Phổ hiền Rien: Lãnh đạo Lord Tensen - Jigokuraku

Rien (Từ điển, Bính âm: Lián), còn được gọi là biệt danh Fugen Jōtei (Từ điển, Nghĩa đen: Shangdi Samantabhadra), là một Sennin cấp Tensen, người từng là người cai trị thực sự của Kotaku, tổ tiên của Tensens, và là người lãnh đạo của Chúa Tensen.

Trong suốt cuộc đời của mình trên Kotaku, Rien đã âm mưu và thử nghiệm theo cách của Tao nhằm nỗ lực hồi sinh người chồng quá cố yêu dấu của mình là Jofuku và nhằm mục đích tiêu diệt tất cả sự sống ở Nhật Bản để thực hiện tham vọng này. Cô ấy là nhân vật phản diện chính của Hell's Paradise: Jigokuraku.


Ngoại hình


Khi còn trẻ, Rien có đôi mắt màu tím và mái tóc tạo thành một lọn tóc mái lớn buông xõa bên trái khuôn mặt. Sau khi sống trong một thiên niên kỷ, Rien đã trở nên vô cùng cao tuổi. Cô ấy đã bị rụng tóc và có dấu vết của cành cây và lá mọc ra từ đầu do bị Arborification.

Những con rối Tao mà Rien điều khiển phản ánh vẻ ngoài trẻ trung của cô ấy từ xa xưa và mặc trang phục giống nhau, đó là áo choàng trắng, hanfu dài tay phù hợp, hakama và ủng đen. Để khởi hành đến Nhật Bản, Rien đã cho con rối chính của mình thay áo choàng Đạo giáo có hoa văn trang trí trên cổ áo và thắt lưng, đồng thời đội một chiếc vương miện trên đầu. Khi con tàu của cô bị cướp, Rien đánh mất những chiếc áo choàng này để chiến đấu thoải mái hơn trước kẻ thù của mình, cô chọn để lộ nửa thân trên khi đeo một chiếc vòng cổ đính cườm và để lộ chiếc băng tay bằng vàng được giấu kín của cô. Cô ấy cũng có một dải ruy băng tự do lơ lửng xung quanh mình

Trong Kishikai của mình, Rien có thêm hai đôi cánh tay với băng tay bằng vàng của riêng chúng và ba bộ mắt mới; một cặp bên dưới bản gốc của cô ấy và một cặp trên trán cô ấy. Da của cô ấy trở nên sẫm màu và cơ thể của cô ấy có một dấu hình trái tim nằm bên dưới xương đòn và hai dấu hiệu giống như vòng hoa rực lửa ở bụng, hay còn gọi là tanden, của cô ấy. Cơ thể của cô ấy cũng tạo ra một chiếc nhẫn có hoa sau gáy. Sau khi cố gắng sống sót khi noãn thực vật của cô ấy bị Sagiri phá hủy, một phần lớn cơ thể của Rien đã được hình thành thành một bó hoa sen, bao gồm một đôi cánh dị dạng trên lưng dường như đến từ phần còn lại của cánh tay phụ của cô ấy.


Tính cách


Rien thường giữ cho mình bình tĩnh và chỉ nghĩ đến ưu tiên hàng đầu của mình, đó là hồi sinh người chồng quá cố Jofuku. Cô ấy đã quyết tâm sâu sắc với mục tiêu một lần nữa được đoàn tụ với Jofuku, đã trải qua vô số năm trải qua những khoảng thời gian khủng khiếp đến mức cuối cùng nó đã khiến cô ấy hoàn toàn phải trả giá bằng nhân tính. Bất chấp nhiều thất bại của Banko khiến cô ấy phải đợi hàng thế kỷ để nó được hồi sinh thường xuyên, Rien vẫn tiếp tục chịu đựng cho đến khi cô ấy có thể tìm ra cách nào đó để xem nó hoàn thành. Sau khi bọc cơ thể mình bằng vàng, Rien thường xuyên báo cáo riêng về cơ thể mạ vàng của Jofuku và cũng sẽ cúi đầu kính trọng, coi đó là chủ nhân và động lực của mình.

Mặc dù đôi khi Rien vẫn giữ được sự điềm tĩnh của mình, nhưng cô ấy cũng không tránh khỏi những cảm xúc, chẳng hạn như cáu kỉnh và tức giận, điều thường xảy ra khi cô ấy thấy mình phải đối mặt với những thứ cản trở kế hoạch của mình. Trong chuyến khởi hành đến Nhật Bản, Rien đã khóc trước thi hài mạ vàng của Jofuku và ôm lấy nó khi cô bày tỏ mong muốn được gặp lại anh. Sau đó, cô ấy thể hiện niềm hạnh phúc khi nghĩ rằng kế hoạch của mình cuối cùng cũng sắp hoàn thành và chuẩn bị cho dịp trọng đại này bằng cách sắp xếp các món đồ cho một cặp vợ chồng. Trên thực tế, lần duy nhất cô nhớ mình đã hạnh phúc là khi Jofuku vẫn ở bên cạnh cô. Trong quá khứ, Rien được Tensens ghi nhận là người tốt bụng và chu đáo hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sau khi Arborification bắt đầu, tính cách thờ ơ của Rien phát triển vì cô thấy rằng thời gian không còn nhiều để hoàn thành nghiên cứu của mình.

Vì cô ấy có được sức mạnh siêu việt, Rien có một mặc cảm thần thánh nghiêm trọng, tin rằng tất cả những người phàm trần đều ở bên dưới cô ấy và không ai có thể đến gần dù chỉ một vết xước trên cô ấy trong một hành động thách thức. Cô ấy không có cảm giác gì với nhân loại, coi con người là những sinh vật thấp kém mà phẩm chất duy nhất có thể cứu chuộc là Đạo của họ mà cô ấy có thể sử dụng để tạo ra Tan, và sẵn sàng hy sinh tất cả mạng sống con người ở Nhật Bản nếu điều đó có nghĩa là cô ấy có thể có lại Jofuku trong cuộc đời mình. lại. Thái độ vô cảm này cũng áp dụng cho các sinh vật sống khác như Hōko, đã sử dụng chúng để nghiên cứu trái với ý muốn của chúng và cho phép các Tensen hấp thụ Đạo của chúng. Tương tự như đồng nghiệp Zhu Jin của mình, Rien thường bực bội khi phải đối đầu với những con người rắc rối đủ dũng cảm để chống lại cô, thấy thật vô lý khi đối thủ của cô lại cả gan nghĩ rằng khả năng cấp thấp của họ có thể có cơ hội. chống lại một Sennin như cô ấy. Mặc dù có quan điểm thấp về con người, Rien thừa nhận thực tế rằng không phải tất cả họ đều yếu và hiếm có một số ít người có năng lực vượt trội, chẳng hạn như Gabimaru, Aza Chōbei và Shija.

Mặc dù bị cho là lạnh lùng, nhưng Rien lại có tình bạn thân thiết và lòng trắc ẩn. Sau khi phát hiện ra xác chết của Mu Dan, Rien đã đi ra ngoài Hōrai với mục đích tìm kiếm kẻ giết anh ta và bày tỏ thái độ báo thù sau khi chạm trán với Chōbei bằng cách hỏi liệu anh ta có phải là người chịu trách nhiệm cho cái chết của cấp dưới của cô hay không. Sau khi chào đón Chōbei trở thành Lãnh chúa Tensen, Rien đã đồng ý với yêu cầu của con người là để anh trai mình không tham gia nghi lễ Tiêu hao sau khi hợp tác với Lãnh chúa Tensen. Nếu bất cứ điều gì, bất chấp sự thờ ơ của cô ấy với con người, Rien đã bày tỏ lòng trắc ẩn nhỏ nhoi của cô ấy bằng cách chúc Gabimaru có những giấc mơ dễ chịu khi anh ấy Arborified. Sau khi nhận được những lời đồng cảm từ Gabimaru, với tư cách là một người đàn ông đã có gia đình, Rien cuối cùng đã học cách chấp nhận sự ra đi của Jofuku và thể hiện lòng thương xót bằng cách chữa lành vết thương mà cô đã gây ra cho Gabimaru và Sagiri trước khi cho phép mình sang thế giới bên kia.

Vũ khí


Rien sử dụng một chiếc quạt lông vũ có sức cắt cực lớn, có khả năng cắt đứt cánh tay phải của Shugen và đủ cùn để hạ gục đối thủ của cô.

Thông tin bên lề


Giống như phần còn lại của Lord Tensen, Rien được đặt tên theo một loài hoa. "Riên" (蓮) có nghĩa là "hoa sen"

Ngoài ra, giống như các thành viên khác của Lord Tensen, Rien có những điểm tương đồng với một trong Tám vị thần bất tử, Lü Dongbin là trường hợp vì Lü được coi là thủ lĩnh của bảy vị thần và mang theo một quả bầu chứa thuốc trường sinh bất tử

Nhân vật của Rien cũng giống với Guanyin, một vị bồ tát Phật giáo, người được cho là nữ thần của lòng nhân từ và từ bi.

Bí danh của Rien đề cập đến Phổ Hiền (普賢菩薩, Nghĩa đen: Phổ Hiền), một vị bồ tát là người bảo trợ của Kinh Pháp Hoa và là đại diện cho thực hành và thiền định. Trong Phật giáo Trung Quốc, Phổ Hiền được gọi là Pǔxián và gắn liền với hành động, trong khi ở Nhật Bản, Phổ Hiền được gọi là Fugen và là người bảo vệ Kinh Pháp Hoa. Tên của Rien phản ánh sự liên kết của Phổ Hiền với Kinh Pháp Hoa.

Rien coi hình dạng Yin của con rối là hình dạng thật của nó, nói rằng cơ thể cho phép tập trung hơn. Một lý do khác để xem xét là thực tế rằng Rien được sinh ra là nữ. Trong khi vẫn tìm hiểu về chu kỳ Âm-Dương, Rien thường được nhìn thấy nhiều nhất trong cơ thể Dương của cô ấy, điều này thể hiện rõ qua việc Ran gọi cô ấy là "anh trai" (兄上, aniue).

Kỹ năng nghệ thuật của Rien có vẻ đơn giản và giống như trẻ con, một đặc điểm đã được truyền lại cho Tensens, cùng với ngôn ngữ Trung Quốc của cô ấy.


388 | 1/25/2024 9:34:20 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Yui trong Jigokuraku
Nhân vật Yui trong Jigokuraku
Yui (結ゆい) là con gái thứ tám của thủ lĩnh làng Đá và là vợ của Gabimaru.
Đại hiền triết Ratna Taisei: Tao Fa - Jigokuraku
Đại hiền triết Ratna Taisei: Tao Fa - Jigokuraku
Tao Fa (Đào Hoa Pháp, bính âm: Táo Huā) là một nhân vật phản diện chính của Thiên đường địa ngục: Jigokuraku. Cô ấy là thành viên của Lord Tensen và là người cai trị một phần của Kotaku, người có biệt danh là Đại hiền triết Ratna Ratna Taisei).
Giới thiệu nhân vật Mei - Jigokuraku
Giới thiệu nhân vật Mei - Jigokuraku
Mei là một Tensen trước đây liên kết với Lord Tensen nhưng đã trốn thoát sau khi không đồng ý với phương pháp mở khóa sự bất tử của Rien
Nhân vật Yamada Asaemon Sagiri -  Jigokuraku
Nhân vật Yamada Asaemon Sagiri - Jigokuraku
Yamada Asaemon Sagiri (山田やま浅だあェえも門ん 佐さ切ぎり) là Asaemon hạng 12 của gia tộc Yamada, đồng thời là con gái của cựu thủ lĩnh gia tộc, Yamada Asaemon Kichij