Mondstadt và Đại thảm họa Thủy Triều Đen

Bối cảnh rơi vào khoảng thời gian khoảng 500 năm sau cuộc khởi nghĩa nhân dân cuối cùng ở Mondstadt kết thúc, Venessa thành lập Đội Kỵ Sĩ Tây Phong để bảo vệ an toàn và duy trì luật pháp cho đất nước. Bộ điều hành có 2 chức vụ cao nhất lúc bấy giờ sẽ mang danh hiệu Kỵ Sĩ Bắc Phong & Kỵ Sĩ Nanh Sư Tử tương ứng với Ravenwood và Vennessna.

Đôi bạn thân

Ở Mondstadt có đôi bạn thân Arundolyn và Rostam cùng nhau lớn lên từ bé, lần lượt sinh ra trong gia tộc kỵ sĩ chính thống và gia đình nhà nông, ước mơ trở thành anh hùng đã khiến họ kết nối nên duyên trở thành bạn bè.

Vào ban đêm, bọn họ thường lẻn vào rừng đánh trận giả thuật lại cuộc chiến lịch sử năm xưa. Khi đứa bé Arundolyn tay cầm thanh kiếm dựa trên hình ảnh của Kỵ Sĩ Bắc Phong Ravenwood, xông về phía quý tộc Mondstadt cũ trong trí tưởng tượng, anh ấy chưa từng nghĩ rằng sau này chính bản thân sẽ trở thành Sư Tử Ánh Sáng Tây Phong uy danh khắp chốn. Cũng không hề biết rằng tên Rostam cùng đánh nhau lúc bé sẽ trở thành phụ tá đắc lực nhất của mình, Kỵ Sĩ Bắc Phong.

"Sói Con" và bài ca của thiếu nữ

Rostam là người sáng lập Tây Phong Kiếm Thuật được lưu truyền đến hiện nay, qua nhiều đời kỵ sĩ nhưng chưa có ai đạt đến cảnh giới cao như anh. Tương truyền anh gió được sinh ra từ tàn dư của kiếm có thể ché.m đứt đồ vật , thậm chí có thể chém đôi từng hạt mưa rơi.

  • “Ngọn gió phương Tây sẽ mang theo mùi hương của rượu”
  • “Ngọn gió giữa núi rừng mang đến tin tức khải hoàn”<br>
  • “Ngọn gió phương xa lay động trái tim tôi”<br>
  • “Xào xạc hát lên nỗi nhớ nhung của tôi dành cho bạn”

Rostam có tính cách nghiêm nghị, một người kỵ sĩ gương mặt lúc nào cũng cáu kỉnh, rồi cho đến khi gặp được người con gái của thơ ca - Rosalyne-Kruzchka Lohefalter. Chỉ có tiếng ca của cô ấy mới có thể khiến đôi mày của anh giãn ra đôi chút. Chỉ có người thiếu nữ nơi quảng trường hát lên bài ca này, mới có thể giúp anh tạm quên đi trọng trách nặng nề.

“Có lẽ mình cũng nên nghĩ về “tương lai” nhỉ”

Rồi cả hai đã sa vào tình cảm mà họ dành cho nhau ít lâu, Rosalyne quyết định đi đến giáo viện Sumeru trong 1 tuần. Rostam tặng cô chiếc đồng hồ nước đếm ngược cũng là tượng trưng cho thời gian cô sẽ trở về.

Thảm họa

Thời gian thấm thoát thoi đưa, cuộc sống bình yên không kéo dài bao lâu thì Thủy Triều Đen cuối cùng đã đến . Lời nguyền tăm tối như suối phun tuôn trào, tai họa gieo rắc khắp nơi. Đôi bạn thân tựa khiên và kiếm đứng lên cùng sứ mệnh bảo vệ cho đất nước và cho nhau, đại đội trưởng Arundolyn dẫn đầu binh đoàn đi diệt mối hiểm họa phương xa và Rostam cùng quân sĩ còn lại tử thủ cho thành Mondstadt. Trước khi xuất chiến, Rostam nhắn nhủ với người bạn thân

  • “Nếu anh không thể khải hoàn trở về thì tôi cũng sẽ không than khóc cho anh đâu”
  • “Nah, rồi tôi sẽ nâng ly ăn mừng cùng anh và vì vinh dự của anh, giống như ngày hôm nay vậy”

Và rồi may mắn đã không mỉm cười cùng đôi bạn thân, Sói Con chạm mặt phải một tạo vật của Rhinedottir - Durin. Bài hát phiêu dạt trong niềm hân hoan của gió cũng bị Độc Long nuốt chửng,Bước chân của con quái vật làm rung chuyển mặt đất, tiếng thở dài khóc than và ngọn lửa hừng hực, đoàn quân thủ vệ thành Mondstadt gần như bị hủy diệt trước sức mạnh của nó.Người kỵ sĩ đổ má.u ngã gục trong thung lũng, tất cả những suy nghĩ ở phút cuối của cuộc đời anh cũng chỉ về người bạn thân mình và thiếu nữ thơ ca xinh đẹp ấy.

“Hiện tại cô ấy đang đi học nơi xa, chắc chắn sẽ bình an vô sự. Thực là muốn nghe lại tiếng hát của cô ấy một lần nữa. Ít nhất Arundolyn và Roland đều khoẻ mạnh. Khi cô ấy trở về nhà, thảm hoạ chắc đã lắng xuống rồi”

Mondstadt rơi vào nghịch cảnh và một lần nữa, Phong Thần tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng khóc thương từ con dân mình. Barbatos triệu hồi Dvalin hợp lực chống lại ác long, dụ dỗ Durin đến vùng núi Sal Vindagnyr và hạ gục nó ở đó. Dvalin cùng Phong Thần khi ấy cũng bị nhiễm độc sau trận chiến và sau này cuối cùng họ chìm vào giấc ngủ sâu.

Hồi ức không được ghi chép

Rosalyne đã vội vàng quay trở về nhưng mọi thứ đã quá muộn. Ca khúc mà thiếu nữ từng rất yêu thích từ đó cũng đã thay đổi

  • Bồ công anh theo gió buổi sáng sớm đi thật xa”
  • “Gió mùa thu đem về hương thơm của mùa gặt”<br>
  • “Nhưng cho dù là loại gió gì chăng nữa”<br>
  • “Cũng không thể mang lại cho tôi sự chú ý của bạn nữa”

Sau khi tiếng hát và nước mắt đã cạn khô, Rosalyne quyết định hy sinh ngọn lửa sinh mạng để xoá sạch sự biến dạng của thế giới . Thời gian của thiếu nữ cũng từ đó mà kết thúc, bắt đầu cuộc đời Diệm Liệt Ma Nữ. Cô đã từ bỏ da thịt con người, thay vào đó là dòng lửa dạng lỏng tuần hoàn trong cơ thể . Tàn sát ma vật cho đến khi tất cả chúng và những nỗi đau khổ do chúng tạo ra đều bị thiêu rụi trên thế gian này.

“...cho dù có như vậy đi chăng nữa, cô cũng từng là một thiếu nữ, cũng từng yêu và biết ngưỡng mộ”

Rồi tất cả những gì cô nhận lại là sự ghê sợ từ người dân xung quanh, họ xua đuổi và chạy trốn trước người thiếu nữ mặc cho nhận ân huệ cứu sống họ trước lũ ma vật hại người. Cũng từ đó trở đi, cô thậm chí cũng trở thành ma nữ mà các nhà lịch sử không hề muốn ghi chép lại về cô. Hy sinh là thế, bất công là thế, thậm chí kể cả khi ngọn lửa dần cháy tàn phá cơ thể và khuôn mặt nhưng tất cả những điều ấy lại không vướng lại chút bận lòng nào.

“Phải có người đốt cháy tất cả đau đớn, mới có thể đem đến hy vọng” - cô thầm nghĩ trong lòng

Ngày tháng dần trôi qua ma nữ đã chảy cạn má.u và nước mắt và gần như gục ngã. Ở khoảnh khắc tưởng chừng như cuối cùng của cô lại gặp được người đàn ông lạ mặt…

Ngoài lề

Về sau khi Arundolyn biết tin Rostam đã ngã xuống, anh cũng đã không thể hiện sức mạnh của bản thân và cũng không khiêu chiến với ma thú hung tàn nữa. Đại đội trưởng Kỵ Sỹ Tây Phong từ đó gác kiếm trở về mái ấm của mình ôn lại chuyện cũ cùng kỷ vật của người bạn thân năm xưa

Ngoài ra vào năm 27 tuổi, Rostam được mọi người gọi là “sói con”. Lúc ấy anh đã thu nhận người đệ tử Kỵ Sĩ Trắng và dạy lý tưởng về chính nghĩa công minh và mọi kỹ năng kiếm pháp của mình vì sự khao khát liêm minh và lòng ngưỡng mộ của người kỵ sĩ.

Sau khi Arundolyn gác bỏ trọng trách của mình, thanh đại kiếm của anh được truyền lại cho 1 thiếu niên trẻ tuổi. Ứng cử viên sáng giá có thể là Kỵ Sĩ Trắng, một thành viên cấp dưới của anh và là đệ tử của Rostam.

291 | 3/28/2023 9:19:48 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling