rồng bằng ô thay vì IXA, và tin vào điều đó. Itou cũng tuyên bố rằng Arima là điều tra viên duy nhất mà tất cả các điều tra viên về ma cà rồng đều ngưỡng mộ.

Nimura Furuta

Mối quan hệ cá nhân giữa họ không rõ ràng, tuy nhiên, họ là anh em cùng cha khác mẹ và đều có quan hệ với V. Arima tìm Furuta để thông báo rằng V đang gọi về Kaneki. Mặc dù vậy, cả hai đều không thực sự quan tâm đến nhau, vì sau cái chết của Arima, Furuta tỏ ra thiếu quan tâm hoặc đau buồn cho người anh cùng cha khác mẹ của mình và mặt khác, Arima là Vua một mắt bí mật và đã hợp tác với Aogiri Tree để tiêu diệt V. , thể hiện rõ ràng rằng anh ấy không có cảm giác gì với Furuta

Tsuneyoshi Washuu

Arima là một trong nhiều đứa con ngoài giá thú của Tsuneyoshi Washuu. Anh ấy là người duy nhất trong số những đứa trẻ tương tác với cha mình. Tsuneyoshi đánh giá cao Arima và khả năng của anh ấy, và ngược lại, Arima đã xưng hô với anh ấy một cách trang trọng và được thể hiện là có mức độ tôn trọng chuyên nghiệp dành cho anh ấy. Tuy nhiên, Arima là Vua một mắt bí mật và đã hợp tác với Aogiri Tree để tiêu diệt V và coi thường sự tồn tại của chính anh ta vì chỉ giết những con ma cà rồng cũng như bản chất của anh ta là một nửa người sắp chết, điều này cho thấy rõ ràng rằng anh ta ghét cha mình kể từ đó. chịu trách nhiệm cho cả hai điều này.

Rikai Souzu


Souzu là một thành viên trong đội của Arima, phục vụ dưới quyền của anh ta. Họ trung thành với Arima và tôn trọng anh ấy.

Yusa Arima

Hai người họ là thành viên của phân gia Arima, nhưng họ không phải họ hàng thân thiết. Tuy nhiên, Yusa tôn trọng và ngưỡng mộ Kishou, thể hiện khi anh khóc và thương tiếc cho cái chết của đội trưởng của mình.

Shio Ihei

Shio là một thành viên trong đội của Arima, phục vụ dưới quyền của anh ta. Anh ấy đã khóc và thương tiếc trước cái chết của Arima, cho thấy rằng anh ấy rất tôn trọng và quan tâm đến anh ấy.

Tatara

Mối quan hệ giữa hai người này khá không rõ ràng, ngoài những gì được thể hiện ngắn gọn trong những khoảnh khắc hồi tưởng của Tatara trước khi anh qua đời. Tatara dường như nhận thức được mục tiêu giữa anh ta và Eto là tạo ra một Ghoul có thể đánh bại và giết chết anh ta. Anh ấy có một sự tôn trọng sâu sắc đối với Arima, khi anh ấy gọi anh ấy là "Vua".

Noro

Noro được biết đến là cấp dưới trực tiếp của Arima.

Renji Yomo

Khi Arima giết em gái của mình trong khi anh ấy vắng mặt trong cuộc gặp gỡ nói trên và kể từ sau sự việc đó, Yomo nuôi lòng căm thù sâu sắc đối với điều tra viên ma cà rồng. Bản thân Arima đối xử với anh ta như bất kỳ Ghoul nào khác mà anh ta sẽ chiến đấu, cố gắng tiêu diệt anh ta một cách tàn nhẫn và không bao giờ nói bất cứ điều gì với anh ta, cùng với thực tế là anh ta có thể thậm chí không biết lý do khiến Yomo tức giận. Ngay cả sau khi được thông báo về ý định thực sự của Arima đối với ma cà rồng và có thể là di sản nửa người của anh ta, lòng căm thù của Yomo đối với điều tra viên ma cà rồng quá cố vẫn không nguôi ngoai. Nhận xét rằng nếu kẻ đã cướp đi mạng sống của em gái mình vẫn còn sống và đứng trước mặt mình, Yomo sẽ không ngần ngại giết Arima ngay tại chỗ.

Shachi

Arima và Shachi giao chiến với nhau trong một trận chiến ngắn, trong đó Shachi rất phấn khởi khi đối mặt với Reaper của CCG trong trận chiến. Khi Shachi bị đánh bại, anh ấy đã khen ngợi Arima vì đã chiến đấu xuất sắc trước khi gục ngã.

Sức mạnh và khả năng


Master Swordsman:

Có kỹ năng phi thường với quinque của mình, Arima có thể nhanh chóng chặn đường đạn và dễ dàng cắt xuyên qua kakuja của một con ma cà rồng.

Half-Human Physiology:

Là một nửa ngạ quỷ thất bại, Arima được tăng cường khả năng thể chất với cái giá là tuổi thọ bị rút ngắn.

Superhuman Agility:

Arima có khả năng né tránh các đòn tấn công cực nhanh và có sức hủy diệt khủng khiếp của Kaneki, bị một vết thương nhỏ ở má sau cú đánh, sau khi tàn sát một lượng lớn ma cà rồng đang chạy trốn dưới lòng đất. Trong cuộc đời của mình, anh ta đã đẩy lùi cả Yoshimura và Eto. Phản xạ của anh ấy đủ để làm chệch hướng một loạt mảnh ukaku do Ayato Kirishima bắn, chặn đường đạn của Touka và đỡ đòn của Yomo ở cự ly gần. Anh ta cũng có thể dễ dàng vượt qua các đòn tấn công của Shachi và chống lại các chuyển động của võ sĩ. Tốc độ của anh ta đủ nhanh để có thể theo kịp Kaneki ở trạng thái Half kakuja ở phần Cochlea và có thể tránh được mọi đòn tấn công của Kaneki.

Keen Intellect:

Arima được thể hiện là người rất suy diễn trong suốt bộ truyện. Khi còn là một thiếu niên, anh ấy dễ dàng ghi nhớ tất cả các công thức trong sách giáo khoa toán và có thể suy ra Uruka Minami là một con ma cà rồng chỉ với một bằng chứng duy nhất. Khi trưởng thành, Arima đã bí mật phát hiện ra danh tính của "Cú một mắt" là Eto Yoshimura và suy ra danh tính của Ken Kaneki khi hai người giao chiến lần đầu ở phần cuối của bộ truyện gốc.

Thông tin bên lề:


Anh ấy là một trong hai người (người còn lại là Juuzou Suzuya) được thăng chức Điều tra viên cấp 2 trong vòng chưa đầy một năm.

Trong cuộc thăm dò nhân vật nổi tiếng đầu tiên, Arima được xếp hạng thứ mười lăm. Mới nhất, anh ấy đứng ở vị trí thứ bảy.

Anh ấy có cùng ngày sinh nhật với Ken Kaneki.

Arima có số lần hạ gục cao nhất và số lượng huân chương được trao trong CCG

Trong khi ban đầu anh ấy có mái tóc màu xanh đậm, tóc của anh ấy dần trở nên bạc trắng trong suốt tuổi đôi mươi của anh ấy. Điều này có lẽ là do quá trình lão hóa tăng tốc của anh ấy.

Arima đã được liên kết với con số "13." Nó đề cập đến lá bài tarot Death (XIII).

Mối quan hệ của anh với Sasaki liên quan đến truyện ngắn A Crossbreed của Franz Kafka. Người kể chuyện là chủ nhân của một sinh vật khác thường nửa mèo nửa cừu.

Trong :re Chương 31.5, Biệt đội Quinx và những vị khách của họ đã thảo luận về một số huyền thoại xung quanh Arima, cụ thể là anh ấy đã ngủ giữa các nhiệm vụ và rằng anh ấy đã từng đánh bại một con ma cà rồng bằng một chiếc ô. Ngạc nhiên thay, Arima xác nhận cả hai điều này đều là sự thật. Anh ấy đã giết con ma cà rồng bằng một chiếc ô khi quinque 'IXA' của anh ấy đang được sửa chữa và anh ấy đã ngủ giữa các nhiệm vụ để giữ cho mình tỉnh táo.

Anh ấy có các diễn viên lồng tiếng Anh giống như Shota Aizawa trong My Hero Academia.

Trong Tokyo Ghoul Trump, anh ấy được giới thiệu là "Black Joker".

Anh ấy thích thách thức cấp dưới của mình trong các buổi đấu khẩu trong phòng họp như trong bản omake của :re Tập 1.

Khi một người hâm mộ hỏi Ishida làm thế nào để vẽ Arima, Ishida trả lời rằng anh ấy luôn nghĩ trong đầu "tàn bạo & đồ sộ"

Họ của Arima và Sasaki đều có mặt trong danh sách các gia đình Kōke của Nhật Bản trong thời Mạc phủ Tokugawa. Gia tộc Arima đầu tiên trong danh sách, trong khi cuối cùng trong danh sách là gia tộc Rokkaku mà nhiều người giữ họ của họ từ nguồn gốc của họ từ gia tộc Sasaki.

Ishida đã nói rằng chủ đề của Arima là "Nhân vật chính: Trong tương lai."

Trích dẫn


Với Minami: "Những sự kiện xảy ra trên thế giới này, là một chuỗi liên tục của những điều vặt vãnh, và trong vô số mảnh ghép đó, luôn có một mảnh ghép dẫn đến sự thật."

Với Ken Kaneki: "...Ồ, tôi hiểu rồi... Anh... Trời đang mưa. Tôi không biết thời tiết bên ngoài như thế nào khi tôi ở dưới mặt nước. Cảm giác về thời gian của tôi cũng trở nên buồn tẻ. Nhưng tôi biết nếu bên ngoài trời đang mưa từ tiếng nước chảy... Nó sẽ kết thúc sớm thôi. Chúng ta đang ở V14. Không 'ghoul' nào có thể đi qua đây. Bạn không thể đi xa hơn 14."

Gửi Ken Kaneki: "645 lần. 645 lần tôi có thể làm anh bị thương nặng. 645. 645 lần tôi quyết định không làm thế. Tôi sẽ mất hai giây để giết anh. Đôi mắt của anh là đôi mắt của người chết. Người chết không thể dừng lại Tôi."

Với Ken Kaneki: "Đánh bại, huh... Mười tám năm. Mười tám năm tôi đã làm điều tra viên. Và đây là lần đầu tiên tôi đối mặt với một đối thủ mà tôi không có cách nào hành động."

Gửi Ken Kaneki: "Tôi... tôi... luôn... ghét nó. Tôi ghét bản thân mình, kẻ chỉ biết ăn cắp của người khác... Cuối cùng tôi... đã có thể để lại một thứ..."
335 | 5/14/2023 8:24:51 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Giới thiệu Kagune - Tokyo Ghoul
Giới thiệu Kagune - Tokyo Ghoul
Một trong những điều mà chúng ta không thể nhắc đến khi nói về Tokyo Ghoul, đó chính là Kagune
Giới thiệu về Kakuja - Tokyo Ghou
Giới thiệu về Kakuja - Tokyo Ghou
Kakuja (赫者, red one, kakuja) là một loại giáp với kagune biến hình bao phủ cơ thể của ma cà rồng. Mặc dù hiếm gặp, nhưng nó có thể xảy ra do ăn thịt đồng loại lặp đi lặp lại
Nhân vật Tooru Mutsuki trong Tokyo Ghoul
Nhân vật Tooru Mutsuki trong Tokyo Ghoul
Mucchan là nữ, sinh ra trong một gia đình như quần què, và chịu đựng thằng bố khốn nạn đánh đập bạo hành suốt cả tuổi thơ và bà mẹ
Review Anime Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール)
Review Anime Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール)
Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール) là một series anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Sui Ishida